Công ty Trung Quốc cho nhân viên nữ "ế bền vững" nghỉ Tết thêm 8 ngày để tìm người yêu

    Long.J,  

    Chỉ cần trên 30 tuổi và vẫn độc thân, nhân viên nữ của một công ty ở Hàng Châu sẽ được thêm 8 ngày phép để tìm chân ái.

    Trong thông báo trên tài khoản Weibo của công ty lữ hành Tống Thành hôm 21/1 cho hay: Nhân viên nữ có thể xin nghỉ thêm ngoài 15 ngày nếu có "nhu cầu."

    Ngoài ra, nhân viên nữ có giấy chứng nhận kết hôn trước ngày 31/12/2019 sẽ được gấp đôi tiền thưởng Tết cuối năm.

    Trên thực tế, tại châu Á nói chung, Trung Quốc nói riêng thì phụ nữ trên 30 tuổi còn độc thân sẽ bị coi là "ế". Xã hội cho rằng, phụ nữ trong nhóm tuổi này rất khó để tìm người yêu chứ chưa nói đến kết hôn.

    Dẫu vậy, hầu hết chị em bây giờ đều tập trung cho bản thân và sự nghiệp, họ có xu hướng kết hôn muộn, thậm chí quyết định không kết hôn.

    Công ty Trung Quốc cho nhân viên nữ ế bền vững nghỉ Tết thêm 8 ngày để tìm người yêu - Ảnh 1.

    Ở Việt Nam cũng thế...

    Theo nhân viên quản lý nhân sự của công ty Tống Thành, quyết định tăng thêm thời gian nghỉ cho chị em "ế bền vững" được đón nhận nhiệt liệt.

    "Tỷ lệ nam nữ trong công ty tôi đang ngang bằng nhau", người này cho hay.

    "Hầu hết nhân viên nữ làm việc trong bộ phận nội bộ, một số ít khi tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài. Vì vậy, chúng tôi hy vọng có thể cho họ nghỉ ngơi nhiều hơn, có thêm thời gian và cơ hội tiếp xúc với người khác giới."

    Công ty Tống Thành cho rằng, nếu chị em nhân viên của họ có được hạnh phúc trong đời sống cá nhân, họ sẽ làm việc hiệu quả và có tinh thần cống hiến hơn. Tống Thành cũng phủ nhận đây là chiêu trò gây sự chú ý, đánh bóng tên tuổi công ty.

    Công ty Trung Quốc cho nhân viên nữ ế bền vững nghỉ Tết thêm 8 ngày để tìm người yêu - Ảnh 2.

    Quyết định tăng ngày nghỉ cho chị em "ế bền vững" của công ty lữ hành Tống Thành

    Tuần trước, một trường trung học ở Hàng Châu đã quyết định cho các nữ giáo viên độc thân (hoặc chưa có con) được nghỉ thêm 2 buổi mỗi tháng để tìm kiếm "chân ái."

    Dù phần lớn dân mạng tỏ ra ủng hộ, không ít người dùng Weibo nghi ngại: "Thế phụ nữ độc thân sẽ hẹn hò với ai trong khi anh em độc thân không được nghỉ thêm?"

    "Các cô ế là do tiêu chuẩn quá cao thôi, chẳng phải do quá bận rộn đâu," Một người khác nói.

    Số liệu từ Bộ Dân chính Trung Quốc vào năm 2015 cho thấy: nước này có hơn 200 triệu người trưởng thành vẫn còn độc thân, tỷ lệ kết hôn có chiều hướng giảm dần từ năm 2013.

    Theo Weibo

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ