Doanh số dòng sản phẩm Surface của Microsoft vượt trội so với iPad Pro tại Tây Âu trong Quý 3/2018

    Tấn Minh,  

    Microsoft và Apple đang đối đầu trực diện trên thị trường tablet chuyên nghiệp, với việc Apple tăng cường quảng bá iPad như một giải pháp năng suất và Microsoft mang dòng sản phẩm Surface gần hơn với tablet truyền thống với chiếc Surface Pro 10-inch.

    Theo một báo cáo mới đây của IDC thì trong quý vừa qua, tại Tây Âu, Microsoft đã giành chiến thắng và đạt doanh số Surface vượt trội so với iPad Pro tính riêng trong mảng thiết bị detachable (tablet có bàn phím tháo lắp được).

    IDC khẳng định rằng có khoảng 316.000 thiết bị Surface đã được chuyển đến các nhà bán lẻ trong Quý 3, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào nhu cầu Surface Go tăng cao. Trong số này, có khoảng 80.000 tablet Surface Go và 30.000 PC Surface Book; số 205.000 thiết bị còn lại là Surface Pro.

    Chiếc Surface Go được Microsoft bán với giá khoảng 11,3 triệu đồng (chưa VAT) và theo nhà nghiên cứu Daniel Goncalves của IDC thì "mức giá hấp dẫn hơn này đã thu hút được sự chú ý của các fan của dạng thiết bị này, những người trước đây không có khả năng chi trả hoặc không cần đến phiên bản Pro của Surface".

    Anh này còn cho biết cấu hình của Surface Go mang lại một "trải nghiệm người dùng tốt hơn so với các đối thủ 10-inch chạy Windows đến từ các nhãn hiệu khác", nhưng thiết bị của Microsoft vẫn còn quá đắt đối với thị trường giáo dục.

    Doanh số thiết bị detachable của Apple, ngược lại, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái, khi chỉ bán được 308.000 chiếc iPad Pro trong Quý 3/2018; nhưng Goncalves nhận định sự sụt giảm này là do những vấn đề trong xử lý hàng tồn kho trước khi Apple ra mắt các dòng iPad mới hồi tháng 10. Khả năng cao là doanh số của iPad Pro sẽ tăng trở lại trong Quý 4 và một lần nữa vượt mặt Microsoft.

    Doanh số dòng sản phẩm Surface của Microsoft vượt trội so với iPad Pro tại Tây Âu trong Quý 3/2018 - Ảnh 1.

    Surface Go và iPad Pro

    "Surface Go được định hình là một giải pháp thay thế thuộc phân khúc tầm trung, chủ yếu nhắm vào lĩnh vực người tiêu dùng và giáo dục, và mức giá tốt hơn của nó đã giúp Microsoft thống trị thị trường trong Quý 3, sau nhiều quý vất vả chiến đấu" - Dennis Pedersen, chuyên viên phân tích mảng Thiết bị điện toán cá nhân Tây Âu của IDC cho biết - "Microsoft đạt vị trí số 1 trong mảng detachable quý này một phần nhờ vào vấn đề xử lý hàng tồn kho của Apple trước khi iPad Pro mới ra mắt".

    Tổng thể, thị trường detachable sụt giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái, mà theo IDC thì nguyên nhân là do người tiêu dùng chờ đợi những chiếc iPad mới.

    Theo các bạn, liệu có phải đang diễn ra một sự dịch chuyển trong cơ cấu thị trường tablet thay thế PC, hay Apple vẫn là gã khổng lồ thống trị thị trường?

    Tham khảo: MSPowerUser

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày