Hạt senMón ngon mỗi ngày

Đổi món với cách làm vịt xiêm hầm hạt sen đơn giản

Thịt gà, cá, thịt lợn bạn đã chế biến nhiều rồi, hôm nay chuyển qua thịt vịt chế biến nhé! Thịt vịt thì có nhiều cách chế biến lắm đó: vịt om sấu, om măng hay vịt quay, luộc, hấp,…nhưng hôm nay đổi khẩu vị chút xíu với món vịt xiêm hầm hạt sen nhé! Cách chế biến món ăn này cực đơn giản thôi, hãy cùng bắt tay vào chế biến món ăn ngon này thôi nào!

vịt xiêm hầm hạt sen

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món ăn

  • Vịt xiêm: 1 con
  • 200g hạt sen
  • 200g thịt nạc
  • Nấm hương, mộc nhĩ
  • Hành khô
  • Gia vị: muối ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách chế biến món vịt xiêm hầm hạt sen đơn giản

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tiến hành sơ chế các nguyên liệu

Hạt sen bạn đem rửa sạch rồi cho vào máy xay nhỏ khoảng 100g hạt sen. Phần còn lại bạn để ra một bát riêng, để nguyên hạt.

Sau khi thịt vịt, bạn sơ chế sạch và xát hỗn hợp muối ăn và gừng tươi thái mỏng lên trên khắp phần da vịt để khử hết mùi hôi và thịt vịt chế biến được ngon hơn.

Sau đó bạn chặt phần đầu cổ, cánh và chân để riêng phần thịt này ra một bát tô.

Mộc nhĩ, nấm hương bạn cho ngâm với nước ấm cho nở ra. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước, nhặt sạch rễ.

Hành khô bóc sạch vỏ, rửa sạch và dùng dao băm nhỏ.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liêu và ướp thịt vịt

Bạn cho các nguyên liệu đã sơ chế gồm: thịt xay, hạt sen xay, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô băm vào trong một cái bát tô và thêm 2 thìa bột canh rồi trộn đều.

Tiếp đến bạn lấy gia vị xát đều lên trên mình thịt vịt và để thịt vịt ướp chừng 30 phút.

Sau đó bạn tiến hành nhồi phần nhân vừa trộn ở trên vào trong bụng vịt.

Bước 3: Hầm thịt vịt với hạt sen

Chuẩn bị đầy đủ rồi, tiến hành hầm vịt thôi nào!

Đầu tiên bạn xếp con vịt đã nhồi nhân vào trong một cái nồi, sau đó bạn cho vào bát nước lọc và 1 thìa bột canh. Bạn bật bếp đun sôi rồi hạ lửa nhỏ liu riu để cho khỏi bị cạn nước nhé!

Sau đó bạn cho tiếp phần hạt sen nguyên còn lại vào trong nồi hầm cùng. Bạn hầm cho đến khi nào thịt vịt mềm và hạt sen mềm thì tắt bếp nhé! Vậy là hoàn thành món ăn rồi đó.

Từng miếng thịt khi bạn thưởng thức sẽ chan hòa hương vị, khiến bạn muốn ăn mãi thôi. Vịt xiêm hầm hạt sen không khó chút nào đúng không các chị em, cách làm đơn giản thế này thì ai cũng chế biến được hết rồi. Chúc các bạn chế biến món ăn thành công và đừng quên chia sẻ cách làm nữa nhé! Hôm nay cùng đổi bữa với món ăn ngon này nào!

Related Articles

Back to top button