1. Dòng sự kiện:
  2. Đại án Vạn Thịnh Phát

Công an buộc phải trả tự do cho người tự thú giết con ruột 8 tuổi

(Dân trí) - Ngày 23/3, Công an TP Đà Nẵng cho biết, do Viện kiểm sát nhân dân TP không phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hời (SN 1985, ngụ tại tỉnh Thái Bình, tự khai đã giết con gái ruột 8 tuổi), công an buộc phải thay đổi biện pháp ngăn chặn, trả tự do cho Hời.

Công an buộc phải trả tự do cho người tự thú giết con ruột 8 tuổi - 1

Bùi Văn Hời - người đã tự thú việc tự tay giết con gái ruột mới 8 tuổi và ném thi thể nạn nhân xuống sông Hàn.

 

Cụ thể, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công An TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hời khi Hời tự thú đã tự tay bóp cổ con gái ruột của mình và ném thi thể cháu bé xuống sông Hàn, Đà Nẵng.

Ngoài lời tự khai của Bùi Văn Hời, cơ quan CSĐT có thêm một số chứng cứ trùng khớp với lời khai của Hời, nhưng phía VSKND TP cho rằng chưa đủ chứng cứ.

Phía VKSND thành phố không phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Hời. Nguyên nhân, VKSND thành phố cho rằng phía cơ quan CSĐT chưa đủ chứng cứ, yêu cầu cơ quan CSĐT phải tìm được thi thể bé gái hoặc bằng chứng xác thực hơn; buộc công an phải thay đổi biện pháp ngăn chặn, trả tự do cho Hời.

Đại diện lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng chia sẻ, việc buộc phải thay đổi biện pháp ngăn chặn, trả tự do cho Hời sẽ gây khó khăn cho cơ quan CSĐT; trong điều kiện phải tìm được thi thể nạn nhân đã bị vứt xuống sông Hàn một thời gian khá lâu trước khi vụ việc được tố giác.

Cơ quan CSĐT - Công an TP Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục điều tra, thu thập các chứng cứ khác.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 24/2, cơ quan công an tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị H. (SN 1972, ngụ tại tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là cháu N.  (SN 2011, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Bình) bị cha ruột là Bùi Văn Hời (SN 1985, ngụ tại tỉnh Thái Bình) giết và phi tang xác xuống sông Hàn ở Đà Nẵng.

Nhận được tin báo, Công an TP Đà Nẵng đã khẩn trương điều tra, làm rõ thông tin, tìm kiếm thi thể nạn nhân, truy bắt đối tượng nghi vấn. Đến 4h sáng 25/2, Công an TP đã bắt giữ nghi can Bùi Văn Hời.

Theo lời khai của Hời, do vợ cũ thường xuyên điện thoại ghen tuông và mâu thuẫn sinh hoạt thường ngày giữa cháu N. và Hời khiến người yêu của Hời bỏ về Hàn Quốc, nên khoảng 14h chiều 1/2/2019, Hời đã dùng tay bóp cổ cháu N. và ném thi thể cháu xuống sông Hàn.

Tâm An