Khi gần bạn gái bị đau tinh hoàn thì phải làm sao?

Đau tinh hoàn khi gần bạn gái là nỗi khổ tâm của khá nhiều nam giới. Theo thống kê từ các chuyên gia nam học, có hơn 30% nam giới mắc phải tình trạng đau tinh hoàn khi gần bạn gái. Vậy khi gần bạn gái bị đau tinh hoàn thì phải làm sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Hỏi: Thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi và đã có bạn gái, chúng cháu mới chỉ ôm và hôn nhau chứ chưa hề quan hệ tình dục. Thời gian trước đây thì mọi chuyện đều ổn, không có vấn đề gì bất thường. Tuy nhiên, dạo gần đây, mỗi khi gần bạn gái thì cháu lại bị đau tinh hoàn. Điều này không những khiến cháu có cảm giác đau nhức, mà còn cảm thấy “sợ” mỗi khi gần gũi người yêu của mình. Bác sĩ có thể cho cháu biết cháu đang bị bệnh gì? Đau tinh hoàn khi gần bạn gái thì phải làm sao thưa bác sĩ? (Hồ Hữu Q - Hà Nội)

Trả lời: Chào Q! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên trang BacsiOnline.Org của chúng tôi. Thắc mắc của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Nguyên nhân bị đau tinh hoàn khi gần bạn gái

Nguyên nhân bị đau tinh hoàn khi gần bạn gái

Bạn thân mến! Đau tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn của nam giới có những triệu chứng như: đau tinh hoàn bên trái hoặc đau tinh hoàn bên phải, thậm chí có người đau cả hai bên tinh hoàn; bìu dương vật bị sưng tấy và căng; tiểu rắt, tiểu có máu, đau đầu, buồn nôn và rơi vào trạng thái mệt mỏi. Hội chứng đau tinh hoàn có thể xảy ra với bất cứ quý ông ở mọi độ tuổi. Cơn đau có thể thoáng qua hoặc âm ỉ kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe tình dục của nam giới.

- Hội chứng đau tinh hoàn khi gần bạn gái xuất phát từ các nguyên nhân cụ thể sau:

Do chấn thương bộ phận sinh dục: Quan hệ tình dục ở tư thế thô bạo, thủ dâm với cường độ mạnh, các chấn thương từ tác động bên ngoài là nguyên nhân khiến dương vật bị tổn thương, gây đau tinh hoàn.

Do mắc bệnh viêm tinh hoàn: Một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất khi nam giới mắc bệnh viêm tinh hoàn đó là dấu hiệu đau tinh hoàn, tinh hoàn bị sưng tấy. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tinh hoàn là do các loại vi nấm, vi khuẩn gây ra.

Đau tinh hoàn khi gần bạn gái do bị xoắn tinh hoàn: Đây là tình trạng hai tinh hoàn dịch chuyển trong bìu gây ra hiện tượng xoắn tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn khiến nam giới luôn có cảm giác đau tinh hoàn mỗi khi có khoái cảm tình dục hoặc kích thích từ bên ngoài.

Do bị thoát vị bẹn: Tình trạng thoát vị bẹn sẽ khiến nam giới luôn có cảm giác đau tức ở phần bìu dương vật. Khi có ham muốn tình dục hoặc kích thích, tinh hoàn của người bệnh sẽ bị đau và sưng tấy đột ngột.

Đau tinh hoàn khi gần bạn gái do yếu tố sinh lý: Khi bạn có hưng phấn tình dục, máu sẽ dồn về dương vật, gây ảnh hưởng đến các mạch máu, căng tức tinh hoàn khiến tinh hoàn bị đau. Ngoài ra, dương vật cương cứng quá lâu cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau tinh hoàn.

Do mắc bệnh ung thư tinh hoàn: Đau tinh hoàn khi gần bạn gái có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư tinh hoàn. Đây được xem là dấu hiệu thứ phát, khi tế bào ung thư phát triển, các khối u dần hình thành sẽ gây đau nhức tinh hoàn. Nhất là những khi nam giới có cảm giác ham muốn hoặc gần gũi với bạn tình.

Gần bạn gái bị đau tinh hoàn thì phải làm sao?

Gần bạn gái bị đau tinh hoàn thì phải làm sao

Đối với trường hợp của bạn Q, khi phát hiện thấy mình có những vấn đề bất thường như đau tinh hoàn khi gần bạn gái. Chúng tôi khuyên bạn nên nhanh chóng đi gặp bác sĩ để thăm khám và tìm ra nguyên nhân cụ thể. Như những thông tin mà chúng tôi phân tích ở trên, hội chứng đau tinh hoàn khi gần bạn gái xuất phát từ khá nhiều bệnh lý. Mỗi bệnh lý đều có phác đồ điều trị khác nhau, vì vậy bạn cần thăm khám và kiểm tra một cách kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, khi bị đau tinh hoàn, bạn không nên làm việc nặng và dừng hẳn các trò chơi thể thao. Trong sinh hoạt hàng ngày, nên vận động nhẹ nhàng, tham gia các môn thể thao có sự vận động nhẹ nhàng để hạn chế tình trạng đau nhức tinh hoàn. Cần tránh sự va chạm của dương vật với những tác động xung quanh, tránh tổn thương đến vùng hạ bộ.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời hội chứng đau tinh hoàn khi gần bạn gái, có thể khiến nam giới bị vô sinh, hiếm muộn. Vì thế, việc thăm khám và điều trị hội chứng này nên thực hiện càng sớm càng tốt bạn nhé!

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ với thắc mắc “khi gần bạn gái bị đau tinh hoàn thì phải làm sao?” gửi đến bạn Q. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và nhanh chóng điều trị dứt điểm tình trạng đau tinh hoàn khi gần bạn gái.

  • Cập nhật: 21-02-2023
  • Lượt xem: 12635

Để lại đóng góp (comment)

HK18