Công ty nhà người ta: Cho nhân viên nữ trên 30 tuổi độc thân nghỉ thêm 8 ngày Tết Kỷ Hợi để đi hẹn hò, xem mặt

22/01/2019 15:24 PM | Kinh doanh

Quyết định về "kỳ nghỉ hẹn hò" trong tết Kỷ Hợi 2019 của 2 công ty này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhân viên.

Hai công ty điều hành công viên chủ đề nổi tiếng Song Dynasty Town nằm tại miền đông Trung Quốc vừa ra quyết định cho những nhân viên nữ trên 30 tuổi vẫn trong tình trạng độc thân của công ty có thêm 8 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 để "về nhà và hẹn hò, đi xem mặt".

Cụ thể trong tuyên bố vào ngày thứ 2, Công ty Biểu diễn Tống Thành và Công ty Quản lý Lữ hành Tống Thành ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang nói rằng những nữ nhân viên chưa kết hôn của công ty mà đã trên 30 tuổi sẽ được đặc cách cho nghỉ thêm 8 ngày trong dịp Tết âm lịch Kỷ Hợi năm nay để "hẹn hò". Trong khi đó, các nhân viên bình thường chỉ có 7 ngày nghỉ.

Những nhân viên này cũng có lựa chọn kéo dài dài thêm số ngày nghỉ "nếu có nhu cầu".

Ngoài ra, cũng theo thông báo kể trên nếu nhân viên có giấy chứng nhận kết hôn trước ngày 31/12/2019, họ sẽ được gấp đôi tiền thưởng cuối năm.

Tại Trung Quốc, những cô gái độc thân trên 30 tuổi thường bị xem là "những phụ nữ bị bỏ lại" do niềm tin đã ăn sâu vào tư tưởng rằng phụ nữ vẫn chưa kết hôn trong độ tuổi ngoài 20 là không còn hấp dẫn với cánh mày râu.

Tuy nhiên, khi ngày nay nhiều phụ nữ tập trung vào sự nghiệp hơn, nhiều người chọn việc cưới muộn hay thậm chí không cần kết hôn.

Có hơn 200 triệu người trưởng thành độc thân tại Trung Quốc vào năm 2015 và tỷ lệ kết hôn đã giảm mỗi năm kể từ năm 2013.

Song Dynasty Town là một địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng gần Tây Hồ ở Hàng Châu. Công viên này thuộc hàng lớn nhất ở Trung Quốc được xây dựng theo mô phỏng theo lịch sử Trung Quốc từ 1.000 năm trước.

Quyết định về "kỳ nghỉ hẹn hò" của 2 công ty này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhân viên. "Tỷ lệ nam giới với nữ giới trong công ty của chúng tôi ngang ngửa nhau. Tuy nhiên những nhân viên nữ thường làm ở những bộ phận chức năng nội bộ và một vài người rất ít khi liên lạc với thế giới bên ngoài. Bởi vậy, chúng tôi hy vọng có nhiều ngày nghỉ hơn cho nhân viên nữ để họ có thời gian và cơ hội gặp gỡ với những đối tượng khác giới bên ngoài".

Hung Lei – Giám đốc nhân sự của công ty Biểu diễn Tống Thành nói rằng nếu những nữ nhân viên này hạnh phúc hơn trong cuộc sống cá nhân, họ cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Tuyên bố của công ty trên đến sau khi một trường cấp 3 ở Hàng Châu vào tuần trước đã cho phép những giáo viên độc thân và không có con cái có thêm 2,5 ngày nghỉ mỗi tháng để tìm "tình yêu".

Một người dùng Internet bình luận trên Weibo rằng: "Ai sẽ hẹn hò với những cô gái độc thân này khi mà các nhân viên nam độc thân vẫn phải đi làm mà chẳng có thêm ngày nghỉ?"

Một người khác đáp lại: "Nếu một phụ nữ không lo lắng gì về kết hôn thì là bởi vì các tiêu chuẩn của họ quá cao và họ quá kén chọn".

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM