Bật mí kinh nghiệm trồng cây phát lộc thủy sinh

08:12:00 28/12/2018

Cây phát lộc thủy sinh là loại cây tượng trưng cho sự may mắn, có khả năng thanh lọc không khí cực kỳ tốt. Do đó nhiều người yêu thích và mong muốn trồng cây phát lộc thủy sinh này.

Cách trồng cây phát lộc thủy sinh

Cây phát lộc thủy sinh sống trong điều kiện nhiệt độ từ 15 đến 25 độ C

Cây phát lộc thủy sinh sống trong điều kiện nhiệt độ từ 15 đến 25 độ C

Cây phát lộc thủy sinh trong phong thủy được đánh giá khá cao là cây cảnh mang ý nghĩa may mắn và phát tài phát lộc. Cây khá dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Trồng cây thủy sinh, thân cây hơi trắng, dẻo nên bạn có thể uốn dẻo cây theo ý mình muốn dể tạo nên những bình thủy sinh cây phát tài phát lộc đẹp. Và cây cũng thường được nhân giống bằng cành, để biết chính xác cách trồng cũng như những lưu ý, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nhân giống cây bằng cành giâm, sử dụng cành bánh tẻ được cắt ra từ cây mẹ, sau đó nhúng vào dung dịch kích thích ra rễ cây. Điều này sẽ giúp cho cây nhanh chóng ra rễ mới nhiều hơn, hoặc bạn cũng chỉ cần đặt cây trong chậu thủy tinh sau đó sau đó đổ nước vào bình là cây có thể mọc rễ con. Sau khoảng 1 tuần đến 10 ngày cây có thể ra rễ mới và cứ như vậy tiến hành quá trình chăm sóc cho cây sinh trưởng và phát triển.

Các điều kiện cần thiết khi chăm sóc cây phát lộc thủy sinh

Cây phát lộc thủy sinh

Cây phát lộc thủy sinh

Chế độ nước: Do cây trồng dưới dạng thủy sinh nên thay vì tưới nước như với cây trồng trong chậu đất, thì bạn cần thay nước hàng tuần cho cây. Lưu ý mỗi lần thay hãy cọ rửa lại bình để cây có môi trường sống khỏe mạnh hơn. Và tuyệt đối không thay bằng nước bẩn cho cây, cây sẽ có tuổi thọ lâu dài hơn khi bạn sử dụng nước lọc sạch để thay cho bình cây phát lộc thủy sinh.

Nhiệt độ thích hợp để cây phát lộc thủy sinh này phát triển đó chính là nhiệt độ ở khoảng 15 đến 25 độ C. Do đó trong quá trình chăm sóc cây bạn hoàn toàn có thể yên tâm trồng cây trong không gian có điều hòa. Tuy nhiên để cây co sự sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh bạn nên đưa cây ra nắng 1 tuần 2-3 lần, mỗi lần khoảng 2-3 tiếng để cây có sự trao đổi chất với môi trường bên ngoài tốt hơn.

Với vấn đề phân bón, thay vì bón phân như trồng cây phát lộc trồng đất thì bạn bón phân bằng loại chuyên dùng cho cây thủy sinh. Để biết chính xác tên chất dinh dưỡng này hãy liên hệ với shop Hồng Cây Cảnh để đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn cho bạn kỹ hơn về vấn đề chăm sóc cây phát lộc thủy sinh đúng cách.

 

 

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Đang xử lý...