MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phó Chủ tịch xã xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động?

10-01-2019 - 11:42 AM | Xã hội

​ Do hoàn cảnh gia đình, Phó bí thư thường trực UBND xã Kỳ Tiến và phó chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) viết đơn xin nghỉ việc.

Sáng 10/1, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết, đơn vị đã có quyết định cho nghỉ việc theo nguyện vọng của ông Dương Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp và đang xử lý trường hợp xin nghỉ việc của bà Lê Thị Phượng, Phó Bí thư thường trực UBND xã Kỳ Tiến.

Theo ông Thủy, ông Quyền và bà Phượng đã có đơn xin nghỉ việc gửi đến huyện Kỳ Anh với lý do hoàn cảnh gia đình và không có gì bất thường.

“Ông Quyền nghỉ việc để hai vợ chồng đi Đức làm việc, còn bà Phượng xin nghỉ để vào ở cùng các con vì lâu nay bà sống một mình ở quê khi chồng đã mất. Hai người này xin nghỉ không phải vì áp lực công việc hay làn sóng tinh giảm biên chế mà vì hoàn cảnh gia đình”, ông thủy cho biết.

Hiện UBND huyện Kỳ Anh đã ra quyết định cho nghỉ việc t heo nguyện vọng của ông Quyền, còn bà Phượng đang được giải quyết theo quy định.

Phó Chủ tịch xã xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động? - Ảnh 1.

UBND xã Kỳ Hợp nơi ông Dương Văn Quyền - Phó Chủ tịch UBND công tác.

Ông Đào Mạnh Linh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp cho biết, ông Dương Văn Quyền vừa được UBND huyện Kỳ Anh có quyết định cho nghỉ việc theo nguyện vọng kể từ ngày 1/1/2019.

Ông Quyền làm việc tại bộ phận thống kê của xã từ năm 2006 - 2015. Cuối năm 2015 đến 2018 ông Quyền giữ chức Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp. Ông Quyền hiện có mức thu nhập hơn 5 triệu đồng (chưa cộng các khoản phụ cấp khác).

“Ông Quyền là người làm rất tốt công việc, nhưng do hoàn cảnh gia đình nên xin nghỉ việc để sang XKLĐ tại Đức”, ông Linh cho hay.

Theo Chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp, cuối tháng 6/2018, do thu nhập thấp nên anh Nguyễn Văn Mạnh - Phó trưởng Công an xã Kỳ Hợp cũng xin nghỉ việc để xin vào làm nhân viên của công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Theo Phan Hoài - Minh Thùy

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên