Nữ sinh lớp 9 bị nam sinh lớp 7 hãm hiếp, cứa cổ vẫn phải nghỉ học tạm thời

Hoàng Hải, Theo Trí Thức Trẻ 21:07 15/02/2019

Sau một thời gian dài được các bác sỹ tích cực điều trị, hiện tại sức khoẻ của nữ sinh Lò Thị Th đã dần ổn định nhưng gia đình thông báo em bị mất tiếng do đứt dây thanh quản.

Nữ sinh lớp 9 bị nam sinh lớp 7 hãm hiếp, cứa cổ vẫn phải nghỉ học tạm thời - Ảnh 1.

Chị Lò Thị Lả thời điểm chăm sóc con gái tại bệnh viện.

Ngày 15/2, Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã chuyển khoản cho gia đình chị Lò Thị Lả (SN 1985, trú tại bản Nà Then, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) số tiền 7.100.000đ (bảy triệu một trăm nghìn đồng) được các mạnh thường quân ủng hộ trong thời gian vừa qua.

Chị Lò Thị Lả có con gái là Lò Thị Th (14 tuổi, học lớp 9, trường THCS xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) bị nam sinh hàng xóm là Hà Văn Nh (học lớp 7, cùng trú tại địa phương) giở hành vi đồi bại sau đó dùng vật sắc nhọn cứa cổ xảy ra vào ngày 27/10/2018.

Qua Báo điện tử Trí Thức Trẻ, chị Lả gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình mình thời gian qua.

Chia sẻ với PV về sức khoẻ của con gái chị Lả cho hay: Hiện em Th sức khoẻ đã ổn định hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nữ sinh này chưa thể đi học lại bình thường do đã nghỉ học một thời gian dài và các thầy, cô giáo lo sức khoẻ của em chưa hoàn toàn ổn định.

"Con bé phải nghỉ học hết năm nay, sang kì học 2019 -2020 mới bắt đầu đi học lại...", chị Lả nói.

Chị chia sẻ, mặc dù sức khoẻ của con mình đã ổn định nhưng lại bị mất tiếng do đứt dây thanh quản và phải cần thời gian dài để khắc phục.

"Giờ cháu nói tiếng "bố, mẹ" chỉ như tiếng gió, mọi người nghe kĩ mới hiểu. Các bác sĩ thông báo cháu bị đứt dây thanh quản và phải lâu sau điều trị mới có thể trở lại giọng nói bình thường...", chị chia sẻ.

Chị mong muốn bên gia đình nam sinh Hà Văn Nh (học sinh lớp 7, người địa phương) thời gian sắp tới chung tay cùng với gia đình mình để lo điều trị cho Th khoẻ mạnh bình thường. Đồng thời chị và gia đình cũng không oán trách hay thù hận gì với gia đình nam sinh gây ra vụ việc trên.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 13h ngày 27/10, em Th rời khỏi nhà đi lấy rau lợn. Khoảng 1 tiếng sau, Hà Văn Nh đi bẫy chim về gặp Th ở khu vực cánh đồng sắn. Thấy nữ sinh hàng xóm chỉ có một mình ở nơi vắng vẻ, Nh nảy sinh ý đồ cưỡng hiếp.

Nghĩ là làm, nam sinh mới học lớp 7 này đã khống chế Th để thực hiện hành vi cưỡng bức. Sau đó, Nh dùng dao gây thương tích cho nạn nhân trước khi bỏ về nhà. Khi về nhà, Nh thản nhiên giúp bố mẹ chở rơm rạ rồi tắm giặt ăn cơm như không có chuyện gì xảy ra.

Về phía em Th, đến chiều cùng ngày, không thấy con gái đi lấy rau về, gia đình lo lắng nên đã đi tìm. Tới khoảng 18h cùng ngày, mọi người phát hiện Th nằm bất động trên vũng máu ở cánh đồng thuộc bản Nà Then. Lúc này, trên người nạn nhân có nhiều vết thương.

Theo thông tin từ vị trưởng bản Nà Then, giữa gia đình nữ sinh Lò Thị Th và nam sinh Hà Văn Nh (SN 2005, đang học lớp 7 - nghi phạm gây án) là hàng xóm. Từ trước đến nay hai gia đình này không có mâu thuẫn gì. Vì là hàng xóm nên Nh và Th biết nhau từ ngày còn nhỏ. Ở địa phương, gia đình nữ sinh Lò Thị Th thuộc diện khó khăn và bố mẹ hay phải đi làm xa để các con ở nhà cho người thân chăm sóc. Cả Th và Nh đều là con cả trong gia đình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày