Home » , , » Tìm lại xe tải mất trộm nhờ thiết bị định vị ô tô

Tìm lại xe tải mất trộm nhờ thiết bị định vị ô tô

Written By Giám sát hành trình on Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018 | 20:16


Được thuê lái xe tải, tài xế ranh mãnh tìm cách trộm xe. Tuy nhiên, nhờ có thiết bị định vị nên chủ xe đã nhanh chóng tìm lại được phương tiện.

Sự việc hi hữu xảy ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu vừa qua đang khiến giới kinh doanh vận tải “giật mình”. Do nhiều nguyên nhân khác nhau nên một số chủ xe không thể trực tiếp điều khiển phương tiện mà phải thuê tài xế. Nếu may mắn gặp những người làm công ăn lương thuần túy, chủ xe có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, nếu gặp phải kẻ gian dưới danh lái xe thuê để tìm cách trộm cắp tài sản, chủ xe sẽ khó đề phòng. Câu chuyện xảy ra với chủ xe 61L - 6438 cuối tháng 11/2018 là một lời cảnh tỉnh với các chủ xe tải nói riêng, chủ kinh doanh vận tải nói chung.

Nhờ gắn định vị, chủ xe đã nhanh chóng tìm lại được phương tiện. (Ảnh minh họa)


Theo thông tin báo chí, vào sáng 5/12, một tổ CSGT của Tp HCM đang làm nhiệm vụ thì nhận được tin báo tìm chiếc xe tải 61L - 6438 mới bị mất trộm. Được biết, xe tải trên bị mất tại địa bàn thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhờ có gắn thiết bị định vị gps, lực lượng chức năng phát hiện xe đang di chuyển trên Quốc lộ 1 về phía Tp HCM.
Đến 9h25 cùng ngày, phát hiện chiếc xe tải màu trắng có những đặc điểm tương tự như phương tiện bị mất cắp đang dừng sát lề đường gần trạm thu phí An Sương – An Lạc nên tổ công tác yêu cầu tài xế xuống xe, xuất trình giấy tờ. Lực lượng công an phường cũng có mặt phối hợp với CSGT đưa tài xế và phương tiện về trụ sở.
Qua khai thác ban đầu cho biết đối tượng trộm xe tải tên là Thạch Đon, (21 tuổi, ngụ huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) và vừa xin vào lái xe cho chủ xe được vài ngày.
Trong sự việc trên, may mắn chủ xe cẩn thận có gắn thiết bị định vị ô tô chất lượng nên đã nhanh chóng tìm ra dấu vết của kẻ gian. Các chủ kinh doanh vận tải cũng nên đề cao cảnh giác, chủ động áp dụng các biện pháp để bảo vệ an toàn tài sản, điển hình như gắn gps để luôn biết rõ vị trí, lộ trình xe.
 Nhiên An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét