Tìm kiếm [x]

Đâu mới là thuốc trị rụng tóc hiệu quả nhất?

Rất nhiều người mệt mỏi vì việc tìm kiếm cách trị rụng tóc mà không biết rằng đông y có những bài thuốc trị rụng tóc hiệu quả nhất. Vậy đông y chữa rụng tóc bằng cách gì và đó là bài thuốc như thế nào?

Nguyên nhân rụng tóc theo đông y

Đông y cho rằng tóc là phần dư ra của huyết, có liên quan đến tạng Thận và tạng Phế. Đông Y cũng dựa vào trạng thái của đầu tóc để đánh giá sức khỏe của con người. Khi cơ thể bị hư nhược, tinh huyết hư thì dẫn đến lông, tóc bị khô và rụng. Đông y trị rụng tóc dựa trên quan niệm về nguyên nhân khiến tóc bị rụng:

Thuoc Tri Rung Toc Hieu Qua Nhat

Nguyên nhân dẫn đến rụng tóc

– Thận hư

Thận bị hư dẫn đến tinh hư, không hóa sinh được thành âm huyết nên tóc không được nuôi dưỡng từ đó sinh ra chứng tóc bạc, khô yếu và rụng.

– Huyết ứ

Nếu huyết bị ứ trệ thì chân tóc không được nuôi dưỡng bởi huyết mới nên tóc bị gãy rụng.

– Huyết nhiệt

Ăn thức ăn cay nóng hoặc uất ức tinh thần hóa hỏa làm cho khí huyết bị tổn hao hoặc can mộc hóa hỏa và kết quả là âm huyết bị tổn hại hoặc huyết nhiệt sinh phong đều nên chân tóc không được huyết nuôi dưỡng.

– Huyết hư

Tóc được nuôi dưỡng bởi huyết nên khi khí huyết bị suy yếu thì tóc sẽ không được nuôi dưỡng nên dễ bị rụng.

– Tạng phế bị tổn hại

Phế chủ khí, phế vượng giúp tân dịch, lưu chuyển khí huyết, nuôi dưỡng các cơ quan, phủ tạng và tóc. Vì thế phế bị tổn hại thì tóc khô yếu và gãy rụng.

– Thất tinh

Tủy sinh huyết, tinh sinh tủy nên thất tinh quá nhiều sẽ làm hao tổn âm huyết và tóc bị gãy rụng

Thuốc trị rụng tóc hiệu quả nhất từ đông y

Thuốc đông y chữa rụng tóc là các loại thảo dược tự nhiên an toàn và cho công hiệu rõ rệt. Đó là các loại thuốc uống, thuốc bôi với những tác dụng đặc biệt. Thuốc bôi khi ngấm vào các nang tóc sẽ nuôi dưỡng các nang tóc và kích thích quá trình mọc lại tóc nhờ đó mà đẩy lùi hiện tượng rụng tóc. Cũng có những loại thuốc nước được bào chế bởi nhiều loại thảo dược, sữa thảo dược để gội đầu giúp cho từng sợi tóc trở nên khỏe khoắn và mượt mà hơn. Ngoài ra thuốc uống chữa rụng tóc đông y còn ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc lại chắc khỏe hơn đồng thời giúp điều hòa khí huyết, bổ máu, nhanh nhiệt, mát gan và rất tốt cho thận.

Thuoc Tri Rung Toc Hieu Qua Nhat

Thuốc trị rụng tóc hiệu quả nhất

Các bài thuốc trị rụng tóc hiệu quả nhất bằng đông y có thể kể đến như:

– Bài thứ nhất

+ Thành phần dược liệu: đương qui 500 g, thỏ ti tử 300 g, bách tử nhân 500 g.

+ Cách thực hiện: Nghiền tất cả thuốc đông y chữa rụng tóc trên thành dạng bột mịn mỗi ngày pha uống 3 lần, mỗi lần 10g.

– Bài thứ hai

+ Thành phần dược liệu: kê huyết đằng 20g, sinh địa hoàng 15g, sinh hoàng kỳ 60g, thục địa hoàng 20g, xuyên khung 12g, thủ ô đằng 20g, bạch thược 18g, mộc qua 6g, thiên ma 9g, dân dương hoắc 20g, kê thi đằng 18g, đông trùng hạ thảo 9g, quả dâu 18g, hán liên thảo 12g.

+ Cách thực hiện: Đem tất cả dược liệu trị rụng tóc bằng đông y này sắc lấy nước, mỗi ngày 1 thang, chia làm 3 lần uống trong ngày.

– Bài thứ ba

+ Thành phần dược liệu: nữ trinh tử 18g, câu đắng 15g, chế thủ ô 60g, sinh địa hoàng 20g, hán liên thảo 18g, thục địa hoàng 30g, bách tử nhân 20g, thiên môn đông 1 g, đan sâm 30g, huyền sâm 18g, đại hoàng 6g, cát cánh 9g, phục linh 12g, mạch môn đông 18g, viễn chí sao 9g, cam thảo 3g, hổ trượng 18g.

+ Cách thực hiện: Cũng tương tự như bài thứ 2, bạn đem tất cả dược liệu trên sắc uống mỗi ngày 3 lần. Khi chưa biết bị rụng tóc nhiều nên uống thuốc gì thì thang thuốc này sẽ vô cùng hiệu quả.

Chữa rụng tóc bằng đông y là phương pháp dựa trên căn nguyên gây bệnh để thực hiện bài thuốc cho phù hợp thì mới có thể trị bệnh tận gốc. Dù rụng tóc uống gì đông y người bệnh cũng nên lưu ý:

– Ngưng dùng các loại hóa chất cho tóc để tóc có thời gian hồi phục một cách tự nhiên

– Dùng lược thưa để chải tóc, tránh làm gãy đứt tóc

– Không gội đầu thường xuyên, giữ đầu sạch để giảm rụng tóc

– Sử dụng các loại dầu gội thảo dược tự nhiên dịu nhẹ cho da

– Bổ sung các loại đậu, lòng đỏ trứng, sữa ong chúa, nấm… để tăng cường dưỡng chất cho tác trong quá trình điều trị.

Một loại thuốc trị rụng tóc hiệu quả nhất là thuốc được thực hiện dựa trên căn nguyên, mức độ bệnh của từng người. Hiểu được nguyên tắc ấy, tại Phòng khám Đông Phương, sau khi thăm khám, xác định được lí do gây rụng tóc ở từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra bài thuốc với các vị thuốc, liều lượng thuốc phù hợp. Những bài thuốc này kế thừa tinh hoa y học cổ truyền nên tuyệt đối an toàn và nhanh chóng khôi phục sức sống cho mái tóc.

Bạn đọc muốn tìm hiểu cụ thể hơn về bài thuốc đông y trị rụng tóc có thể đến trực tiếp phòng khám hoặc gọi tới hotline 0972.666.497 hoặc CHAT để được các thầy thuốc giải thích cặn kẽ.

Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!



BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC