CEO Huawei: "Apple không cạnh tranh nổi phần cứng với chúng tôi nên mới phải chuyển sang dịch vụ"

    Bình Minh,  

    CEO Huawei cho rằng Apple buộc phải chuyển hướng sang mảng dịch vụ vì thiếu vắng sáng tạo trong mảng phần cứng.

    Mới đây, Huawei đã chính thức ra mắt dòng smartphone mới của mình là P30 và P30 Pro. Điểm ấn tượng nhất của bộ đôi smartphone này là chụp ảnh, trong đó đặc biệt là khả năng zoom và chụp thiếu sáng cực tốt. Ngoài ra, Huawei còn trang bị cho chúng nhiều tính năng vượt trội như chip Kirin 980 tối ưu hoá cho AI, cảm biến vân tay dưới màn hình, dung lượng pin lớn, sạc nhanh SuperCharge và sạc ngược không dây...

    CEO Huawei: Apple không cạnh tranh nổi phần cứng với chúng tôi nên mới phải chuyển sang dịch vụ - Ảnh 1.

    CEO Huawei - ông Richard Yu tại sự kiện ra mắt P30 và P30 Pro

    Với những công nghệ này, Huawei có vẻ như rất tự tin vào dòng sản phẩm của mình. Trong bài thuyết trình của mình, ông Richard Yu - CEO ngành hàng thiết bị tiêu dùng của Huawei liên tục so sánh sản phẩm của mình với các đối thủ hàng đầu là Apple và Samsung. Huawei trình chiếu những hình ảnh cho thấy iPhone XS Max và Galaxy S10 cho chất lượng ảnh chụp kém hơn nhiều so với P30 Pro.

    CEO Huawei: Apple không cạnh tranh nổi phần cứng với chúng tôi nên mới phải chuyển sang dịch vụ - Ảnh 2.

    Huawei liên tục so sánh smartphone của mình với các đối thủ

    Trong một bài phỏng vấn với GSMArena, ông Richard Yu khẳng định camera P30 Pro là tốt nhất, tuy nhiên Huawei vẫn so sánh với các đối thủ vì "có nhiều người chưa biết điều đó". "Chúng tôi muốn nhiều người biết rằng nếu họ muốn có được thứ tốt nhất, thì họ nên chọn Huawei." - ông Richard Yu nói.

    Ngoài ra, khi được hỏi về kế hoạch chuyển hướng từ mảng phần cứng sang dịch vụ của Apple, CEO Huawei cho rằng Apple thiếu đột phá trong phần cứng nên buộc phải đầu tư vào dịch vụ. Ông cũng nhấn mạnh: Apple khó có thể cạnh tranh với Huawei về phần cứng.

    "Tôi nghĩ rằng Apple khó có thể cạnh tranh với chúng tôi về phần cứng, và vì vậy họ phải nhờ cậy vào dịch vụ để đem về nguồn lợi nhuận. Do Apple không có đột phá về phần cứng, vậy nên họ phải đầu tư vào dịch vụ."

    Theo số liệu của Counterpoint Research, tính đến Q4 2018, Huawei hiện đang xếp thứ ba trên thế giới về thị phần smartphone, đạt mức 15% và theo rất sát Apple (17%) và Samsung (18%). Trong năm 2019, Huawei đặt mục tiêu bán ra 250-260 triệu smartphone khi kết hợp doanh số từ cả hai thương hiệu Huawei và Honor để có thể đạt được danh hiệu nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ