Nội dung game trên YouTube có 200 triệu người xem mỗi ngày, hơn 50 tỷ giờ xem trong năm 2018

    tvd,  

    YouTube đã có một năm thực sự thành công với các nội dung game.

    Game đã trở thành một phần nội dung vô cùng quan trọng của nền tảng video trực tuyến YouTube. Thống kê cho thấy có khoảng 200 triệu người xem các nội dung liên quan đến game trên YouTube mỗi ngày, và hơn 50 tỷ giờ xem trong cả năm 2018.

    Một trong những nhân tố giúp cho YouTube đạt được thành công như hiện nay, đó chính là ông Ryan Wyatt - giám đốc toàn cầu mảng gaming và VR, nội dung và đối tác của YouTube Gaming.

    Nội dung game trên YouTube có 200 triệu người xem mỗi ngày, hơn 50 tỷ giờ xem trong năm 2018 - Ảnh 1.

    Cùng với sự thành công của YouTube Gaming là những người làm nội dung về game, các streamer. Những người như PewDiePie hay Ninja, có thể kiếm được hàng triệu USD chỉ bằng cách chơi game trên YouTube.

    Tuy nhiên tương lai của nền tảng này sẽ đi về đâu và làm thế nào YouTube cạnh tranh với các đối thủ khác như Twitch hay Facebook? Ông Ryan Wyatt đã có một buổi trả lời phỏng vấn với GamesBeat để trả lời tất cả những thắc mắc này.

    Ông Ryan Wyatt cho biết: “Chúng tôi vừa có một năm thành công nhất. Chúng tôi có 200 triệu người dùng xem các nội dung về game mỗi ngày. Chúng tôi đã vượt qua một cột mốc quan trọng, với hơn 50 tỷ giờ xem nội dung game trong 12 tháng vừa qua”.

    Khi được hỏi về đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Twitch, ông Ryan Wyatt nhận định rằng: “YouTube là nền tảng duy nhất. Chúng tôi có video, live stream trực tuyến, phát video trên thiết bị di động và cả thực tế ảo VR. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt nhiều nội dung thú vị nữa trong năm 2019. Tôi cho rằng YouTube có một vị trí tốt trong ngành công nghiệp này”.

    Nói về những người làm nội dung game trên YouTube và coi đây như một công việc kiếm sống, ông Ryan Wyatt chia sẻ: “Chúng tôi đã trả rất nhiều tiền cho những người làm nội dung game trong năm vừa qua. Họ đang kiếm tiền tốt hơn bao giờ hết trên nền tảng YouTube. Không chỉ vậy, chúng tôi còn nghiên cứu để tìm ra những cách giúp họ kiếm tiền bên cạnh việc gắn quảng cáo. Chúng tôi luôn tự hào là nền tảng hàng đầu trong việc hỗ trợ những người làm nội dung video”.

    Tham khảo: venturebeat

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ