Kinh doanh gần trường học nên kinh doanh gì? Đây là một vấn đề mà không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những mặt hàng nên kinh doanh ở trường học.

Trường học luôn là nguồn ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho những ai muốn kiếm tiền và nhanh chóng làm giàu. Kinh doanh gần trường học có rất nhiều lợi thế như: lượng khách hàng lớn, nhu cầu cao, sản phẩm đa dạng, không yêu cầu quá khắt khe về dịch vụ. Chính vì thế nên đây quả là một ý tưởng để kinh doanh. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh ở trường học dễ dàng hơn.

Kinh doanh đồ ăn sáng gần trường học

 

Do nhu cầu bận rộn nên hầu như các gia đình đều đưa con đi ăn sáng bên ngoài, và xu hướng họ thường chọn những quán ăn gần trường cho tiện. Bạn có thể lựa chọn các đồ ăn sáng như xôi, bánh cuốn, bún, phở, bánh mỳ trứng… cho mô hình kinh doanh gần trường học của mình. Ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng đặc biệt phù hợp với những địa điểm gần trường cấp 1, và cấp 2.

kinh doanh gần trường học
Kinh doanh đồ ăn sáng gần trường học

Kinh doanh trà sữa

Bên cạnh đó, nếu nhà gần trường cấp 3 mà chưa biết kinh doanh gì bạn cũng có thể mở quán trà sữa, quán chè, quán ăn sáng… bởi thói quen ăn sáng bên ngoài và vui chơi tụ tập, họp lớp của các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 hiện nay khá phổ biến.

Ý tưởng xây nhà trọ cho thuê

Nhu cầu thuê phòng trọ tại các trường đại học luôn tăng cao, đây có thể nói là hình thức kinh doanh thu lại lợi nhuận cực cao rất phù hợp với những gia đình có mặt bằng gần các trường đại học từ 0 – 5km bạn có thể xây và cho thuê phòng trọ được rồi.

Với ưu điểm thu lại được lợi nhuận rất nhanh, đều theo từng tháng, ít phải đầu tư sửa chữa hay bảo dưỡng, mà nhu cầu ngày càng lớn, hầu như rất ít khi để phòng trống. Tuy nhiên cũng có 1 số nhược điểm là cần đầu tư vốn lớn ban đầu để xây dựng, và cần giữ được đảm bảo an ninh trật tự trong khu trọ.

Kinh doanh cơm trưa

Nếu nhà bạn ngay cạnh trường đại học, có thể mở quán cơm trưa. Đây cũng là ý tưởng kinh doanh gần trường học hốt bạc miễn sao ngon, bổ, rẻ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chắc chắn rằng quán cơm của bạn vô cùng đông khách, và lợi nhuận thu về không hề nhỏ, mà vốn bỏ ra ban đầu lại không hề lớn.

Mở quán photocopy

Chắc hẳn chúng ta đều thấy được nhu cầu photocopy của sinh viên, giảng viên các trường đại học là không hề nhỏ, nếu như có mặt bằng gần các trường đại học tại sao lại không thử mở quán photocopy sẽ là ý tưởng rất tuyệt vời.

Với ưu điểm đáp ứng nhu cầu của rất nhiều đối tượng, ngoài ra bạn có thể mở rộng thêm bán sách hoặc photo giáo trình để bán. Tuy nhiên vốn ban đầu bỏ ra mua máy móc cũng tương đối lớn, và cần có kỹ thuật trong in ấn mới có thể làm tốt được hình thức kinh doanh này.

Với những ý tưởng hữu ích mà muasi chia sẻ trên đây cho bạn, việc kinh doanh gần trường học cũng không phải là quá khó khăn.