Ngay cả tỷ phú cũng ngại việc phải mua thêm phụ kiện của Apple

    tvd,  

    Không phải cứ có nhiều tiền là sẽ thoải mái mua phụ kiện cho các thiết bị của Apple.

    Apple nổi tiếng với những thiết bị phần cứng tuyệt vời, hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ, kho ứng dụng phong phú và một bộ sưu tập khổng lồ các loại phụ kiện. Mỗi khi Apple ra mắt một thiết bị mới, là kèm theo đó đủ thứ phụ kiện, cáp sạc, đầu chuyển cổng kết nối.

    Những phụ kiện rắc rối này không chỉ gây phiền phức cho người tiêu dùng bình thường, mà cho cả những tỷ phú có rất nhiều tiền. Mới đây, tỷ phú Anand Mahindra, CEO của tập đoàn đa quốc gia Mahindra Group đã chia sẻ trên Twitter về sự khó chịu của mình khi phải sử dụng quá nhiều loại dây cáp và phụ kiện.

    Ngay cả tỷ phú cũng ngại việc phải mua thêm phụ kiện của Apple - Ảnh 1.

    Ông Mahindra vừa mới mua một chiếc iPad Pro 2018 mới, và phát hiện ra rằng cổng kết nối lightning đã được thay thế bằng USB-C. Điều đó khiến cho vị tỷ phú cảm thấy rất khó chịu, vì ông không thể sử dụng chung cáp sạc lightning của iPhone cũ, cũng như phải mua thêm chiếc tai nghe USB-C mới. Đặc biệt là khi du lịch, việc phải mang theo nhiều loại cáp sạc khác nhau khá bất tiện.

    “Đó là chiến lược khá tốt để thúc đẩy doanh số bán hàng phụ kiện, nhưng sẽ không bất ngờ nếu nó khiến người dùng rời xa những thiết bị này”, ông Mahindra cho biết thêm.

    Ngay cả tỷ phú cũng ngại việc phải mua thêm phụ kiện của Apple - Ảnh 2.

    Một sự cải tiến và thay đổi khác của Apple cũng khiến người dùng tức tối không kém, đó là việc loại bỏ kết nối MagSafe trên MacBook Pro. Đồng thời, Apple chỉ trang bị duy nhất 2 cổng USB-C trên những chiếc MacBook mới nhất của mình, khiến người dùng phải mua thêm các cổng chuyển đổi nếu muốn kết nối với thiết bị khác, hay adapter để mở rộng thêm các cổng kết nối.

    Nếu những tin đồn trước đây là chính xác, Apple có thể tiếp tục loại bỏ cổng lightning trên những chiếc iPhone 2019 và thay thế bằng USB-C. Sự thay đổi này sẽ lại khiến hàng triệu người dùng phải mua những phụ kiện chuyển đổi mới.

    Tham khảo: cultofmac

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ