Điện thoại

Người dùng iPhone tranh cãi về eSIM - Cần lời giải thích chi tiết từ nhà mạng?

Người dùng iPhone tranh cãi về eSIM - Cần lời giải thích chi tiết từ nhà mạng?

Ngày hôm qua, nhiều thông tin trái chiều được đưa ra về sự bất tiện của eSIM mang lại với người dùng iPhone 2018 nói riêng và smartphone nói chung. Theo đó, có 3 vấn đề chính được đưa ra bao gồm chi phí thay đổi, kích hoạt lại eSIM khi gặp lỗi (hay lỡ tay xoá dữ liệu di động trong cài đặt), xoá tất cả dữ liệu (reset dòng 2 với iPhone) có mất eSIM hay không? Và người dùng có thể tự kích hoạt lại eSIM nếu sở hữu QRcode trong tay. Những vấn đề này sẽ được giải đáp một cách triệt để trong bài viết này.

Có QRcode trong tay có thể tự kích hoạt lại eSIM?

Theo đại diện của Viettel cho biết, một mã QRcode có thể sử dụng lại nhiều lần cho một thiết bị duy nhất đã đăng ký từ trước. Tuy nhiên, sau khảo sát thực tế, việc cung cấp QRcode cho người dùng hiện nay từ nhà mạng Viettel là không có. Khi mua hoặc chuyển đổi sang eSIM, người dùng sẽ không được cung cấp bất kỹ mã QR nào mà thay vào đó nhân viên của nhà mạng Viettel sẽ chủ động kích hoạt cho người dùng. Khi gặp lỗi hay trong quá trình sử dụng mất eSIM, người dùng phải ra các trung tâm của Viettel để kích hoạt lại với chi phí 25.000 đồng/lượt. Chi phí này cũng được áp dụng khi người dùng chuyển sang máy mới khi cần phải cập nhật IMEI.

Bên cạnh đó, chi phí làm mới eSIM cũng được công bố là 50.000 đồng/lượt. Hiện tại, chưa có thêm thông tin cụ thể về việc cung cấp mã QR cho người dùng tự kích hoạt từ nhà mạng này, tương tự là VinaPhone.

Trước đây chúng tôi có thử nghiệm eSIM được phát hành trước của Viettel và không thể kích hoạt lại bằng mã QR cung cấp.

Reset dòng 2 iPhone có mất eSIM?

Hiện tại, eSIM đang được sử dụng phổ biến trên các mẫu iPhone 2018 và nhiều người cho rằng khi Reset dòng 2 (xoá tất cả dữ liệu và cài đặt) sẽ khiến eSIM bị mất. Tuy nhiên, Apple cũng cho phép người dùng lựa chọn Giữ gói cước di động (eSIM kích hoạt theo máy) như hình ảnh dưới đây.

Sau khi xoá tất cả, người dùng thiết lập iPhone mới và sẽ tự động kích hoạt với eSIM sẵn có và sử dụng như bình thường.

Những trường hợp nào sẽ mất eSIM

Có hai trường hợp người dùng sẽ phải kích hoạt eSIM bao gồm:

  1. Xoá tất cả gói cước di động trong phần Đặt Lại của máy

  1. Xoá gói cước di động trong phần Di động.

Như vậy, eSIM không gặp phải bất kỳ vấn đề quá lớn nào trong quá trình sử dụng. Song, các nhà mạng cung cấp eSIM tại Việt Nam cần phải rõ ràng hơn trong chính sách dành cho các thuê bao chuyển sang sử dụng công nghệ SIM cao cấp này bao gồm việc cung cấp mã QR cho người dùng và số lần có thể kích hoạt.

 

Người dùng gặp rắc rối khi dùng eSIM!

(Techz.vn) Mù mờ thông tin, người dùng loay hoay với việc kích hoạt lại eSIM sau mỗi lần khôi phục cài đặt gốc thiết bị.