Cách ngâm rượu

Công dụng tuyệt vời của rượu gừng ngâm chân

Xưa nay, gừng là một trong những nguyên liệu được các thầy thuốc Trung y đặc biệt ưa chuộng. Không chỉ bởi giá thành rẻ và phổ biến, mà còn mang lại những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đặc biệt, rượu gừng ngâm chân là một bài thuốc rất hay. Công dụng tuyệt vời của rượu gừng ngâm chân là: thư giãn tinh thần, kích thích huyệt vị, thông kinh lạc, lưu thông khí huyết, đạt tới hiệu quả thư giãn và bảo vệ toàn diện đối với cơ thể. Vậy thì cụ thể những công dụng tuyệt vời này là như thế nào, cùng Em vào bếp tìm hiểu nhé.

Cách làm rượu gừng ngâm chân:

Để làm rượu gừng ngâm chân các bạn cần chuẩn bị 1kg gừng tươi, 2 lít rượu, 1 bình ngâm.

Gừng mua về để nguyên vỏ, rửa sạch, cắt thành các miếng gừng bằng ngón tay cái. Để ráo hết nước thì xếp vào bình ngâm và đổ rượu trắng vào ngâm. Thời gian ngâm ít nhất 1 tháng.

ruou gung ngam chan 1 Em Vào Bếp

Mỗi lần dùng bạn lấy 2-3 lát gừng cùng rượu thả vào chậu nước ấm chừng 40 độ. Ngâm chân trong 15 – 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Ngâm chân bằng gừng chắc chắn mang lại những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Nhiệt độ của nước ngâm không nên quá nóng, càng không nên quá lạnh. Đối với người bình thường, cơ thể thường dao động ở mức nhiệt 36-37 độ C, nước ngâm chân có thể cao hơn nhiệt độ cơ thể từ 2-3 độ C, khoảng 40 độ là vừa ấm.

rượu gừng ngâm chân 2

Công dụng tuyệt vời của ngâm chân với gừng:

1. Giảm tình trạng lạnh tay chân

Chứng lạnh tay chân có nguyên nhân chủ yếu là bởi cơ thể không cung cấp đủ máu tới các cơ quan này. Nhờ có công dụng khử hàn, tiêu trừ hàn khí, gừng được biết tới như một vị thuốc hữu hiệu trong việc giữ ấm và tăng tuần hoàn máu. Ngâm chân bằng gừng có thể cải thiện tuần hoàn máu và giảm bớt tình trạng lạnh tay chân.

2. Cải thiện giấc ngủ

Ngâm chân là cách đơn giản và hiệu quả nhất để thư giãn tinh thần, kích thích huyệt vị, thông kinh lạc, lưu thông khí huyết, đạt tới hiệu quả thư giãn và bảo vệ toàn diện đối với cơ thể. Cho thêm một lượng rượu gừng trong khi ngâm chân có tác dụng rất tốt trong việc kích thích huyệt vị, tăng cường trao đổi chất cho cơ thể, khiến thân thể thả lỏng, giảm bớt mệt nhọc, từ đó đạt được hiệu quả cải thiện giấc ngủ. Rất phù hợp cho những người khó ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ hay mê man.

3. Làm chậm quá trình lão hóa

Quá trình lão hóa của con người diễn ra nhanh chủ yếu là do thận suy yếu công năng. Trong khi đó, ngâm chân bằng rượu gừng giúp cải thiện khí huyết, dưỡng thận, từ đó có thể làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Lời kết:

Vậy là Em vào bếp vừa cùng các bạn tìm hiểu cách làm cũng như những công dụng tuyệt vời của rượu gừng ngâm chân rồi đúng không.  Chỉ cần sử dụng nguyên liệu vừa rẻ vừa dễ kiếm này để ngâm chân hàng ngày, hiệu quả còn hơn thuốc bổ. Hãy kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả cao nhất cho sức khỏe của bạn nhé !

Related Articles

Back to top button