Cách chữa bệnh hắc lào ở háng hiệu quả triệt để

Hắc lào có thể xuất hiện ở mọi vị trí da trên cơ thể và hắc lào ở háng cũng không phải ngoại lệ. Vậy có cách chữa bệnh hắc lào ở háng hiệu quả nào không? Câu trả lời sẽ có trong bài chia sẻ lần này về chủ đề bệnh ngoài da của chúng tôi tại đây.

Ngày nay tỷ lệ những người mắc bệnh hắc lào ở vùng kín ngày càng nhiều nó trở thành nỗi ám ảnh của người bệnh bởi mang tới nhiều phiền toái và khó chịu. Thậm chí còn có nhiều người ngại ngùng không muốn chia sẻ với ai về bệnh tình của mình nên bệnh càng nặng thêm.

Bệnh hắc lào nếu như không chú ý và điều trị kịp thời có thể trở thành mãn tính. Khi bệnh hình thành ngoài việc gây khó chịu mà còn ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người bệnh, nhất là khi bệnh xuất hiện ở bộ phận sinh dục.

Bị bệnh hắc lào ở háng

Có thể nói hắc lào là một bệnh lý dễ mắc phải hiện nay do vi nấm gây ra. Bệnh thường xuất hiện ở vị trí như ngực, nách, bụng đặc biệt là khi xuất hiện ở cơ quan sinh dục sẽ gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng tới người bệnh.

Thông thường khi xuất hiện tại vùng kín bệnh hắc lào thường gây nên tình trạng ngứa, nổi mụn nước, mẩn đỏ vùng da ngứa, vết da nám tróc ra và bị sần sùi. Nhưng vì xuất hiện ở cơ quan sinh dục nên vị trí này sẽ bị ngứa dai dẳng rất khó chịu nhất là khi thời tiết nắng nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi hoặc khi da ẩm ướt. Nguyên nhân của bệnh hắc lào tại vùng kín thường do:

Việc vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ khiến vi khuẩn dễ phát triển.

Lây từ người đã bị bệnh khi tiếp xúc trực tiếp.

Do mặc quần áo ẩm ướt chưa khô hoàn toàn, sau khi tắm không lau khô đã mặc quần áo.

Nếu bệnh hắc lào ở vùng kín nếu không được điều trị sớm có thể khiến người bệnh mắc bệnh về tâm lý và dễ dàng lây nhiễm bệnh sang bạn tình khi quan hệ tình dục.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Khám nam khoa gồm những gì?

Cách chống xuất tinh sớm

Khám nam khoa ở đâu tốt Hà Nội?

Cách điều trị bệnh hắc lào ở háng

Bệnh hắc lào điều trị không quá khó nhưng bạn cần phải kiên trì và thực hiện theo yêu cầu của bác sĩ.

Chị T.T (Hà Nội) tâm sự: "Trước khi em điều trị khỏi bệnh hắc lào là cả một khoảng thời gian em bị stress, căng thẳng, không có tâm trí làm bất kỳ điều gì. Em phát hiện mình bị hắc lào ở háng khoảng 1 tháng trước. Em phải chịu đựng những dấu hiệu bệnh hành hạ, lúc nào cũng bị ngứa tại vùng kín mà gãi thì đau nhưng vì xuất hiện tại khu vực nhạy cảm nên em ngại đi khám. Nhưng thực sự đó là một sai lầm, vì bệnh càng để lâu càng nặng, em gãi nhiều khiến vùng da bị tổn thương đau rát, bệnh còn lan ra quanh háng và gần xuống đùi, lúc này em thấy cuộc sống bế tắc thực sự…

Theo các chuyên gia sức khỏe online đầu ngành việc điều trị hắc lào chủ yếu là sử dụng đúng thuốc đồng thời có chế độ sinh hoạt sạch sẽ, đúng đắn để chữa bệnh hiệu quả. Hiện tại thuốc dùng điều trị hắc lào chủ yếu là:

Thuốc bôi:

Vì khu vực bị hắc lào là vùng kín, niêm mạc da ở vị trí này rất nhạy cảm nên việc sử dụng thuốc bôi trực tiếp phải thận trọng. Hiện tại các loại thuốc bôi hắc lào chủ yếu là: thuốc chứa cồn iod 1 - 2%, các thuốc chứa chất terbinafine hay thuốc chứa gốc Azole. Để đảm bảo an toàn nhất cho bạn việc bôi thuốc và liều lượng thế nào cần phải thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ tư vấn bệnh phụ khoa để không gây bỏng rát, sạm da.

Thuốc uống:

Dạng thuốc uống sẽ hỗ trợ điều trị cùng thuốc bôi để hiệu quả điều trị được tốt nhất những loại thuốc uống này có tác dụng kháng viêm, giảm đau, đồng thời phòng ngừa bệnh tái phát.

Ngoài ra nhiều người còn áp dụng những biện pháp điều trị đông y khi bị hắc lào như di chuối xanh, dùng nghệ hoặc riềng để chữa tuy nhiên với các biện pháp này chỉ áp dụng với những vị trí bị hắc lào nhẹ và diện tích nhỏ. Đồng thời chúng có tác dụng thuyên giảm chứ không thể điều trị dứt điểm vì thế tốt nhất bạn đừng chủ quan mà hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cụ thể.

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Quy trình khám phụ khoa

Viêm âm đạo phải làm sao?

Nên đi khám phụ khoa ở đâu?

Phòng tránh bệnh hắc lào ở vùng kín như thế nào?

Sau khi điều trị khỏi bệnh bạn cũng không được chủ quan tới vấn đề sinh hoạt và vệ sinh của bản thân vì như vậy có thể khiến bệnh tái phát. Ngoài việc điều trị bệnh hắc lào ở vùng kín bạn nên lưu ý:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Ngoài việc sử dụng thuốc đúng đơn và chỉ định của bác sĩ tư vấn sức khỏe online bạn nên vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ điều này giúp ngăn chặn vi khuẩn tấn công bệnh sẽ nhanh khỏi.

- Thay quần áo nhất là đồ lót hàng ngày, không được mặc đồ lót ẩm ướt hoặc phải lau khô người trước khi mặc quần áo nếu không sẽ làm vi khuẩn phát triển và gây bệnh nặng hơn.

- Không nên mặc trang phục quá chật chội, nên lựa chọn các loại quần áo làm từ vải thấm hút mồ hôi, thoáng mát, co giãn tốt.

- Khi đang mắc bệnh không nên quan hệ tình dục vì như vậy sẽ có nguy cơ lây bệnh cho người khác.

- Vệ sinh chăn màn, giường chiếu sạch sẽ vì vi khuẩn vẫn còn tiềm ẩn tại những đồ dùng bạn sử dụng hàng ngày nếu không tiêu diệt tận gốc rất có khả năng bạn sẽ bị chúng tấn công trở lại.

- Không dùng chung đồ với người khác nhất là các đồ dùng cá nhân như quần áo, xà bông, khăn tắm…