Skip to main content

Tóm tắt về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa

Tóm tắt về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa: 3. Hiện nay vật liệu chế tạo kẹp mỏ vịt phổ biến từ inbox hoặc nhựa tiệt trùng....



Nếu bạn là một người thường xuyên đi khám phụ khoa thì dụng cụ khám kẹp mỏ vịt chắc cũng chẳng la lẫm gì. Nhưng với những bạn chưa đi khám bao giờ thì đây là một trong những thứ gây ra sự “sợ hãi” không cần thiết, làm các bạn chần chừ khi đi khám ở các bệnh viện hay phòng khám phụ khoa.

(*) Đọc thêm: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa

(*) Đọc thêm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa

(*) Đọc thêm: Đôi nét về siêu âm đầu dò, công cụ dùng khám phụ khoa

Thực ra thì “sợ hãi” với cái dụng cụ đó là điều… vô cùng bình thường. Bởi dù sao với những bạn đi khám sản phụ khoa lần thứ nhất, các bạn không có kinh nghiệm hay kiến thức gì về việc đi khám. Những kiến thức mà các bạn ý có được đều là từ trên các trang mạng hay internet.

Mà các bạn hẳn cũng biết, những kiến thức trên internet khá là… lộn xộn. Không tin bạn hãy bật máy tính hay điện thoại và lên Google search những cụm keyword search như “khám sản phụ khoa”, “khám sản phụ khoa mất trinh”,… là sẽ biết liền à. Vì vậy, việc lo sợ trong lần thứ nhất đi khám cũng không có gì là khác thường, ai chắc chắn lần thứ nhất cũng sẽ như vậy (kể cả bản thân mình).

Biết điều này, mình đã dành thời gian làm một series tổng hợp các kiến thức về việc đi khám sản phụ khoa. Nhưng, do khối lượng kiến thức không ít và để các bạn dễ dàng tiếp cận hơn, không bị tình trạng quá tải nên mỗi bài viết của mình sẽ chỉ nói về 1 vấn đề mà được nhiều bạn chú ý. Và trong bài này, mình sẽ nhắc về dụng cụ kẹp mỏ vịt, một công cụ vô cùng thân quen khi đi khám sản phụ khoa và bị hiểu sai nhiều nhất…

Thật sự thì về cái công cụ mỏ vịt này cũng không có quá nhiều vấn đề nên mình sẽ không tương tự các bài khác, viết đầy đủ kiểu giới thiệu, công dụng, lý do vì sao,… mà sẽ đưa ra dưới dạng kiểu câu hỏi hoặc ý chính để các bạn tiện theo dõi và chú ý vào phần cốt lõi hơn.

1. Công cụ kẹp mỏ vịt là dụng cụ dùng trong việc khám phụ khoa. Tuy nhiên chỉ } dùng trong khi khám với những chị em đã lập gia đình hoặc đã quan hệ.

2. Công dụng của kẹp mỏ vịt là giúp các bác sĩ thuận tiện quan sát các bộ phận sinh sản như: tử cung, vùng kín, lấy mẫu xét nghiệm để từ đó đưa ra phán đoán đúng về hiện trạng bệnh của bạn.

3. Hiện nay vật liệu chế tạo kẹp mỏ vịt phổ biến từ inbox hoặc nhựa tiệt trùng.

4. Hầu như các bệnh viện phụ khoa sẽ dùng là kẹp bằng inbox và đã được tuyệt trùng sạch sẽ khi khám.

5. Với loại kẹp mỏ vịt bằng chất liệu nhựa thì được làm bằng nhựa tiệt trùng và là loại sử dụng một lần duy nhất.

6. Khám bằng kẹp mỏ vịt có đau không? Việc này còn phụ thuộc phần lớn vào trình độ của bác sĩ khám cho bạn. Tuy nhiên chắc chắn rằng, lần đầu tiên khám bằng công cụ này sẽ cảm thấy hơi nhói đôi chút (dù sao việc nhét một công cụ “cứng” vào cũng không phải là việc nhẹ nhàng gì ^^).

Trên đây là 6 điều cơ bản mà bạn nên hiểu về dụng cụ khám mỏ vịt khi đi khám phụ khoa. Thật ra trừ lần thứ nhất cảm thấy hơi lạ lạ với kỳ kỳ khi dùng thì đến các lần sao đó bạn sẽ thấy nó rất bình thường, không có đáng sợ như nhiều thông tin trên internet đâu ^^.

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết

Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết: Tuyệt đối Không được dùng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Vì những chất kích thích này có tác động rất lớn đến cơ thể của chị em, gây nên tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Thế nên, khi đi khám sẽ có kết quả sai lệch.... Tương tự như việc đi khám các bệnh khác, khám phụ khoa cũng có một số điều các chị em phải đặc biệt lưu ý trước khi đi khám. Vì sao nên chú ý? Đơn giản là do làm tốt các lưu ý này không chỉ mang lại kết quả khám chính xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám. (*) Mời xem thêm: 5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em (*) Xem thêm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa (*) Bạn nên biết: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa Note: Các chú ý ở dưới đây là dành cho các chị em đi khám sản phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt khác thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan

Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Thế nên, hôm nay, bài viết này sẽ tiếp tục viết về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.... Sau bài chia sẻ về việc đi khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thì mình nhận được khá nhiều email, inbox từ các bạn muốn được biết nhiều thông tin hơn. (*) Bạn nên đọc: Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết (*) Bạn nên đọc: 5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em (*) Bạn nên biết: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa Thế nên, hôm nay, bài viết này sẽ tiếp tục viết về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Lưu ý chút là 9 bước ở phía dưới đây là dùng khi bạn đi thăm khám ở đị