Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2018

21/11/2018, 09:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2018: Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu chính thức hợp nhất với Sở KH&CN thành Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ.

Bạc Liêu: Chính thức hợp nhất Sở GD&ĐT với Sở KH&CN

Theo Quyết định của UBND tỉnh Bạc Liêu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ hợp nhất thành Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ (GD-KH&CN).

Đây là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quản lý Nhà nước về GD&ĐT; các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo; phát triển tiềm lực KH&CN; sở hữu trí tuệ; ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ; an toàn bức xạ và hạt nhân, các dịch vụ sự nghiệp công thuộc ngành, lĩnh vực theo quy định của pháp luật.

Sở GD&ĐT và Sở KH&CN sẽ hoạt động đến hết ngày 31/12/2018, để Sở GD-KH&CN chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019. Sau khi hợp nhất, Sở GD-KH&CN có trách nhiệm tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của 2 đơn vị cũ theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn

Tông thẳng vào đuôi xe ba gác, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 20/11, trên đường Võ Trần Chí, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, thời điểm trên, nam thanh niên khoảng 30 tuổi điều khiển xe máy mang BKS: 83F-4684 lưu thông trên đường Võ Trần Chí hướng từ chợ Đệm ra QL1. Khi vừa qua đường Trần Đại Nghĩa khoảng 1 km thì tông thẳng vào đuôi xe ba gác máy BKS: 61L8 - 2366 chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên văng khỏi xe ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

6.1

Hai trùm ma túy Nguyễn Nhật Trường và Phạm Duy Minh

Bắt 2 ông trùm buôn bán ma túy "khủng" ở Sài Gòn

Sáng 21/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bắt tạm giam Nguyễn Nhật Trường (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Phạm Duy Minh (39 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Vào ngày 7/11, Trường điều khiển xe ô tô tìm đến căn hộ của Minh để mua 1kg ma túy đá, khi về đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 thì bị các trinh sát Phòng cảnh sát ma túy phối hợp cùng tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Đa Phước kiểm tra, bắt giữ cùng tang vật ma túy.

Ngay sau đó, cơ quan công an ập vào bắt giữ khẩn cấp đối tượng Minh tại chung cư Happy City thuộc ấp 3 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Qua khám xét nơi ở, công an thu giữ một lượng lớn ma túy gồm 21.740 viên ma túy tổng hợp với trọng lượng gần 9kg MMDA; 24kg ma túy đá và gần 2 kg ketamin. Minh thuê một căn hộ này để làm nơi tập kết và buôn bán ma túy với số lượng lớn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Tuyển Việt Nam không thể khuất phục được Myanmar

Hòa Myanmar, Việt Nam chưa có vé bán kết AFF Cup 2018

Thi đấu nhỉnh hơn đối thủ Myanmar về mặt thế trận và số cơ hội nhưng tuyển Việt Nam không thể giành 3 điểm để sớm lấy vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018.

Cả Việt Nam lẫn Myanmar đều đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để lấy vé vào bán kết sớm một lượt đấu. Tuy nhiên, có vẻ như do sức ép lớn đã khiến hai đội bóng không dám bung hết sức ở hiệp đấu thứ nhất. Myanmar nhập cuộc nhanh, pressing liên tục nhưng chỉ duy trì sức ép trong khoảng 10 phút trước khi chủ động kéo lùi đội hình, đá giằng co với đội tuyển Việt Nam.

Có một điểm rất dễ nhận thấy, bóng chủ yếu chỉ lăn ở khu vực giữa sân nhưng những pha tranh chấp quyết liệt ít xuất hiện khiến người xem có cảm giác nhàm chán. Kể từ thời điểm giữa hiệp 1, Việt Nam đã lên bóng nhiều hơn, tần suất cầu thủ áo trắng xuất hiện và dứt điểm trong vòng cấm Myanmar cũng dày hơn. Mặc dù vậy, sự rời rạc trong luân chuyển bóng, cộng với việc thiếu tốc độ, Việt Nam không tạo ra được pha tấn công nào thực sự sắc nét. Xem chi tiết tại đây

8.1

Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ

Sau Mạnh Hoành Vĩ, ai sẽ là chủ tịch tiếp theo của Interpol?

Vị trí lãnh đạo Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) đã bị bỏ trống sau khi Chủ tịch cơ quan này, ông Mạnh Hoành Vĩ bị bắt giữ tại quê nhà Trung Quốc để điều tra tham nhũng.

Sau khi Interpol nhận được đơn từ chức của ông Mạnh, Phó Chủ tịch Interpol, ông Kim Jong Yang, người Hàn Quốc được chỉ định tạm thời giữ chức quyền Chủ tịch Interpol cho tới khi lãnh đạo mới của tổ chức này được bổ nhiệm tại Hội nghị thượng đỉnh ở Dubai từ ngày 18-21/11.

Lãnh đạo mới sẽ được bầu trong một chương trình nghị sự quan trọng diễn ra vào ngày hôm nay, 21/11 ở Dubai, Tiểu các Vương quốc Arab thống nhất (UAE). Các ứng viên tiềm năng bao gồm: Phó Chủ tịch cấp cao Kim Yong Yang (Hàn Quốc, nhiệm kỳ 2015-2018) và 3 phó Chủ tịch khác gồm: Benyamina Abbad (Algeria, nhiệm kỳ 2017-2020), Alexander Prokopchuk (Nga, nhiệm kỳ 2016-2019), Todd Shean (Canada, 2015-2018). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



29

An Nguy và Kiều Minh Tuấn bắt cặp vai chính trong “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”

Hết thời dùng scandal tình ái quảng bá phim?

“Khán giả bây giờ kén chọn và tỉnh táo hơn trước những chiêu trò PR, nên “truyền thông bẩn” không còn hiệu quả và trái lại còn tác dụng ngược.

Chuyện diễn viên vướng tin đồn “bỗng dưng yêu nhau” ngay trước ngày phim ra mắt đã không còn quá xa lạ với khán giả Việt. Trong đó, có nhiều bộ phim chưa thực sự xuất sắc nhưng đã trở thành bom tấn phòng vé nhờ phương thức Public Relations - quan hệ công chúng.

Thời điểm bộ phim Em chưa 18 ra mắt khán giả vào năm 2017 cũng thu về 169 tỷ đồng dù cặp đôi Will - Kaity Nguyễn được cho là có tình cảm riêng tư. Thường xuyên bị bắt gặp sánh vai trong các sự kiện, thậm chí Kaity còn góp mặt trong MV của Will nhưng cả hai đều né tránh xác nhận mối quan hệ với công chúng. Năm 2016, Minh Hằng - Quý Bình cũng bị đồn đang hẹn hò sau khi cùng đóng chung trong phim Bao giờ có yêu nhau, Harry Lu - Hoàng Thùy Linh được cho là có tình cảm sau phim Thần tượng (2014)… nhưng đến nay vẫn chưa có gì tiến triển. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.