HLV Malaysia: 'Tuyển Việt Nam không thể thắng mãi'

HLV Malaysia: 'Tuyển Việt Nam không thể thắng mãi'
TPO - HLV Tan Cheng Hoe cho biết, đội tuyển Malaysia từng nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng nhưng "chung kết sẽ là một trận đấu khác". 

Phát biểu tại buổi họp báo sáng 10/12, HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia cho biết: "Ở vòng bảng, Việt Nam đã chơi rất tốt và thắng chúng tôi. Nhưng trận chung kết lượt đi vào ngày mai sẽ rất khác trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng. Các cầu thủ của tôi đã rút ra nhiều bài học sau trận thua đó. Tất cả đang hướng tới kết quả tốt nhất ở trận đấu ngày mai".

HLV Tan Cheng Hoe có nhiều kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp từ khi còn là trợ lý ở đội tuyển Malaysia từ AFF Cup 2010. Tuy nhiên, 2018 lại là câu chuyện khác trên cương vị nhà cầm quân với một đội bóng mới. 

Đánh giá về đối thủ, HLV Tan Cheng Hoe nói: "Tuyển Việt Nam năm 2018 mạnh hơn rất nhiều so với năm 2010, chiến thuật và lối chơi cũng thay đổi. Năm 2010 là kỷ niệm đẹp với tôi (trong vai trò trợ lý đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết và vô địch AFF Cup lần đầu). Tuy nhiên, năm 2018 là một câu chuyện khác. Tất nhiên, sức ép dành cho tôi và các học trò là có, nhưng chúng tôi phải đối mặt để có thể giành chiến thắng”, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định.

Do phải đấu trận lượt về tại Mỹ Đình, Malaysia cần một kết quả có lợi ngay từ lượt đi trên sân nhà ngày mai. Và để làm được điều đó, HLV Tan Cheng Hoe xác định đội nhà không có lựa chọn khác ngoài chơi tấn công. 

"Chúng tôi muốn giành lợi thế trước Việt Nam ở trận đấu trên sân nhà. Đội tuyển Malaysia sẽ chơi tấn công, nhưng sẽ lưu ý phương án để đối phó với chiến thuật phòng ngự-phản công của tuyển Việt Nam. Chuỗi trận bất bại của đội tuyển Việt Nam sẽ bị chặn lại, không đội bóng nào có thể giành chiến thắng mãi mãi hoặc không thể bị đánh bại. Đây là trận đấu khó khăn, nhưng đội tuyển Malaysia đã sẵn sàng đối mặt".

Đồng quan điểm với HLV Tan Cheng Hoe, đội trưởng Mohd Zaquan Adha Abdul Radzak cho biết: “Đây là trận đấu rất khác với vòng bảng. Có thể nói nó là trận chiến đặc biệt với tôi và đồng đội. Hy vọng chúng tôi có thể giành lợi thế trước khi đến Việt Nam”.

MỚI - NÓNG