Thông tin từ công an huyện Thọ Xuân sáng nay cho biết, đơn vị này đang xác minh, điều tra thông tin người đàn ông bị nhốt trong cũi sắt suốt 3 năm qua.

Trước đó, ông Lê Văn Nhung (SN 1959, thường trú tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) có gửi đơn tố cáo đến công an về nội dung em trai mình là  Lê Văn Năm (SN 1967, trú tại cùng địa chỉ), bị vợ là bà Phạm Thị N. và con trai nhốt trong lồng sắt đặt trong nhà riêng suốt một thời gian dài.

{keywords}
Ông Năm bị nhốt trong cũi sắt

Sau khi nhận thông tin, công an huyện Thọ Xuân đã phối hợp với công an xã Xuân Thiên, chính quyền địa phương xác minh vụ việc.

Từ ngày 4-5/1, UBND xã Xuân Thiên đã cử đoàn công tác đến nhà bà N. 3 lần để thuyết phục, yêu cầu cho kiểm tra, nhưng bà này không mở cửa để làm việc.

{keywords}
Cũi sắt ông Năm ở suốt 3 năm qua

Đến ngày 6/1, các lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân kiểm tra nhà bà N. thì phát hiện tại phòng ngủ tầng 2 có một lồng sắt đang mở cửa, ông Năm ở phòng bên cạnh.

Theo xác minh ban đầu, bà N. khai nhận do ông Năm nghiện ma túy nên bà cùng các con nhốt ông Năm trong lồng sắt để cai nghiện.

{keywords}
Ngôi nhà nơi ông Năm bị nhốt

Việc ông Năm ở trong lồng sắt cũng là tự nguyện, bà N. và các con không ép buộc.

Trong quá trình ở trong lồng sắt, bà N. và các con vẫn cho ông Năm ăn uống, vệ sinh bình thường.

Tuy nhiên, ông Năm lại khai báo với công an bị bà N. và các con nhốt trong lồng sắt trong phòng ngủ từ ngày 23/10/2015 đến 5/1/2019 mới được thả ra. Ông Năm cũng phủ nhận việc ông nghiện ma túy.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hà Nội: Mẹ nhốt con 11 tuổi trong nhà nhiều năm

Hà Nội: Mẹ nhốt con 11 tuổi trong nhà nhiều năm

Do mâu thuẫn với mẹ đẻ nên chị Nhung ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) không cho con gái tiếp xúc với bất cứ ai vì sợ người khác hại con mình.

Lê Dương