Điểm danh các loại nước ép tốt cho bệnh nhân mắc bệnh gout

Ngoài việc sử dụng các phương pháp điều trị thì bệnh nhân mắc bệnh gout có thể sử dụng một số loại nước ép rau củ vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bệnh gout đang là một trong những căn bệnh “nan y” có thể để lại nhiều biến chứng bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì thế các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã liệt kê một số loại nước ép rau củ có thể đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, để bệnh gout không còn trở thành nỗi lo quá lớn nữa.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh Gout

Nguyên nhân chính gây ra bệnh Gout

Bệnh Gout là một căn bệnh chuyển hóa nguy hiểm và có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không có biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh kịp thời. Theo đó, hàm lượng cao axit uric trong cơ thể xảy ra khi thận không thể đào thải chất này một cách hiệu quả qua đường niệu. Lượng axit uric dư thừa sẽ tích tụ tại các khớp, chủ yếu là khớp ngón chân, mắt cá chân, đầu gối…Sự tích tụ này khiến các khớp sưng, đỏ, đau và gây ra nhiều các biến chứng về bệnh cơ xương khớp và nhiều các căn bệnh tiêu hóa khác. Vì thế nếu bệnh nhân không có phương pháp thăm khám và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển nặng hơn, gây ra những cơn đau khớp kinh niên rất khó kiểm soát.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh gout thường gặp ở nam giới, đặc biệt ở tuổi trung niên. Nhiều thống kê cho thấy những người hay uống rượu, bia…có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn nhiều so với người không uống rượu. Vì thế song song với các phương pháp điều trị thì bệnh nhân nên loại bỏ các chất kích thích, hạn chế các món ăn dầu mỡ và sử dụng một số loại nước ép rau củ để giúp cơ thể  đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Điều này không chỉ đem lại những lợi ích cho sức khỏe mà còn hỗ trợ điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.

Điểm danh các loại nước ép tốt cho bệnh nhân mắc bệnh gout

Điểm danh các loại nước ép tốt cho bệnh nhân mắc bệnh gout

Bệnh nhân có thể tham khảo và sử dụng các loại nước ép từ rau củ quả tươi như sau:

Nước ép dứa

Theo nghiên cứu, trong dứa có chứa một loại enzym có tên bromelain. Enzym này sẽ tham gia vào quá trình đào thảo axit uric thừa ra khỏi cơ thể. Uống nước ép dứa mỗi ngày sẽ giúp người bệnh giảm đau và viêm ở các khớp do tích tụ axit uric.Nếu không có thời gian làm nước ép dứa thì bạn có thể bổ sung thêm dứa vào khẩu phần ăn hằng ngày cũng sẽ có hiệu quả tương tự.

Nước ép cà rốt và dưa chuột

Nước ép cà rốt và dưa chuột là một trong số những loại nước ép “vàng” giúp loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể hiệu quả, có tác dụng điều trị bệnh gout vô cùng hiệu quả. Để làm loại nước ép này bạn lấy 2 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột và 8 cọng cần tây ép lấy nước. Uống loại nước ép cà rốt và dưa chuột vào buổi sáng giúp loại bỏ axit uric rất tốt, mặt khác đây cũng là thức uống rất tươi mát và giúp cơ thể giữ đủ nước cả ngày. Bạn nên uống  trong thời gian từ15-20 ngày để đào thải hết axit uric ra khỏi cơ thể.

Nước gừng

Gừng không chỉ làm gia vị trong các món ăn hàng ngày mà gừng còn biết đến là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe, chúng có tác dụng kháng viêm, giảm đau hiệu quả. Bạn lấy vài lát gừng, nghiền hoặc giã nhỏ rồi đun với nước sôi để uống. Có thể pha cùng 1 chút mật ong để tăng thêm hương vị dễ uống. Uống nước gừng mỗi buổi sáng sẽ giúp loại nước này giúp giảm đau và viêm các khớp, nơi axit uric tích tụ.

Nước gừng có tác dụng điều trị bệnh Gout rất tốt

Nước nghệ và dứa

Để làm món nước ép này bạn lấy 1/2 quả dứa, 2 thìa bột nghệ, 3 thìa bột gừng. Ép dứa lấy nước rồi pha thêm bột nghệ và bột gừng vào uống. Uống loại nước ép này trước khi đi ngủ sẽ giúp bệnh nhân giảm sưng, đau do biến chứng bệnh gây ra.

Ngoài các loại nước ép kể trên thì bệnh nhân mắc bệnh gout có thể sử dụng một số loại nước ép từ quả cherry, nước ép táo cũng đem lại hiệu quả điều trị và phòng ngừa biến chứng bệnh gout rất tốt. Tuy nhiên nếu phương pháp điều trị này được kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt thì kết quả điều trị bệnh gout sẽ khả quan hơn rất nhiều. Vì thế khi mắc bệnh bạn nên đến các trung tâm y tế để thăm khám và điều trị.

Nguồn: benhlyxuongkhop.net

Tin liên quan

Tin khác

Tin mới