Lời khai chấn động của 5 nghi phạm: Thay nhau hãm hiếp nữ sinh vào 30 và mùng 2 Tết rồi thủ tiêu bịt đầu mối

Nam An (tổng hợp), Theo Báo dân sinh 16:42 18/02/2019

Theo đó, các nghi phạm khai nhận sau khi gọi điện cho nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên đến điểm giao gà nhằm cướp tài sản, nhóm đối tượng đã dùng côn có xích sắt siết cổ khiến nạn nhân ngất đi rồi hãm hiếp. Chiều 4/2 (tức mùng 2 Tết), 5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối.

Chiều ngày 18/2, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên cung cấp những thông tin liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết

Bên cạnh đó, ngoài nghi phạm chính là Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can là Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Lả; Lường Văn Hùng, đều trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Lời khai chấn động của 5 nghi phạm: Thay nhau hãm hiếp nữ sinh vào 30 và mùng 2 Tết rồi thủ tiêu bịt đầu mối - Ảnh 1.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại

Theo thông tin trên báo Người đưa tin, bước đầu, kết quả giám định cũng như chứng cứ thu thập được, cơ quan công an có căn cứ để xác định về dấu hiệu hành vi xâm hại tình dục đối với nạn nhân. Dấu hiệu để lại trên thi thể nạn nhân và các tài liệu khác cho thấy, không chỉ có một đối tượng thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với cô gái xấu số.

Điều này đang dần làm sáng tỏ nghi vấn trước đó của cơ quan điều tra về bản chất của vụ án. Đúng như phán đoán ban đầu của Ban chuyên án về những lời khai đầy mâu thuẫn của nghi phạm Vương Văn Hùng.

Chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Hiện cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khẳng định nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (sinh viên trường Đại học ở Thái Nguyên) bị xâm hại tình dục trước khi tử vong.

Đồng thời, trước lời khai của các đối tượng và các tài liệu điều tra, đến nay, Ban chuyên án xác định, các nghi phạm gây án đã có sự chuẩn bị từ trước, tìm cách “dụ” nạn nhân đem gà đến thực hiện ý đồ phạm pháp.

Lời khai chấn động của 5 nghi phạm: Thay nhau hãm hiếp nữ sinh vào 30 và mùng 2 Tết rồi thủ tiêu bịt đầu mối - Ảnh 2.

Đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng. Nguồn: Báo Bảo vệ pháp luật

Bên cạnh đó chiều 18/2, Zing.vn dẫn nguồn thông tin từ buổi họp báo cho biết, theo lời khai của 5 bị can thì ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công (là đối tượng chủ mưu) chủ động rủ Vương Văn Hùng cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên - phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh trong dịp trước Tết Nguyên đán. Hai tên thỏa thuận, Công dẫn Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện nữ sinh, sau đó Hùng giao dịch và hẹn cô gái giao gà đến nơi đã chọn để cướp.

Đến ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ hỏi mua gà để làm quen, xin số điện thoại của Duyên. Tối đó, Hùng gọi điện hẹn nữ sinh 22 tuổi đặt mua 10 con gà, yêu cầu Duyên chở đến ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Tại nơi này, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ làm nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, tên này đưa cô gái vào ngôi nhà hoang ở Đội 11 và gọi điện rủ Công đến.

Lời khai chấn động của 5 nghi phạm: Thay nhau hãm hiếp nữ sinh vào 30 và mùng 2 Tết rồi thủ tiêu bịt đầu mối - Ảnh 3.

Đối tượng Vương Văn Hùng và Lường Văn Lả tại cơ quan điều tra. Nguồn: Báo Bảo vệ pháp luật

Nghe đồng bọn gọi điện, Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đến ngôi nhà hoang. Theo lời khai, khuya hôm đó, 3 bị can đã thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công. Sau khi thực hiện hành vi thú tính, Hùng cho quần tất của Duyên cùng quần soóc của mình vào một túi nilon và lấy xe máy của nạn nhân cùng số tài sản cướp được đi về nhà cậu ruột của Hùng ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Báo Bảo vệ pháp luật cũng dẫn nguồn tin từ công an tỉnh Điện Biên cho biết, sau khi bắt giữ nạn nhân, sáng 6/2/2019 (tức mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi và được Công cho biết là đang giữ Cao Mỹ Duyên trên thùng xe ô tô của Công, sau đó Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đã lên thùng xe hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

Đến chiều cùng ngày, tại nhà Công 5 đối tượng thấy sức khỏe của Duyên yếu, đã bàn bạc giết Duyên để bịt đầu mối. Đến khoảng 24 giờ ngày 06/02 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã dùng xe tải của Công chở Duyên đưa đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tại đây Bùi Văn Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ Cao Mỹ Duyên đến chết. Sau đó Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã mang xác của Cao Mỹ Duyên đến một ngôi nhà hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây cả 5 đối tượng cùng nhau mang thi thể vứt lại hiện trường. Hôm sau, chúng tiếp tục đến nhà Công để cùng nhau bàn bạc cách trốn tội.

Cũng theo thông tin trên báo Người đưa tin, sáng nay (18/2), đối tượng Lường Văn Lả (SN 1993, hộ khẩu thường trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên) là một trong những kẻ tham gia tích cực nhất vào vụ án đã thừa nhận một số hành vi trong vụ án và khai ra hành vi của các đồng phạm.

 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày