Nóng trên mạng xã hội: 4 cô gái hỗn chiến ở Singapore, làm xấu hình ảnh Việt Nam

Tạ Ban
Tạ Ban
10/11/2018 09:13 GMT+7

Clip được một người dân Singapore tung lên mạng đang thu hút sự chú ý của dân mạng Việt và các nước.

Trong clip, 4 cô gái trẻ lao vào hỗn chiến bất kể nỗ lực can ngăn của nam thanh niên (ảnh 1). Họ quát nạt lớn tiếng với nhiều từ ngữ chửi thề. Đám đông đứng quan sát, giơ điện thoại lên ghi lại cảnh này.
Từ phong cách ăn mặc của các nữ chính, Facebooker nghi ngờ nhóm này sang Singapore để hành nghề “gái bán hoa”. Không ít người suy ra luôn tứ nữ vì tranh giành khách nên xảy ra xô xát. Nhưng nhiều dân mạng phản đối, bình luận rằng kết luận như vậy hơi sớm.
Tuy nhiên, bất kể nghề nghiệp, tình huống như thế nào, Facebooker đều không tán đồng việc giải quyết tay chân giữa đường phố nước bạn như nhóm nữ đã hành động.
Cộng đồng mạng đã dậy sóng chỉ trích hành vi làm xấu đi hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè quốc tế nói trên.
Facebooker ngao ngán đưa ra rất nhiều dẫn chứng cho thấy người Việt từng không ít lần bị “phân biệt đối xử” do quá ồn ào, xả rác bừa bãi, xâm phạm các hiện vật bảo tàng, di tích… và giờ thêm cả đánh nhau ở nước ngoài.
Đối với cư dân mạng, hành vi phản cảm của một bộ phận người Việt tại nước bạn khiến người Việt tử tế bị vạ lây. Họ nhận định đúng là nhiều người có hành vi xấu nhưng không thể đánh đồng tất cả, ví dụ trên đây (nếu có thật) thì cũng chỉ là con sâu làm rầu nồi canh mà thôi.
Xôn xao rạp cưới “khủng”
Cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ khi hình ảnh một rạp cưới ở Vĩnh Phúc (ảnh 2) được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo Facebooker, với chi phí sơ sơ hơn 800 triệu đồng chỉ riêng cho hệ thống ánh sáng, phông bạt, bàn ghế, hoa tươi, rạp sang trọng này để chuẩn bị cho đám cưới của cặp đôi còn rất trẻ, chú rể sinh năm 1998 và cô dâu sinh năm 2000.
Tuy đây là chuyện cá nhân nhưng dân mạng bàn luận khá sôi nổi vì “chẳng mấy khi có đám cưới hoành tráng đến thế”. Facebooker xuýt xoa trước độ "chịu chơi" và “chịu chi” của hai gia đình.
Trong khi đó, một số người bàn luận về khoảng cách giàu nghèo bởi nhiều người cả đời không chạm đến được số tiền chỉ bằng một phần cái rạp cưới ấy. “Vạch xuất phát của em nó đã là vạch đích của mình rồi”, một người viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.