MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

iPhone giảm giá sốc tại Việt Nam và thảm họa hàng ế iPhone XR

21-01-2019 - 11:43 AM | Thị trường

Mức giá iPhone tại Nhật Bản và tiếp theo là Trung Quốc đã phải giảm – đặc biệt đối với mẫu iPhone XR – vì ế ẩm khiến cổ phiếu Apple gặp khủng hoảng. Tại Việt Nam, sau một thời gian được xem là khá “yên ổn” tới nay giá iPhone đời mới nhất đã bắt đầu hạ.

Giảm đến 4 triệu đồng…

Mới nhất là chuỗi bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam - Thế Giới Di Động - đã trương bảng “iPhone giảm tới 4 triệu đồng”. Mẫu máy được áp dụng chính sách giảm giá này là iPhone Xs bản có bộ nhớ trong 256GB, từ mức 34,99 triệu đồng xuống còn 30,99 triệu đồng.

Bên cạnh đó, những mẫu iPhone khác như iPhone Xs 64GB, chiếc iPhone Xs Max hay các đời iPhone 7 và 8 cũng có giảm giá ở mức từ 1-2 triệu đồng.

Cần biết rằng, trước đó, việc iPhone giảm giá tại các thị trường Nhật Bản và Trung Quốc được xem là sự kiện hiếm hoi và cũng chỉ tập trung vào mẫu iPhone XR. iPhone XR ban đầu thu hút người tiêu dùng nhờ có nhiều lựa chọn màu sắc để lựa chọn, nhưng ngoài yếu tố này ra thì tất cả còn lại chỉ là một sự cũ mòn và nhàm chán.

Theo ông Đạt Nguyễn – Giám đốc của chuỗi kinh doanh điện thoại Di Động Việt tại TP.HCM, cho dù iPhone gặp khủng hoảng sức mua tại một số thị trường nhưng tại Việt Nam hiện vẫn bán khá chạy nhờ có lượng khách hàng chuyên dùng iPhone lâu nay và các cửa hàng lấy sự phục vụ chu đáo để giữ chân khách. Một yếu tố nữa là gần Tết, sức mua cũng có tăng lên so với ngày thường.

Trong khi đó, theo ông Minh Tuấn - chủ của chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone Minh Tuấn Mobile, có lẽ phải từ ngày 20 tháng Chạp (25.1.2019) trở đi khi người lao động đã được lĩnh thưởng cuối năm thì sức mua mới tăng mạnh. Chính vì vậy, các cửa hàng cũng đang chuẩn bị hàng hóa để phục vụ cho dịp cao điểm đó.

iPhone XR từ giá rẻ thành hàng ế

Trong khi iPhone XR trở thành tâm điểm giảm giá tại Nhật Bản và Trung Quốc thì tại Việt Nam dòng iPhone này cũng chẳng có gì sáng sủa hơn. Theo lời chị Th. - một người tiêu dùng – sau khi mang chiếc iPhone X trúng thưởng ra cửa hàng đổi sang iPhone Xs Max: Chủ hàng iPhone trên đường Lê Hồng Phong (Quận 10, TP.HCM) cho rằng “rất may là chị mang iPhone X đến đổi chứ nếu là iPhone XR thì cửa hàng không còn thâu vào nữa bởi sức bán quá chậm, cửa hàng chả dại gì bỏ ra 19-20 triệu đồng chôn vốn vào một chiếc iPhone khó mà bán được”.

iPhone giảm giá sốc tại Việt Nam và thảm họa hàng ế iPhone XR - Ảnh 1.

Tết cũng là mùa giảm giá, khuyến mãi của nhiều mẫu điện thoại khác (ảnh: PK).

Theo ông Minh Tuấn, iPhone XR gần như không còn bán được tại Việt Nam vì 2 yếu tố: Các cửa hàng dễ bị lỗ cho mẫu điện thoại này và người tiêu dùng không chuộng. Ban đầu, iPhone XR thu hút sự chú ý nhờ có nhiều phiên bản màu. Nhưng về sau, điểm trừ lớn nhất là camera tròn quá xấu, cùng với việc không có tính năng gì nổi bật, khiến người tiêu dùng không chọn mua nữa.

Áp Tết bao giờ cũng là mùa bán hàng của các chuỗi bán lẻ điện thoại. Trong khi chuỗi lớn như Thế Giới Di Động tiến hành giảm giá khá mạnh thì những chuỗi nhỏ như Di Động Việt bên cạnh việc giảm giá bán còn kèm theo các khuyến mãi để kích cầu. Đây cũng là cách giúp các chuỗi nhỏ sống được trong cái bóng bao trùm của những “ông lớn” như Thế Giới Di Động, FPT shop…

Theo Thế Lâm

Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên