Thiếu nữ xinh đẹp "nhận đi... khách" để lấy tiền phẫu thuật cho mẹ: Bệnh viện nói gì?

PV |

"Em cần tiền gấp phẫu thuật cho mẹ nên nhận đi… khách tại khu vực bệnh viên đa khoa tỉnh Lâm Đồng và trung tâm thành phố Đà Lạt", dòng trạng thái của cô gái viết.

Ngày 18/2, mạng xã hội lan truyền status gây chú ý của một hotgirl Đà Lạt (giới thiệu là sinh viên Đại học ở TP.HCM) trên trang cá nhân có tên Lê Thị Tường Vân.

Dòng trạng thái có nội dung: "Hiện tại mẹ em bị tai biến hôn mê sâu nguy kịch lắm. Bác sĩ nói phải phẫu thuật gấp mới hi vọng cứu sống được. Em cần tiền gấp phẫu thuật cho mẹ nên nhận đi… khách tại khu vực bệnh viên đa khoa tỉnh Lâm Đồng và trung tâm thành phố Đà Lạt".

Thiếu nữ xinh đẹp nhận đi... khách để lấy tiền phẫu thuật cho mẹ: Bệnh viện nói gì? - Ảnh 1.

Thiếu nữ có ngoại hình xinh đẹp.

Trước đó, cô gái xinh đẹp này cũng đã đăng tải status có nội dung: “Hiện tại mẹ em bị tai biến hôn mê sâu. Bác sĩ nói phải phẫu thuật gấp mới hi vọng cứu sống được. Mà chi phí ca phẫu thuật lên tới 110 triệu. Em còn thiếu 26 triệu nữa. Em mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Em xin chấp nhận hết mọi yêu cầu của người giúp”.

Thiếu nữ xinh đẹp nhận đi... khách để lấy tiền phẫu thuật cho mẹ: Bệnh viện nói gì? - Ảnh 2.

Dòng trạng thái cầu cứu của nữ sinh

Nhiều người sau đó đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ, động viên, khuyên bảo cô gái đừng “làm ẩu”, đừng bán thân… và muốn giúp đỡ "hoàn cảnh éo le" của mẹ con thiếu nữ.

Để tìm hiểu về hoàn cảnh trên, PV báo Đất việt đã nhắn tin qua messenger của cô gái trên.

Khi PV báo trên ngỏ ý muốn xin số điện thoại thì cô gái trả lời qua tin nhắn là đã bán điện thoại rồi. Tiếp đó, PV hỏi làm cách nào để gặp cô vì có một số người muốn giúp đỡ thì cô này hỏi ở đâu và ngỏ lời: "Anh lên chỗ em được không?".

PV nói tuần này bận, chỉ muốn xin số điện thoại và địa chỉ nhà, phòng bệnh viện để nhờ người xác minh, hỗ trợ thì bị "hot girl" chặn Facebook.

Từ những thông tin gây xôn xao dư luận, chiều 19/2, ông Bùi Văn Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng có văn bản gửi Công an tỉnh Lâm Đồng, Sở Y tế và các cơ quan báo chí, khẳng định: 

"Trong ngày 18/2, tại bệnh viện không có người bệnh nào cần mổ cấp cứu mà không được thực hiện do chưa đóng đủ viện phí, và không có người bệnh nào như trong hình tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc", báo Thanh niên trích đăng văn bản từ phía bệnh viện.

Mặt khác, dòng status trên thiếu những thông tin cơ bản như họ và tên, tuổi, địa chỉ… của người bệnh, số điện thoại liên lạc, chẩn đoán…

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng xác định đây là thông tin không chính xác và không có người bệnh này tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Khẳng định thêm về điều này, một bác sĩ ông tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết trên báo Đất việt: "Không có bệnh nhân nào thuộc trường hợp như trên trong thời gian gần đây. Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chưa có ca phẫu thuật nào có số tiền cao đến hơn 100 triệu đồng như phản ánh".

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại