[Vietsub] Nếu có thể uống sữa, bạn đúng là một siêu nhân mang gen đột biến

    zknight,  

    Những người ăn được kem và phô mai cũng vậy.

    Có một sự thật mà bạn nên biết: Ngoài con người ra, không một loài động vật có vú nào uống sữa khi đã trưởng thành. Đó là vì sữa có chứa một loại đường gọi là lactose, nó rất khác so với đường có trong trái cây và các thực phẩm ngọt khác.

    Khi chúng ta còn là những đứa trẻ, cơ thể tạo ra một enzyme đặc biệt gọi là lactase, enzyme này cho phép chúng ta tiêu hóa lactose có trong sữa mẹ. Nhưng sau thời kỳ cai sữa, quá trình sản sinh lactase trong cơ thể nhiều người sẽ vĩnh viễn dừng lại. 

    Kết quả khi không còn lactase, chúng ta không thể tiêu hóa lactose được nữa. Đó là lý do tại sao nhiều người ngày nay mắc chứng không dung nạp lactose, khiến họ bị đầy hơi, chuột rút, thậm chí nôn và tiêu chảy sau khi uống sữa.

    Trên toàn thế giới cứ 10 người thì sẽ có 7 người không uống được sữa. Nếu bạn thuộc nhóm 3 người còn lại, những người có thể uống sữa, ăn kem, phô mai thoải mái mà không bị ốm, video dưới đây sẽ giải thích: Tại sao bạn được coi là một siêu nhân thực thụ, một siêu nhân mang gen đột biến?

    Nếu bạn uống được sữa, xin chúc mừng, bạn đang mang một gen siêu nhân

    Tham khảo Sci-show

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ