Siêu thị Mỹ khiến hội yêu hải sản đứng ngồi không yên với loại càng tôm hùm khổng lồ, 3kg chỉ 1,4 triệu đồng

    Chíp,  

    Người Mỹ đang đổ xô đi dò hỏi và tìm địa chỉ để mua cho bằng được những chiếc càng tôm khổng lồ này.

    Tôm hùm là một trong những loài giáp xác độc đáo và có thịt rất ngon, đương nhiên giá cũng không hề rẻ. Sống càng nhiều năm, loài tôm này càng tăng kích thước và có những cá thể đạt kích thước có thể gọi là khổng lồ.

    Mới đây, dân mạng Mỹ xôn xao khi hay tin siêu thị Costco đang bán những chiếc càng tôm hùm kích thước khổng lồ. Dường như siêu thị này đã may mắn tìm được nguồn cung cấp những con tôm hùm cỡ lớn.

    Siêu thị Mỹ khiến hội yêu hải sản đứng ngồi không yên với loại càng tôm hùm khổng lồ, 3kg chỉ 1,4 triệu đồng - Ảnh 1.

    Những chiếc càng có kích thước khác nhau nhưng đều lớn hơn bình thường, trọng lượng của chúng từ 1 tới 3kg. Những người may mắn thấy hoặc mua những chiếc càng này và khoe trên mạng xã hội chủ yếu tới từ California nên nhiều khả năng chỉ các siêu thị Costco ở bang này có bán chúng.Những chiếc càng tôm này đang được giảm giá chỉ còn xấp xỉ 20 USD/1kg (tương đương 465.000 đồng). Như vậy, giá của chiếc càng to nhất, 3kg rơi vào khoảng 60 USD (1,4 triệu đồng).

    Một số cư dân mạng đặt câu hỏi liệu bán càng tôm hùm cỡ lớn có phạm pháp hay không. Câu trả lời là nếu những chiếc càng tôm này được đóng gói và vận chuyển tới California từ Maine thì chẳng có gì rắc rối cả. Năm 2011, các nhà lập pháp tại tiểu bang Maine đã thông qua bộ luật cho phép ngư dân tại đây đánh bắt những con tôm hùm cỡ lớn.

    Siêu thị Mỹ khiến hội yêu hải sản đứng ngồi không yên với loại càng tôm hùm khổng lồ, 3kg chỉ 1,4 triệu đồng - Ảnh 2.

    Chiếc càng tôm trong ảnh không rõ bao nhiêu cân nhưng được bán với giá 46,95 USD (tương đương 1 triệu đồng)

    Trung bình, 1% tôm hùm được vận chuyển tới Mỹ từ những nơi như Canada có kích thước quá khổ, nặng tới 7kg. Thậm chí, con tôm hùm to nhất được ghi nhận có trọng lượng lên tới 20kg.

    Trong khi phần thịt của thân tôm có thể được chế biến thành các sản phẩm từ tôm hùm mà bạn thấy trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị thì càng tôm cỡ lớn có thể được bán tại những nơi như Costco.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ