Apple tính phí cắt cổ cho việc nâng cấp dung lượng lưu trữ trong iPad và MacBook

    tvd,  

    Để có dung lượng lưu trữ tối đa, bạn sẽ phải trả số tiền tương đương với việc mua thêm một thiết bị mới.

    Apple không chỉ tăng giá bán trung bình của các thiết bị iPhone và iPad, mà Apple còn kiếm được thêm rất nhiều tiền từ việc người dùng mua phụ kiện và lựa chọn nâng cấp dung lượng lưu trữ.

    Lấy ví dụ với iPad Pro mới ra mắt, chiếc tablet 11 inch có giá bán khởi điểm từ 799 USD cho phiên bản 64GB, tuy nhiên nếu bạn muốn lựa chọn bộ nhớ 1TB (1.000GB) thì bạn sẽ phải trả thêm 750 USD nữa. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả tiền cho một chiếc iPad Pro thứ hai.

    Apple tính phí cắt cổ cho việc nâng cấp dung lượng lưu trữ trong iPad và MacBook - Ảnh 1.

    Cách đây 8 năm, chiếc iPad đầu tiên có giá khởi điểm từ 499 USD cho phiên bản 16GB và cao nhất là 699 USD cho phiên bản 64GB. Giờ đây, bạn sẽ nhận được dung lượng lưu trữ lớn hơn bao giờ hết, nhưng cái giá phải trả cũng không hề rẻ.

    Apple tính phí cắt cổ cho việc nâng cấp dung lượng lưu trữ

    Không chỉ iPad, chiến lược này được Apple áp dụng đối với cả iPhone và máy tính Mac. Đối với iPhone Xs, bạn sẽ phải trả thêm 350 USD để có được 512GB dung lượng lưu trữ.

    Apple tính phí cắt cổ cho việc nâng cấp dung lượng lưu trữ trong iPad và MacBook - Ảnh 2.

    Đối với MacBook Air mới, bạn phải trả thêm 1.200 USD để có dung lượng lưu trữ tối đa 1,5TB SSD. Trong khi giá khởi điểm của MacBook Air mới cũng là 1.200 USD, nghĩa là tương đương với việc bạn mua thêm một chiếc MacBook Air nữa.

    Apple tính phí cắt cổ cho việc nâng cấp dung lượng lưu trữ trong iPad và MacBook - Ảnh 3.

    Mac Mini mới cũng có giá nâng cấp dung lượng lưu trữ khá cao. Bạn sẽ phải trả thêm 1.600 USD cho 2TB SSD, trong khi giá khởi điểm của chiếc máy tính này là 800 USD.

    Apple tính phí cắt cổ cho việc nâng cấp dung lượng lưu trữ trong iPad và MacBook - Ảnh 4.

    Có nhiều thứ đã thay đổi, ví dụ như phiên bản iPad năm 2010 có dung lượng tối đa là 64GB, thì bây giờ đây là lựa chọn khởi điểm của iPad Pro 2018.

    Nếu thực hiện một vài phép tính toán, chúng ta có thể thấy việc tăng giá của Apple có vẻ khá hợp lý. Trong năm 2010, 200 USD giúp bạn có thêm 48GB dung lượng lưu trữ trên iPad. Trong năm 2018, bạn chỉ cần 150 USD để có thêm 192 GB dung lượng lưu trữ.

    Tuy nhiên người tiêu dùng sẽ không quan tâm đến sự so sánh với quá khứ, họ sẽ để ý nhiều hơn đến sự chênh lệch so với thị trường bên ngoài. Trong khi Apple tính thêm 750 USD để có được 1TB dung lượng lưu trữ trên iPad Pro mới, thì các trang web như Amazon hay Best Buy đang bán những chiếc ổ cứng gắn ngoài 2TB với giá chỉ từ 80 USD.

    Tất nhiên bộ nhớ tích hợp bên trong sẽ có nhiều ưu điểm hơn, ví dụ như tốc độ tối ưu hơn và đảm bảo an toàn hơn. Các bộ nhớ gắn ngoài cũng không tiện lợi khi di chuyển thường xuyên và mất công kết nối.

    Nhưng nếu điều đó giúp bạn tiết kiệm hàng trăm USD chi phí, những sự bất tiện trên có thể vẫn xứng đáng. Mặc dù vậy việc sử dụng ổ cứng gắn ngoài chỉ phù hợp với máy tính Mac, trong khi các thiết bị iOS như iPhone và iPad Pro không hỗ trợ bộ nhớ ngoài.

    Đặc biệt là iPad Pro 2018, với việc thay thế cổng lightning bằng USB-C và mục đích nhằm thay thế máy tính truyền thống. Tuy nhiên iPad Pro 2018 vẫn không hỗ trợ kết nối với các bộ nhớ ngoài.

    Một giải pháp hợp lý khác đó là lựa chọn các dịch vụ lưu trữ đám mây.

    Tham khảo: Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày