TP Huế: Thót tim chuyện 4 anh em cùng nhảy xuống nước cứu nữ sinh bị cuốn xuống cống

'Lúc đó thấy 2 ông anh của tui chới với giữa dòng nước, tui hoảng quá cũng nhảy xuống theo. Tui cứ tưởng mình biết bơi là nhảy xuống cứu được, ai ngờ dòng nước mạnh quá, đẩy cả 4 người đi luôn. Sau đó, thêm một ông anh của tui cũng nhảy xuống để giữ chân tui lại...'.

Thoát khỏi tử thần

Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài, kiệt 299 Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP Huế bị ngập sâu, nước dâng tràn mặt cống và chảy xiết rất nguy hiểm. Vào khoảng 2h chiều 10/12, một nữ sinh viên (chưa rõ họ tên) di chuyển xe máy vào kiệt đã bị nước cuốn trôi xuống cống.

Chứng kiến sự việc, ông Nguyễn Văn Minh vội lao xuống nắm được áo của nữ sinh nhưng do dòng nước lớn và chảy xiết khiến ông cũng bị cuốn trôi theo.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Lộc, em trai của ông Minh cũng nhảy xuống để giữ lấy người anh trai. Thấy 2 anh trai của mình lao xuống dòng nước chảy xiết, chị Nguyễn Thị Liễu bán tạp hóa gần đó hoảng hốt lao xuống theo.

“Lúc đó thấy 2 ông anh của tui chới với giữa dòng nước, tui hoảng quá cũng nhảy xuống theo. Tui cứ tưởng mình biết bơi là nhảy xuống cứu được, ai ngờ dòng nước mạnh quá, đẩy cả 4 người đi luôn. Sau đó, thêm một ông anh của tui cũng nhảy xuống để giữ chân tui lại. May là ngay đoạn cống có có một ống thoát nước nên cả 5 người bám vào đó, chứ không giờ chừ gia đình tui có đại tang rồi”, chị Liễu bàng hoàng.

Ông Nguyễn Văn Lộc vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc cứu nữ sinh viên thoát khỏi dòng nước lớn

“Tui mất ngủ cả buổi tối, đến giờ vẫn còn run khi nghĩ lại cảnh tượng lúc chiều. Tui tưởng chắc lúc đó là đi luôn rồi chớ không sống nổi nữa. May mà cứu lên được hết nên tui cũng nhẹ người”, ông Nguyễn Văn Lộc kể lại.

Ống nước màu đen, nơi mà cả 5 người bám vào để không bị nước cuốn trôi

“Mất bò mới lo làm chuồng”

Được biết, mương thoát nước này chảy từ phường Thủy Xuân và đổ ra sông Hương thông qua đoạn đường Bùi Thị Xuân. Do mưa lớn kéo dài, mực nước chảy xiết, dâng cao ngập hết mặt đường khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm rình tập.

Ông Trương Văn Đinh, 61 tuổi, người dân sống tại số nhà 297 Bùi Thị Xuân cho biết: “Đây là con đường đi lại của rất nhiều người dân trong khu vực này. Tôi và người dân ở đây rất đã nhiều lần kiến nghị vấn đề này trong các cuộc họp Chi bộ, họp Đảng ủy, mong họ sớm khắc phục và hoàn trả lại mặt đường cho dân nhưng cho đến tận bây giờ đã hơn 1 năm trời rồi mà dự án này vẫn chưa được khắc phục.

Ông Trương Văn Đinh bức xúc vì dự án cải thiện môi trường nước chây ì, gây nguy hiểm cho người dân

Nếu Dự án môi trường nước TP Huế này chưa làm xong thì phải có biện pháp nào đó để người dân đi lại an toàn. Đằng này chưa làm xong cũng để nguyên như vậy rất nguy hiểm, chính điều này đã gây nên sự cố kinh hoàng như vậy. Lợi thì chưa thấy mà hại thì ngay trước mắt rồi. Chỉ thiếu một chút may mắn nữa thôi là chết bao nhiêu mạng người”, ông Đinh bức xúc.

“Trước kia người ta đào chỉ là một cái hố nhỏ, sau này do mưa lũ chảy xiết nên ăn sâu vào nhà dân và lở lan ra đường rất nguy hiểm. Con mương này trước kia cũng có rào chắn, tuy nhiên khi thực hiện dự án cải thiện môi trường nước này thì họ tháo ra để tiện sửa chữa. Rồi hơn một năm trời người ta vẫn cứ để rứa, dân bức xúc nói mãi mà vẫn cứ để nguyên không thấy động tĩnh chi cả.”, một người dân sinh sống ở đây cho hay.

Sau sự cố tai nạn, Ban Quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế mới chịu cử người đến để làm hàng rào tạm thời

Sau khi xảy ra vụ tai nạn trên, nhiều người dân bức xúc phản ánh lên chính quyền địa phương cũng như Ban quản lý Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế. Dự án này đã cử đội công nhân lên thi công làm hàng rào tạm thời để người dân yên tâm đi lại, đặc biệt là trong những ngày mưa lũ kéo dài.

Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn lo lắng rằng, tình hình mưa lũ đang ngày càng diễn biến phức tạp, dự án cải thiện nước đã bị trì hoãn khá lâu làm cho con đường ngày càng bị ăn sâu. Nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp tục diễn biến thì không biết rằng sẽ còn bao nhiêu tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hố rộng và sâu gây nguy hiểm khiến người dân bức xúc

Theo Dân trí

Nguồn 2Sao: http://2sao.vn/4-anh-em-cung-nhay-xuong-nuoc-cuu-nu-sinh-bi-cuon-xuong-cong-n-171461.html