xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang: Tỉ lệ tiếp dân 0% làm chủ tịch tỉnh mang tiếng

Huy Thanh

(NLĐO) - Ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết con số về tỉ lệ tiếp dân của chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Bắc Giang là 0% mà Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa ra là không chính xác, làm chủ tịch tỉnh này mang tiếng.

Chiều 15-11, trao đổi riêng với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết tỉ lệ 0% về kết quả tiếp dân của chủ tịch tỉnh này mà Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa ra là con số không chính xác.

Ông Nguyễn Văn Linh phân trần: "Ở những cuộc giải quyết các điểm nóng, phức tạp trên địa bàn thì tôi đều có mặt trực tiếp xuống cơ sở để đối thoại với người dân. Không phải tiếp dân chỉ là ở trụ sở mới gọi là tiếp dân. Hằng tháng, tôi đều tiếp các doanh nghiệp, mà doanh nghiệp cũng là dân".

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang: Tỉ lệ tiếp dân 0% làm chủ tịch tỉnh mang tiếng - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh chủ trì tại một hội nghị của tỉnh này - Ảnh: bacgiang.gov

Theo ông Linh, theo báo cáo này thì ông cũng mang tiếng. Hằng tháng, ông và phó chủ tịch tỉnh đều phân công nhau tiếp dân. Sau báo cáo này, ông cũng sẽ rút kinh nghiệm vì khả năng con số này là từ đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang báo cáo lên.

Trước đó, như Báo Người Lao Động phản ánh, tại buổi thảo luận của Quốc hội về các báo cáo giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018, bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nêu rõ việc tiếp công dân định kỳ của chủ tịch UBND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã ở hầu hết các địa phương đều chưa đủ số kỳ tối thiểu theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Trong đó, cá biệt có những tỉnh tỉ lệ tiếp dân của chủ tịch so với quy định là 0% như Bắc Giang, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Phú Yên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo