Robot hiện đại nhất của Nga hóa ra là một bộ giáp có người điều khiển bên trong

    Chíp,  

    Với cái tên Boris, robot được coi là hiện đại nhất của Nga đã khiến cả thế giới sửng sốt trước khi bị phát hiện chỉ là "một cú lừa".

    Tại một triển lãm công nghệ vừa diễn ra ở Nga, chú robot có tên Boris đã xuất hiện trên sân khấu và khiến mọi người bất ngờ bằng khả năng di chuyển và nhảy múa giống như con người. Thậm chí, Boris còn xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia Nga, được tôn vinh là robot hiện đại nhất và được sản xuất bởi một nhóm sinh viên.

    Video quay cảnh Boris biểu diễn nhảy múa, chơi đùa cùng MC trên sân khấu cũng đã lan truyền đi khắp thế giới. Và ngay lập tức, Boris được dùng để khuyến khích trẻ em khám phá robot cũng như là bằng chứng cho sự đột phá về công nghệ.

    Robot Boris của Nga

    Rõ ràng nếu Boris đúng là robot thì nó sẽ là một trong những robot tiên tiến nhất thế giới. Tuy nhiên, ngay sau đó người ta phát hiện ra rằng Boris có thể đi lại, nhảy múa, giao tiếp giống như người thật vì có một anh chàng đứng bên trong cơ thể của nó để điều khiển các chức năng ấy.

    Các trang tin địa phương mau chóng nhận ra một loạt vấn đề trên Boris.

    Không rõ các cảm biến cho phép Boris quan sát, nhận biết thế giới được đặt ở đâu. Nó dường như chỉ có đèn LED trong phần đầu chứ không hề được trang bị bất kỳ camera hay cảm biến nào cho phép nó ghi lại và hiểu môi trường xung quanh.

    Nó cũng xuất hiện một cách bất ngờ. Các robot được chế tạo bởi Boston Dynamics, công ty hàng đầu trong việc chế tạo robot, mất nhiều năm để phát triển các khả năng đơn giản và hiện tại vẫn còn thua xa những gì Boris biểu diễn.

    Những bước nhảy của Boris có vẻ hơi vụng về, giống như một người đang cố gắng nhảy với bộ đồ robot nặng nề chứ không phải một con robot đã được dạy nhảy như những gì ban tổ chức tuyên bố.

    Và cuối cùng, Boris được thiết kế một cách hoàn hảo để một người có thể chui vào bên trong nó. Trong khi các robot khác thường có những chi rất mảnh khảnh thì chân và tay của Boris lại có hình ống với kích thước đủ để chứa tay và chân của một người bên trong.

    Thậm chí, ở những góc chụp như bức ảnh dưới đây, bạn có thể thấy cái cổ của anh chàng bên trong Boris.

    Robot hiện đại nhất của Nga hóa ra là một bộ giáp có người điều khiển bên trong - Ảnh 2.

    Theo truyền thông địa phương, ban tổ chức sự kiện trên thừa nhận rằng Boris không phải là robot mà chỉ là một bộ giáp được điều khiển bởi một người bên trong. Tuy nhiên, nhầm lẫn về sự tồn tại của Boris đã xuất hiện khi đoạn video về Boris được phát trên truyền hình quốc gia Nga.

    Kênh Russia 24 đã đăng tải video về Boris để khoe những đột phá về công nghệ robot của Nga với thế giới nhưng đã mau chóng xóa đi sau khi phát hiện ra Boris không phải là robot.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày