Cách khử mùi khai trong phòng

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Cách khử mùi khai trong phòng

Những nhà có trẻ nhỏ hay nuôi chó mèo, nước tiểu sẽ xuất hiện hầu hết khắp các phòng. Không chỉ tạo vết ố vàng mà còn gây ra mùi khai cực kỳ khó chịu gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn, cũng như làm ảnh hưởng đến người khác khi họ tới chơi. Tôi sẽ chỉ ra những cách khử mùi khai trong phòng giúp bạn mang lại mùi thơm tho, sạch bóng cho căn phòng

Ảnh hưởng mùi khai đối với cuộc sống của bạn

Chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của bạn, làm bầu không khí trong ngôi nhà trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết, tạo điều kiện cho ruồi muỗi, ký sinh trùng gây bệnh phát triển không chỉ gây hại tới con người mà còn gây hại tới các con vật nuôi trong gia đình.

Cách khử mùi khai

Mùi khai nhà vệ sinh làm cơ thể khó chịu 

Nếu để lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, gây ra một số bệnh về đường hô hấp: khó thở, suyễn, suy hô hấp, viêm phế quản, lao phổi… Vết ố từ chất thải của trẻ em, vật nuôi làm cho không gian của toàn ngôi nhà xấu đi nhanh chóng, buộc bạn phải bỏ chi phí lớn để dọn dẹp hay đầu tư thay mới, sửa sang lại.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi trong phòng do nước tiểu, phân của trẻ nhỏ hay của thú nuôi gây ra, ta chỉ dọn dẹp bằng cách lau dọn thông thường mà dùng những dung dịch rửa dọn chuyên dụng, ngăn ngừa mùi hôi, ngăn ngừa vi khuẩn. Về mùa hè không khí nóng bức ngột ngạt làm bốc hơi lên điều đó càng trở lên kinh khủng như thế nào?
Do bạn ít dọn dẹp vệ sinh phòng, hàng ngày bạn đi làm về khói bụi, xăng xe và nhiều mùi nữa ám vào quần áo, bạn không thay quần áo luôn mà lại ngồi hay nằm lên trên giường lâu ngày khiến cho phòng cũng bị hôi.

Dau dau vi mui khai

Nhức đầu vì mùi khai làm cơ thẻ khó chịu 

Hay rác rưởi thực phẩm để trong phòng lâu quá phân hủy vừa chảy nước mất vệ sinh lại sản sinh mùi cực kỳ khó chịu làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, làm đảo lộn mọi thứ. Do nơi tập kết rác gần ngay nhà bạn, mùi rác thải theo hướng gió thổi gây ảnh hưởng cực kỳ xấu tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Cách khử mùi khai trong phòng

Sẽ có rất nhiều cách để bạn khử mùi khai mang lại thơm tho cũng như sáng bóng cho căn phòng của bạn, mang lại môi trường sống lành mạnh, trong lành, thoáng đãng tốt cho sức khỏe.

Sử dụng dầu gió chuyên dụng khử mùi khai

Ngoài những loại dầu gió có tác dụng xoa bóp giảm đau cơ bắp, xương khớp, chống say tàu xe, đau bụng… Trên thị trường hiện nay còn xuất hiện loại dầu gió có công dụng khử mùi khai do nước tiểu của trẻ em, vật nuôi gây ra, hay do chính người lớn gây ra.

Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng bọt biển rồi treo nó vào một góc nào đó, mùi dầu gió sẽ mang lại không gian thơm tho, sạch sẽ cho bạn trong 1 khoảng thời gian dài sau đó bạn mới phải làm lại, vừa giúp bạn không mất công sức, đỡ tốn kém chi phí.

Dùng nước xịt phòng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều nước xịt phòng có những thành phần giúp khử mùi hôi, sát khuẩn, lưu lại mùi thơm của tinh dầu hoa cỏ giúp cho căn phòng thơm lâu hơn, giúp cho tâm trạng con người phấn khích, thoải mái hơn.

Sử dụng vỏ cam, bưởi, chanh khử mùi hôi

Trong các loại vỏ cam, bưởi, chanh chứa rất nhiều tinh dầu có tính khử mạnh mẽ mùi hôi, thêm nữa còn chứa chất chống oxy hóa mang lại rất tốt cho sức khỏe con người. Bạn có thể xay nhuyễn để lấy được tổng thể nước cốt cho vào bình xịt để xịt khử cả căn phòng, làm căn phòng tươi mát, mang lại hương thơm mùa hè, thiên nhiên cây cối tới căn phòng.

Sử dụng lá dứa làm sạch mùi khai

Mọi người chỉ biết lá dứa chỉ có tác dụng pha trà, làm bánh… mà không biết công dụng khác lá dứa mang lại đó là có tác dụng khử mùi khai. Bạn có lấy lá dứa rửa sạch để ráo nước rồi xay lấy nước cốt cho vào bình xịt ngay vào những chỗ có mùi khai, hay có thể trộn cùng với những loại khác: muối, chanh tăng độ khử lên. Sau đó bạn dùng khăn ẩm lau sạch kết quả mang lại bạn sẽ phải ngạc nhiên đó

Dùng rượu mạnh

Đây cũng là cách vô cùng tuyệt vời, vì rượu mạnh sẽ có nồng độ cồn cao, mùi cực mạnh sẽ bạn chỉ cần nhỏ vài giọt vào những nơi có mùi khai để trong vòng vài ngày tự khắc sẽ biến mất.

Có thể dùng máy khử mùi

Nếu trường hợp phòng quá nồng bởi mùi khai mà các cách khác đều không phát huy được tác dụng, tốt hơn bạn hãy sắm ngay cho gia đình máy khử mùi. Những máy khử mùi được làm hiện đại với những công nghệ khử bụi bẩn, vi khuẩn, vi trùng, mùi hôi và làm sạch không khí mang lại không gian sống tươi đẹp như ban đầu cho bạn.

Trên đây tôi đã đưa ra những cách khử mùi khai trong phòng để mọi người tham khảo và dễ dàng thực hiện tại nhà không mất quá nhiều thời gian, công sức. Không chỉ mang lại không gian thơm tho, tươi mát và còn đảm bảo tới sức khỏe của con người, đảm bảo môi trường sống.

 

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh