Xe A-Z

Giá từ 800 triệu, VinFast Lux A2.0 phả hơi nóng vào Toyota Camry, Mazda6 tại Việt Nam

Giá từ 800 triệu, VinFast Lux A2.0 phả hơi nóng vào Toyota Camry, Mazda6 tại Việt Nam

Cụ thể, biểu giá được VinFast công bố chính thức cho thấy Lux A2.0 Sedan có giá khởi điểm 1,366 tỉ đồng sau khi áp dụng chính sách giá "3 Không" của thương hiệu Việt. Tuy nhiên, ở đợt mở bán đầu tiên, VinFast còn mạnh tay khuyến mãi sốc cho tất cả các dòng xe của mình bao gồm cả chiếc sedan, theo đó giá khởi điểm được hạ xuống chỉ còn 800 triệu đồng – nghĩa là chưa bằng 60% giá gốc.

Biểu giá nói trên của VinFast chưa bao gồm VAT, tuy nhiên chúng vẫn ở một mức cực kỳ cạnh tranh so với 2 mẫu sedan đầu bảng tại thị trường Việt Nam hiện nay là Mazda6 và Toyota Camry. Tuy VinFast Lux A2.0 là sedan hạng sang – nghĩa là trên cả Mazda6 lẫn Camry một bậc nhưng biểu giá này biến 3 cái tên trên trở thành đối thủ cạnh tranh "bất đắc dĩ" mà ở đây cái tên mới nhất lại chiếm đôi chút ưu thế.

Với mức giá mở bán ưu đãi tới khó tin, VinFast Lux A2.0 hứa hẹn sẽ cướp đi không ít khách hàng của những cái tên thành danh trong phân khúc.

Cụ thể, giá khởi điểm của Camry bắt đầu từ mức 997 triệu đồng với phiên bản 2.0E trong khi giá cao nhất có thể lên tới 1,302 tỉ đồng với bản 2.5Q. Nếu tính riêng đợt mở bán đầu tiên, Lux A2.0 vượt trội hoàn toàn về giá so với Camry mọi phiên bản.

Cụ thể, giá khởi điểm của Camry bắt đầu từ mức 997 triệu đồng với phiên bản 2.0E trong khi giá cao nhất có thể lên tới 1,302 tỉ đồng với bản 2.5Q. Nếu tính riêng đợt mở bán đầu tiên, Lux A2.0 vượt trội hoàn toàn về giá so với Camry mọi phiên bản.

Giá từ 800 triệu, VinFast Lux A2.0 phả hơi nóng vào Toyota Camry, Mazda6 tại Việt Nam - Ảnh 3.

Toyota Camry.

Nếu quay về mốc khởi điểm ban đầu là 1,366 tỉ, Lux A2.0 sẽ đối đầu gần như trực tiếp với Camry 2.5Q. Tuy nhiên, so về cả thiết kế, trang bị và độ sang trọng, Toyota Camry gần như chỉ nắm được lợi thế thương hiệu Nhật lâu đời. Ngoài ra, giá sau VAT của Lux A2.0 cao hơn Camry một chút mà thôi. 

Nội thất cả 2 đều bọc da nhưng thiết kế táp lô của Lux A2.0 đẹp hơn hẳn khi mang hơi hướng châu Âu, chưa kể độ hiện đại và tân tiến cũng cao hơn hẳn nếu không muốn nói là vượt trội so với đối thủ. Trang bị của Camry cũng kém rất xa cả 2 phiên bản của Lux A2.0 đặc biệt khi xét tới việc thế hệ Camry mới còn chưa về Việt Nam.

Chuyển sang một mẫu xe bán rất chạy khác tại thị trường Việt là Mazda6, dòng xe này có giá khởi điểm 819 triệu đồng trên bản 2.0L và 1,019 tỉ trên bản 2.5L Premium sau VAT. Như vậy, Lux A2.0 trong đợt mở bán đầu tiên hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng về giá với Mazda6.

Giá từ 800 triệu, VinFast Lux A2.0 phả hơi nóng vào Toyota Camry, Mazda6 tại Việt Nam - Ảnh 4.

Mazda6 (Ảnh: Thaco) 

Ngoại thất cả Mazda6 lẫn Lux A2.0 đều có điểm nhấn riêng nhưng nội thất Mazda6 ở tầm giá của mình không có cửa khi so sánh với chiếc sedan Việt. Riêng màn hình cảm ứng 10,4 inch cùng các kết nối hiện đại và bảng đồng hồ kỹ thuật số của của Lux A2.0 đã toát lên một thần thái hoàn toàn khác so với mẫu xe Nhật.

Về động cơ, Lux A2.0 cũng nhỉnh hơn khá nhiều so với Mazda6 với công suất 228 mã lực, 350 Nm so với mức 185 mã lực/250 Nm của đối thủ. Kích thước xe cũng lớn hơn toàn diện cả dài, rộng và cao lẫn chiều dài cơ sở (hơn tới 100 mm), nhờ thế mang lại nội thất rộng rãi hơn.

Tuy vậy, giai đoạn về sau thật sự khó mà nói rằng Lux A2.0 nằm cùng cấp với dòng xe Nhật khi giá 2 bên đã chênh nhau quá xa. Khi người tiêu dùng đã "nhẵn mặt" với dòng xe VinFast, rất có thể sẽ tới lượt các mẫu sedan của bộ 3 đại gia Đức sẽ bắt đầu được lấy ra "cân đo đong đếm".

Với sự xuất hiện của Lux A2.0, phân khúc sedan cỡ lớn tại Việt Nam hứa hẹn sẽ rất sôi động trong năm tới với nhiều ẩn số khó lường.

Theo: Autopro.com.vn 

 

Ngay cả khuyến mại kịch sàn, muốn lăn bánh VinFast Fadil cần ít nhất 420 triệu đồng

(Techz.vn) Khoản tiền 423 triệu và 336 triệu đồng sau ưu đãi đều chưa có thuế VAT và đều chưa thể là chi phí để có thể lăn bánh mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil vừa ra mắt.