TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NHÀ Ở - BIỆT THỰ

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Thiết kế nhà biệt thự với những nhu cầu, tiện nghi riêng nhằm đáp ứng đầy đủ cho người sử dụng. Tuy nhiên, để xây dựng một căn biệt thự như vậy, KTS cần phải nắm rõ về tiêu chuẩn thiết kế biệt thự để tạo ra những không gian sống mới, đẳng cấp khác biệt. Thiết kế biệt thự thường có sự phân biệt rạch ròi giữa không gian sinh hoạt chung với không gian riêng tư. Dưới đây là những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự cho từng không gian, mời bạn cùng theo dõi!

1. Tiêu chuẩn thiết kế phòng khách biệt thự

Phòng khách trong biệt thự là không gian không thể thiếu.Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự đẹp mang cảm giác trang trọng và lịch sự cho cả ngôi nhà, không nên bày biện quá nhiều đồ đạc mà nên chọn lọc một số đồ nội thất chủ yếu. Ngoài chức năng đón tiếp khách, phòng khách còn là nơi để trưng bày những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hoặc những bình hoa mà bạn yêu thích hoặc những món đồ lưu niệm của bạn.

Phòng khách nên thiết kế và bố trí rộng rãi, thoáng mát và nên có view nhìn ra vườn hoặc phong cảnh tự nhiên. Thông thường phòng khách nên từ 20 đến 25 m2 cho nhà biệt thự loại nhỏ; từ 25 đến 30 m2 cho nhà biệt thự loại trung bình, từ 30 đến 40 m2 cho nhà biệt thự loại lớn và từ 40 m2 trở lên cho dinh thự.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Phòng khách biệt thự thông thoáng với hệ thống cửa kính, có view nhìn ra sân vườn tuyệt đẹp

2. Thiết kế bếp và phòng ăn biệt thự - không gian quan trọng trong bất kỳ ngôi nhà nào.

Khu vực bếp là yếu tố quan trọng trong mọi ngôi nhà nói chung. Với biệt thự, khu vực bếp tiêu chuẩn ngoài những yếu tố cơ bản về công năng sử dụng hay những tiện ích khác thì cần lưu ý thêm một vài tiêu chuẩn khác. Một phòng bếp tốt sẽ luôn cần một đảo bếp chế biến thực phẩm sach, kết hợp làm bàn soạn đồ ăn, cũng có thể là một bàn ăn đa năng cho 2 -4 người,… điều này sẽ giúp cho khu vực nấu của bạn luôn sạch sẽ, ngăn nắp. Có nhiều mẫu thiết kế phòng bếp với tủ bếp chữ U, chữ L hay thiết kế tủ bếp song song cho từng diện tích biệt thự. Thiết kế khu vực bếp biệt thự sao cho hợp lý và đẹp mắt về cả diện tích lẫn công năng sử dụng, đảm bảo sự tiện nghi và cả thời gian di chuyển cho người nội trợ. Điều cần lưu ý trong thiết kế biệt thự với khu vực bếp là ánh sáng cần được thoáng mát, có cửa sổ hoặc cửa thông gió để luôn trao đổi mùi nấu ăn và đón những làn gió mới tươi mát cho phòng bếp của bạn sạch sẽ, thoáng mát.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Thiết kế phòng bếp và phòng ăn biệt thự hiện đại

Thông thường, khu vực phòng ăn luôn gắn liền khu vực bếp, điều này tạo ra sự tiện nghi,  liền mạch không gian tạo ra sự thông thoáng và tiện dụng khi dùng bữa. Đây là nơi tụ họp các thành viên trong gia đình, là nơi mọi người thoải mái chia sẻ với nhau nhiều hơn.

3. Thiết kế nội thất khu vực vệ sinh chung

Đối với biệt thự, việc thiết kế phòng vệ sinh chung thường được bố trí ở gần phòng khách, phòng ăn hoặc khu vui chơi của cả gia đình. Còn thiết kế phòng vệ sinh riêng tư cho mỗi phòng ngủ là điều cần thiết. Mỗi phòng vệ sinh chung cũng không cần quá rộng nhưng có đầy đủ tiện nghi là bạn cũng có thể thiết kế một phòng vệ sinh chung sạch sẽ, gọn gàng. Nếu bạn muốn một khu vực tắm đặc biệt dành cho cả gia đình như xông hơi, thư giãn bạn nên bàn bạc với KTS để có một khu riêng biệt cho gia đình, nên bố trí ở tầng trên cùng hoặc trong vườn biệt thự nếu có thể.

>> Có thể bạn quan tâm: Quy trình thiết kế kiến trúc chi tiết nhất - Nội thất Morehome

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Thiết kế phòng tắm chung với diện tích nhỏ

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Thiết kế phòng tắm riêng được thiết kế đẹp mắt hơn, chi tiết hơn

4. Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự tiện nghi với đa dạng phong cách

Trong bất kỳ ngôi nhà nào, bao gồm biệt thự, chung cư, nhà phố,... không gian riêng tư chủ yếu thuộc về các phòng ngủ dành cho các thành viên trong gia đình. Phòng ngủ lớn Master luôn cần bố trí ở nơi ít đi lại nhất trên một tầng. Phòng ngủ vợ chồng luôn đòi hỏi tiêu chuẩn diện tích rất cao và tiện nghi hơn hẳn những phòng ngủ khác. Một phòng ngủ vợ chồng tiêu chuẩn trong nhà ở biệt thự luôn cần các không gian đi kèm như phòng thay đồ, phòng khách, phòng làm việc, phòng vệ sinh (thiết kế rộng với hệ tủ lavabo kết hợp bàn trang điểm, phòng tắm đứng, bồn tắm nằm và phòng xí riêng và có thể kết hợp với một số đồ trang trí tự nhiên. Nên thiết kế với diện tích vừa đủ, từ 10 đến 15 m2).

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Thiết kế phòng ngủ Master sang trọng và đẳng cấp theo tiêu chuẩn thiết kế biệt thự

Phòng ngủ chính nên rộng với hệ giường đôi loại lớn (1,8 x 2m hoặc 2 x 2m), nhất thiết không kê giường áp tường. Phòng này nên có hệ tủ TV, sofa nghỉ, tủ đồ bày,... Thiết kế phòng ngủ chính thường rộng có diện tích từ 20-30 m2 và có cửa sổ rộng hướng về phía có cảnh quan đẹp.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Với không gian mở, thiết kế phòng ngủ cho bé tại biệt thự cũng cần được thiết kế và bố trí đầy đủ tiện nghi

Phòng ngủ còn lại chỉ sử dụng cho cá nhân nên không cần diện tích quá lớn; nên dùng giường đơn (1,2 x 2 m hoặc 1,6 x 2 m). Phòng chỉ cần hệ tủ đồ (có thể là tủ âm tường hoặc kê tủ ), có kệ tivi, bàn làm việc. Phòng này thường bố trí với diện tích từ 14 đến 18 m2.

5. Thiết kế phòng thờ

Đây là nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà mà gia đình nào cũng có, đó là nơi thể hiện sự tôn nghiêm, trang trọng mà gia chủ muốn hướng tới Tổ tiên. Bởi vậy, tiêu chuẩn thiết kế phòng thờ biệt thự thường được đặt ở một phòng riêng, ở tầng trên cùng của ngôi biệt thự với không gian thoáng đãng, thường sẽ là bàn thờ gia tiên, một bộ bàn trà, có thể có thêm bàn đặt kinh thánh và điểm tô với những chậu cây cảnh đẹp mắt.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự cao cấp, tiện nghi và sang trọng

Thiết kế phòng thờ thoáng đãng với bài trí khoa học, đẹp mắt và vô cùng thanh tịnh

Là đơn vị thiết kế kiến trúc, thiết kế biệt thự uy tín hàng đầu, Morehome đưa ra một số tiêu chuẩn thiết kế biệt thự để bạn tham khảo. Nếu có nhu cầu thiết kế kiến trúc, thiết kế biệt thự, vui lòng liên hệ:  097.543.8686 (Mr.Chính) để được hỗ trợ.

>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự do Morehome thực hiện trên toàn quốc

Related

TƯ VẤN

  • 10 lưu ý cần quan tâm khi xây nhà

    Khi tiến hành xây dựng ngôi nhà của mình, có một số vấn đề quan trọng cần được chú ý. Đầu tiên, việc lựa chọn vị trí xây dựng cần phải phù hợp với nhu cầu sống và đi lại của gia đình. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn liên quan đến giá trị của bất động sản trong tương lai.
    Read More
  • Những điều cần lưu ý khi lựa chọn mẫu nhà gỗ

    Khi bạn đang tìm kiếm một mẫu nhà gỗ, có rất nhiều điều cần được lưu ý. Đầu tiên, bạn cần phải xác định nhu cầu của mình và tìm kiếm một mẫu nhà gỗ phù hợp. Bạn cần phải xem xét cả chất lượng và độ bền của gỗ, cũng như các tính năng và thiết kế của mẫu nhà. Bạn cũng cần phải xem xét chi phí của mẫu nhà gỗ và đảm bảo rằng nó phù hợp với ngân sách của bạn. Cuối cùng, bạn cần phải đảm bảo rằng mẫu nhà gỗ bạn chọn sẽ phù hợp với không gian của bạn và có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.
    Read More
  • Những Bí Kíp Thiết Kế Nhà Đẹp Cho Người Mới Bắt Đầu

    Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để thiết kế nhà của mình, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những bí kíp thiết kế nhà đẹp cho người mới bắt đầu. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các công cụ thiết kế để tạo ra một không gian sống thật thú vị và đầy đủ tiện nghi. Bạn sẽ được học cách sử dụng các màu sắc, chất liệu và đồ nội thất để tạo ra một không gian sống thẩm mỹ và thoải mái. Bài viết cũng sẽ giới thiệu nhữ...
    Read More
  • Cách bảo quản mẫu nhà gỗ để duy trì độ bền cao

    Bảo quản mẫu nhà gỗ là một phần quan trọng của việc duy trì độ bền cao của nó. Để bảo quản mẫu nhà gỗ, cần phải đảm bảo rằng nó được giữ gìn trong môi trường khô ráo và thoáng mát. Nếu nó được để trong môi trường ẩm ướt, nó có thể bị hư hỏng. Ngoài ra, cần phải đảm bảo rằng mẫu nhà gỗ được bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao, được lau chùi bằng các sản phẩm tốt và không có hóa chất. Đồng thời, bạn cũng nên tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch có chứa hóa chất vì dễ gây hư hỏng gỗ.
    Read More
  • 18 Mẫu thiết kế kiến trúc hiện đại, đẹp, đáng chú ý nhất hiện nay

    Kiến trúc biệt thự hiện đại, tươi mới khi gia chủ lựa chộn không gian thiên nhiên nước và cây cối cho ngôi nhà
    Read More
  • 22 Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại, đẹp tại Tp. HCM

    Mẫu thiết kế kiến trúc nhà phố phong cách hiện đại với 3 tầng 1 tum tại bắc ninh
    Read More
  • Kiến trúc phong cách monaco là gì? Cách chọn nội thất xứng tầm đẳng cấp

    Tìm hiểu kiến trúc phong cách monaco là gì để tận hưởng vẻ đẹp của một vùng đất lãng mạn. Những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng tại khu biệt thự Monaco Vinhomes Imperia Hải Phòng
    Read More
  • 21 Gợi ý thiết kế nhà mặt phố hiện đại, ấn tượng tại Tp. HCM

    Thiết kế kiến trúc nhà phố 3 tầng hiện đại, tân cổ điển, mái thái đẹp tại hải phòng
    Read More
  • 13 Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại, ấn tượng tại Tp. HCM

    Thiết kế kiến trúc nhà phố hiện đại tại Xuân La Tây Hồ Hà Nội
    Read More
  • Những mẫu thiết kế kiến trúc được yêu thích nhất hiện nay

    Thiết kế kiến trúc là việc bố trí, sắp đặt không gian bao gồm: kiến trúc, kết cấu, chiếu sáng, cấp điện, cấp nước,... để tạo nên một không gian sống tốt đẹp, chất lượng. Cùng với đó tạo thêm môi trường sống tiện lợi, thoải mái và đầy đủ công năng cho các thành viên trong gia đình. Do vậy, thiết kế kiến trúc là một công tác tổng hợp của nghệ thuật và khoa học kỹ thuật.
    Read More
Page 1 of 15 FirstPrevious [1]2345 Last