MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chủ tịch Thanh Hóa nói về việc Cục Thuế Thanh Hóa xin 700 triệu đồng để “động viên anh em” đi thu thuế

10-01-2019 - 14:07 PM | Xã hội

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho rằng việc Cục Thuế Thanh Hóa có văn bản xin tỉnh trích ngân sách hỗ trợ “động viên anh em” là chuyện bình thường và đây cũng là việc tỉnh được phép hỗ trợ.

Chiều ngày 9-1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ của địa phương này trong năm 2019.

Chủ tịch Thanh Hóa nói về việc Cục Thuế Thanh Hóa xin 700 triệu đồng để “động viên anh em” đi thu thuế - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chù tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí tại cuộc họp báo chiều ngày 9-1

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã thông tin qua một số thành tích nổi bật của địa phương đã làm được. Theo ông Xứng, năm 2018 là năm tỉnh Thanh Hoá đã đạt được kết quả tốt nhất từ trước đến nay và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, có 5 kết quả nổi bật như: Tăng trưởng kinh tế 15,6%, cao nhất từ trước đến nay; xuất khẩu đạt 2,76 tỉ USD; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn lần đầu tiên vượt 20.000 tỉ đồng; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao đạt nhiều thành tích ấn tượng…

Cũng tại cuộc họp này, nhiều thông tin nóng tại địa phương này diễn ra trong thời gia qua đã được nhiều phóng viên đề cập, trong đó có việc Cục Thuế Thanh Hóa có tờ trình gửi chủ tịch UBND tỉnh này xin hỗ trợ 4,5 tỉ đồng, trong đó có 700 triệu đồng để " động viên anh em " đi thu thuế.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Xứng cho rằng việc Cục Thuế Thanh Hóa có văn bản xin tỉnh trích ngân sách hỗ trợ là chuyện bình thường và đây cũng là việc tỉnh được phép hỗ trợ. "Cục Thuế được xin tiền hỗ trợ và tỉnh được chi tiền. Trong năm vừa rồi, ngành thuế địa phương rất cố gắng và rất vất vả. Nếu không cố gắng thì ngành thuế không hoàn thành được nhiệm vụ thu. Còn duyệt hỗ trợ bao nhiêu thì phải theo quy định và tùy thuộc vào điều kiện ngân sách của tỉnh"- ông Xứng nói.

Chủ tịch Thanh Hóa nói về việc Cục Thuế Thanh Hóa xin 700 triệu đồng để “động viên anh em” đi thu thuế - Ảnh 2.

Tờ trình xin tiền hỗ trợ "động viên anh em" đi thu thuế của cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, đây mới chỉ là đề xuất của Cục Thuế Thanh Hóa, còn tỉnh chưa quyết việc này.

Trước đó, vào ngày 2-1, ông Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, đã có tờ trình số 11/TTr-CT gửi chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc "hỗ trợ kinh phí" 4,5 tỉ đồng hỗ trợ cho hoạt động thu ngân sách.

Cụ thể, trong số 4,5 tỉ đồng có 2 tỉ đồng hỗ trợ kinh phí triển khai 2 đề án thực hiện tại 27 huyện, thị xã, TP, như: "Giám sát khai thuế đối với hoạt động khai thác, tiêu thụ cát và đá tự nhiên tại các huyện, thị xã, thành phố" và "Tăng cường quản lý chống thất thu thuế đối với hộ kinh doanh", theo chỉ đạo của UBND tỉnh, xin 300 triệu đồng cho công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, 700 triệu đồng cho công tác phối hợp triển khai nhiệm vụ thu năm 2019 và đôn đốc thu ngân sách nhà nước theo QĐ số 2273/QĐ-UBND của chủ tịch UBND tỉnh.

Đáng chú ý, trong danh sách số tiền xin hỗ trợ, Cục Thuế Thanh Hóa còn xin hỗ trợ 700 triệu đồng để chi "động viên cán bộ công chức" đi thu thuế.

Theo Tuấn Minh

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên