Vườn hoa Hồ Gươm bị "san phẳng" sau đêm đón năm mới: Chúng tôi dụi mắt mới nhận ra

Thanh Tú |

Sau đêm đón năm mới 2019 ở Hồ Gươm, nhiều ô trồng hoa ở ven hồ bỗng nhiên trơ đất, phẳng lỳ, cây biến mất. Có chỗ cả đám hoa sặc sỡ bị giẫm nát tả tơi, gây bức xúc cho nhiều người.

Đêm qua, 31/12/2018, "biển" người đã đổ về khu vực quanh Hồ Gươm để dự lễ hội đếm ngược đón năm mới. Sau các chương trình ca nhạc, sau những màn đếm ngược, nhiều vườn hoa nhỏ, cây cảnh quanh Hồ Gươm bị giẫm nát tả tơi, thậm chí có vườn hoa bị "san phẳng".

Theo ghi nhận của Vietnamnet, ở khu vực vườn hoa gần đền Ngọc Sơn có hàng trăm cây bị giẫm nát. Tại đây, một ô trồng cây khoảng 10m2 xanh tốt, cao đến đầu gối đã bị "san phẳng".

Trên nền đất chỉ còn tấm biển "không dẫm lên cỏ" và những xác cây bị giẫm nát đến không còn nhận ra. Trong một vườn hoa cúc vàng rực rỡ khác, dấu chân thậm chí nhiều đến mức tạo thành "đường mòn" xuyên qua, hoa ở đó bị nghiền nát, chỉ còn trơ đất.

Vườn hoa Hồ Gươm bị san phẳng sau đêm đón năm mới: Chúng tôi dụi mắt mới nhận ra - Ảnh 1.

Không chỉ năm nay mà năm ngoái, nhiều ô trồng cây, hoa bị "xóa sổ", chỉ còn lại tấm bảng. Trong ảnh là cảnh tượng khi đón năm mới 2018: Đời sống&Pháp lý

Tờ Thanh niên ghi nhận, ít nhất 7 ô trồng hoa, mỗi ô từ 7 - 10 mét vuông ở Hồ Gươm bị tàn phá. Có một vườn hoa rộng khoảng 8 mét vuông bị "san phẳng", chỉ sót lại vài cây. Vườn hoa phía trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ cũng bị giẫm.

"Chúng tôi dụi mắt mới nhận ra những luống hoa rất đẹp mình từng chăm sóc mới hôm qua đã “bốc hơi”. Người ta giẫm đạp đến mức các cây hoa nát vụn, phẳng lỳ cùng với đất", nguồn trên dẫn lời chị Hà (nhân viên Công ty Thảo viên xanh).

Cũng theo Thanh niên, một nữ nhân viên khác nói lúc 21h ngày 31/12/2018 đi qua vườn hoa vẫn còn rất đẹp, nhưng sáng nay thì không nhận ra vì chỉ còn lại đất. Các nhân viên làm việc liên tục trong nhiều giờ liền vẫn chưa cuốc xong đất để trồng hoa mới.

(Tổng hợp)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại