Ưu điểm và công dụng máy bơm màng khí nén

Ưu điểm và công dụng máy bơm màng khí nén đây là loại máy bơm có thiết kế và nguyên lý hoạt động vô cùng đặc biệt, máy hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng khí nén từ bình nén khí để vận hành. Máy hoạt động dựa vào sự chuyển động qua lại của màng bơm làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc Teflon.

Máy bơm màng khí nén có khả năng tự mồi cao, có thể ứng dụng để bơm các loại bùn loãng, hóa chất có tính ăn mòn, thực phẩm, các chất dễ cháy nổ.

Thuận Phú Group xin giới thiệu đến các bạn những ưu điểm và ứng dụng của máy bơm màng khí nén để bạn có thể ứng dụng sản phẩm vào trong hoạt động sản xuất.

Ưu điểm và công dụng máy bơm màng khí nén

Bài viết liên quan:

Ưu điểm và công dụng máy bơm màng khí nén

  • Khả năng hoạt động với hiệu suất tối ưu liên tục.
  • Có thể chịu được bụi bám vào làm tắc nghẽn van chia khí, giúp việc bảo trì định kỳ được nhanh chóng, tiết kiệm hơn.
  • Giảm thiểu khả năng cháy nổ trong các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao nhờ việc không sử dụng điện, do đó không sinh ra tia lửa điện.
  • Có thể sử dụng để bơm nhiều lưu chất khác nhau, tuy nhiên cần phải lựa chọn màng bơm và thân bơm phù hợp với từng loại lưu chất.
  • Có thể bơm được lưu chất đặc sệt, có cặn, sạn.
  • Lưu lượng và áp lực có thể điều chỉnh dễ dàng nhờ vào việc điều chỉnh van cấp khí nén.
  • Thân bơm và màng bơm có cấu tạo từ nhiều vật liệu, do đó đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng.
  • Cấu tạo bơm khá nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, vận hành, lắp đặt.
  • Một điều đặc biệt của máy bơm màng so với các loại máy bơm điện khác chính là khả năng chạy không tải (hay chạy khô) mà không lo máy bị hư hỏng.
Máy bơm màng khí nén Aro
Máy bơm màng khí nén Aro

Công dụng máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng khí nén chủ yếu được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp, một số lĩnh vực với các công dụng như:

  • Sử dụng trong công nghiệp hóa chất.
  • Sử dụng trong công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ.
  • Sử dụng trong xử lý nước thải.
  • Sử dụng để bơm hút bùn đất.
  • Sử dụng để bơm thực phẩm.

Chúng ta sẽ đi vào chi tiết công dụng của từng máy bơm màng khí nén:

1: Máy bơm màng hóa chất, axit

Công dụng máy bơm màng hóa chất, axit, máy có thể bơm hầu hết các loại hóa chất có độ ăn mòn cao, hóa chất có độ nhớt cao, hóa chất có lẫn hạt rắn như axit lẫn chì,…

Đối với máy bơm màng hóa chất, bạn cần lựa chọn chất liệu thân bơm là nhựa PP, màng bơm bằng Teflon để đảm bảo máy có thể bơm được axit và bazo mạnh mà vẫn không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Máy bơm màng khí nén Godo thân nhựa
Máy bơm màng khí nén Godo thân nhựa

2: Máy bơm màng nước thải

Công dụng máy bơm màng nước thải được sử dụng máy bơm màng cho các loại nước thải có lẫn các loại hóa chất ăn mòn, nguy hiểm. Hoặc một số được dùng để bơm nước biển.

Các loại đầu bơm được sử dụng như thân nhựa PP, màng bơm Teflon.

Đối với trường hợp nước thải sạch, bạn có thể sử dụng các loại thân bơm khác như Nhôm, Gang, Inox kết hợp với màng Cao su hoặc màng Teflon.

Máy bơm màng khí nén Yamada
Máy bơm màng khí nén Yamada

3: Máy bơm màng bơm bùn loãng

Công dụng máy bơm màng bùn loãng việc với ưu điểm khi sử dụng bơm màng để bơm bùn loãng chính là áp suất lớn, lưu lượng lớn, khả năng chịu mài mòn bởi cặn bẩn, đất đá, giá thành cạnh tranh hơn so với các sản phẩm bơm điện.

Hiện nay, nhiều nhà máy xử lý bùn thải đã bắt đầu chuyển dần sang việc sử dụng máy bơm màng thay cho các loại máy bơm chìm hút nước thải.

4: Máy bơm màng thực phẩm

Trong sản xuất thực phẩm như: nước uống đóng chai, bột, thực phẩm có độ nhớt, độ sệt thì việc ứng dụng máy bơm màng cho thực phẩm vô cùng hữu ích, bởi độ an toàn về vệ sinh thực phẩm, cũng như khả năng chống tắc nghẽn rất tốt.

Đặc biệt là đối với hóa mỹ phẩm thì máy bơm màng khí nén là lựa chọn hoàn hảo.

Đối với ngành thực phẩm, dòng máy bơm màng khí nén Godo thân inox, màng Teflon (nếu yêu cầu nhiệt độ cao thì xài màng Teflon chịu nhiệt), có thể nói đây là một trong những dòng máy rất phù hợp cho ngành thực phẩm.

Một số ứng dụng khác của bơm màng khí nén

Ngoài các ứng dụng kể trên, thì máy bơm màng chạy bằng khí nén còn được dùng cho việc bơm các loại hợp chất như: bơm bột, bơm màng chuyển hạt, bơm màng bơm sơn, bơm màng bơm mực in, bơm màng bơm xăng dầu, bơm màng bơm cao su,…

Trên đây là những ứng dụng cơ bản nhất của máy bơm màng khí nén. Hi vọng với bài viết này, sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn máy bơm màng khí nén phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

Bạn đang quan tâm tới các sản phẩm máy bơm màng khí nén hãy liên hệ ngay nhân viên kinh doanh của Thuận Phú Group để được tư vấn miễn phí, và nhận những thông tin mới nhất về các sản phẩm về máy bơm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 227/83 Nguyễn Tư Giản, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
  • Điện thoại: 0932.110.390
  • Email : sale.thuanphu@gmail.com

Ý kiến bình luận



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *