Bạn đọc Dân trí tiếp tục giúp bé trai mồ côi, mắc bệnh thiếu máu gần 40 triệu đồng

(Dân trí) - Tuần qua, báo điện tử Dân trí đã làm thủ tục kết chuyển đến chị Nguyễn Thị Bình (dì của bé Nguyễn Đình Hữu Phúc) số tiền 39.950.000 đồng mà bạn đọc báo Dân trí đã ủng hộ cho bé Hữu Phúc tuần 3 tháng 3/2019.

Bạn đọc Dân trí tiếp tục giúp bé trai mồ côi, mắc bệnh thiếu máu gần 40 triệu đồng - 1

Nhà báo Lý Thị Toàn Thắng - Trưởng Văn phòng đại diện báo Dân trí tại TPHCM trao quà bạn đọc ủng hộ đến với gia đình bé Hữu Phúc

Bé Nguyễn Đình Hữu Phúc (sinh năm 2011) là con của chị Nguyễn Thị Lưu (sinh năm 1985, ngụ xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Do cuộc sống nên chị Lưu phải để con lại cho chồng, là ông Nguyễn Đình Thìn (sinh năm 1964) nuôi dưỡng ở quê, còn chị vào TPHCM làm việc, gửi tiền về nuôi chồng con.

Tết năm 2018, khi chị về quê thăm con trai thì thấy Phúc gầy rộc, da dẻ xanh xao, đau ốm triền miên nên trách chồng bỏ bê con cái, chị đưa con vào TPHCM sống cùng mình. Vừa vào Sài Gòn ổn định được vài tháng thì Phúc lại sốt. Cơn sốt cao kéo dài nhiều ngày, bé nôn mửa nhiều khiến chị Lưu sợ hãi, đưa con đến bệnh viện Nhi đồng điều trị.

Khi cơn sốt bị đẩy lùi, bác sĩ cho biết Phúc bị chứng bệnh nan y hiếm gặp: thiếu máu bẩm sinh nặng (thalassemia) với tình trạng cụ thể là tủy tăng sinh hồng cầu, tiểu cầu giảm số lượng và nở to. Do căn bệnh này mà Phúc thường xuyên đau yếu khi máu bị thoái hóa, phải truyền máu thường xuyên để duy trì sự sống.

Nghe bệnh tình của con trai, người mẹ trẻ như rơi vào tuyệt vọng. Chị Lưu điên cuồng làm việc bất kể ngày đêm để có tiền cho con đi viện, tích cóp từng đồng để mong có tiền cho bé ghép tủy, dù lâu lâu chị hay bị cơn đau bụng kéo dài nhưng chị cứ mua thuốc giảm đau uống cầm cự chứ không dám đi viện để dành tiền lo cho con.

Được vài tháng thì chị Lưu ngã bệnh, nôn ra máu. Khi vào bệnh viện thì các bác sĩ lắc đầu bởi chị bị viêm loét dạ dày nghiêm trọng đến mức thủng, suy gan, suy tim và đặc biệt là suy nhược sức khỏe do lao lực kéo dài nên không chịu nổi quá trình điều trị bằng thuốc. Cuối tháng 8/2018, nằm viện được vài ngày thì chị Lưu qua đời, gửi gắm đứa con nhỏ bệnh tật cho người em gái là chị Nguyễn Thị Bình (sinh năm 1988).

Tuần qua, báo điện tử Dân trí đã làm thủ tục kết chuyển đến chị Nguyễn Thị Bình số tiền 39.950.000 đồng mà bạn đọc đã ủng hộ cho bé Hữu Phúc thông qua Báo Dân trí tuần 3 tháng 3/2019.

Trước đó, báo điện tử Dân trí cũng đã làm thủ tục kết chuyển đến chị Bình số tiền 82.240.000 đồng mà bạn đọc đã ủng hộ cho bé Hữu Phúc thông qua Báo Dân trí tuần 2 tháng 3/2019.

Chị Bình cho biết: “Số tiền lần trước báo trao em đã gửi tiết kiệm, cộng với khoản này là bé Phúc đã có được hơn 120 triệu đồng. Chỉ tháng nào mà lương em không đủ lo cho tiền thuốc của bé Phúc thì em mới lấy bớt ra để bù vào nên em đã yên tâm để lo chữa trị cho bé Phúc”.

Tùng Nguyên