Bác sỹ "vòi" tiền tiêm cho bệnh nhân ung thư máu từ 3 - 7 triệu đồng/mũi

VTV9-Thứ ba, ngày 19/03/2019 09:58 GMT+7

VTV.vn - Tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, một bác sỹ đã thu tiền tiêm kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư máu từ 3 - 7 triệu đồng/mũi mà không có hóa đơn chứng từ.

Dư luận đang bàn tán về việc một bệnh nhân tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM cầm dao đuổi bác sỹ. Nguyên nhân được cho là bác sỹ này đã lừa nhiều bệnh nhân mắc bệnh ung thư máu rằng có một loại thuốc tiêm tốt, tăng sức đề kháng, kéo dài sự sống, sau đó tự thu tiền của nhiều bệnh nhân và không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào.

Người nhà bệnh nhân Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM cho biết, bác sỹ T. lấy tiền tùy người, tùy lúc, có người lấy 3 triệu đồng, 5 triệu đồng, thậm chí 7 triệu đồng cho mỗi mũi tiêm. Sáng 14/3, sau khi chứng kiến bệnh nhân nằm giường bên cạnh dù có đưa tiền tiêm cho bác sỹ T. nhưng đã tử vong do bệnh nặng, một nam bệnh nhân đã bức xúc mở tủ cá nhân cầm dao gọt hoa quả tìm bác sỹ T. để "hỏi chuyện".

Ông Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, cho biết, đến khi xảy ra chuyện bệnh nhân cầm dao đuổi bác sỹ ông mới biết về vụ việc này. Ông đã yêu cầu bác sỹ T. làm tường trình. Ông Dũng thông tin, đến nay chưa có thuốc nào kéo dài sự sống cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư máu như bác sỹ T. đã nói. Quy trình điều trị của bệnh viện rất nghiêm ngặt nên không thể đưa thêm bất kỳ loại thuốc nào để tiêm thêm cho bệnh nhân. Từ vụ việc này, bệnh viện sẽ siết chặt việc ký xác nhận các loại thuốc điều trị cho người bệnh.

Cũng theo ông Phù Chí Dũng, bác sỹ T. là cán bộ giảng dạy thuộc biên chế Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Nhà trường có ký hợp đồng với bệnh viện để cử bác sỹ T. qua thực hành. Ông T làm việc tại bệnh viện từ năm 2012 đến nay. Ông Phù Chí Dũng cho biết, ông T. sẽ phải thôi việc tại bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện đã báo với trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch để trường có hướng xử lý.


Bộ trưởng Y tế: “Xử phạt nghiêm bác sỹ nhận tiền, quà biếu” Bộ trưởng Y tế: “Xử phạt nghiêm bác sỹ nhận tiền, quà biếu”

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trước Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội về kết quả thực hiện lời hứa chất vấn của Bộ trưởng với Quốc hội hôm 18/4.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước