7 LOẠI THỰC PHẨM GIÀU DINH DƯỠNG CHO BÉ MỌI LỨA TUỔI


Dinh dưỡng của bé luôn là mối quan tâm hàng đầu của mẹ. Đối với trẻ dù ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều cần được cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu nhất để có cơ thể phát triển khoẻ mạnh, giúp trẻ thích ứng được với mọi biến đổi từ môi trường xung quanh. Bài viết sau đây sẽ mách cho mẹ 10 loại thực phẩm tốt nhất dành cho bé ở mọi lứa tuổi.

1.Qủa bơ


Bơ được coi là loại quả thần kỳ nhất nhờ chứa tới 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Trong chỉ 100g bơ đã cung cấp cho cơ thể tới 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali và 10% vitamin E. Vì vậy mà nhiều bé được mẹ cho dùng
bơ ngay từ khi bước vào giai đoạn ăn dặm.


Bơ cung cấp tới 25 loại vitamin và khoáng chất
Tương ứng với nguồn dinh dưỡng dồi dào, bơ mang đến công dụng vô cùng tốt cho cơ thể người dùng như ổn định huyết áp, ngăn ngừa ung thư, chống viêm, tăng cường sức khoẻ tim mạch,...
Bơ giàu kali và chứa chất béo có lợi, ít natri giúp cân bằng điện giải và áp lực máu trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp ở những người bị cao huyết áp. Đối với trẻ nhỏ, ăn bơ sẽ ngăn ngừa tác nhân gây ung thư, các vấn đề tim mạch. Omega-3, carotenoid và vitamin giúp giảm hiện tượng viêm và bệnh về xương khớp. Chất béo không bão hòa đơn (MUFA) ngăn ngừa các vấn đề về nắt. Các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin mang đến đôi mắt sáng, khoẻ mạnh cho bé ngay từ giai đoạn đầu đời.

2.Qủa Việt quất



Quả việt quất chứa hàm lượng dinh dưỡng cao
Quả việt quất còn khá xa lạ đối với người Việt do khí hậu không thích hợp để trồng loại cây này. Hầu hết đều mua qua các cửa hàng chuyên nhập khẩu sản phẩm từ Mỹ và Châu Âu.

Việt quất có chứa chất như sắt, phốt pho, canxi, magie, mangan, kẽm và vitamin K đều là những dưỡng chất cần thiết giúp cho xương của bé luôn chắc khỏe. Chất xơ, kali, folate, vitamin C và vitamin B6 cho bé trái tim khoẻ mạnh, giảm tới 32% nguy cơ mắc bệnh về tim.
Vitamin C, vitamin A và các dưỡng chất thực vật khác chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào, giảm viêm, ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra còn giúp não bộ của bé phát triển vượt trội, ngăn ngừa táo bón và tăng sức mạnh cho hệ tiêu hóa non nớt của bé.

3.Qủa măng cụt



Măng cụt phổ biến ở Việt Nam nhờ vị ngon dễ ăn và lợi ích đem lại
Măng cụt chứa hàm lượng xanthone cao nhất, có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Ngăn ngừa sự tăng trưởng tế bào ung thư ruột kết. Với những bé dễ bị viêm da, dị ứng thì chiết xuất từ măng cụt có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm đau vô cùng hiệu quả. Chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, đặc biệt là xanthone giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ tim mạch.

Mùa đông đang đến dần vì vậy hãy các mẹ tham khảo các món dinh dưỡng trong mùa đông này cho bé.

4.Yến mạch


Yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao được trồng ở vùng khí hậu ôn đới rất được yêu thích ở Việt Nam vì không chỉ dùng được cho người lớn mà còn cho trẻ em mọi lứa tuổi. Ăn bột yến mạch giúp củng cố hệ miễn dịch của cơ thể, tránh cho bé bị táo bón.Chất rắn beta – glucan làm giảm cholesterol có hại cho tim mạch mà không gây hại đến các cholesterol tốt, tốt cho tim, tránh béo phì đối với trẻ hay thèm ăn.



Cho bé ăn cháo yến mạch để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi

Đặc biệt, yến mạch làm giảm nguy cơ mắc bệnh suyễn ở trẻ em nhờ lượng carbohydrate thấp hơn so với các loại ngũ cốc khác.


5.Chuối tiêu


Chuối tiêu xay nhuyễn kích thích vị giác của bé
Chuối tiêu là loại quả quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt Nam. Các bé luôn được người lớn khuyến khích ăn chuối tiêu vì trong đó có chứa sắt, thành phần quan trọng trong máu. Chất trytophan trong chuối tiêu đóng vai trò lớn trong việc hình thành và phát triển trí thông minh của trẻ. Hơn nữa mẹ sẽ không phải lo lắng bé sẽ mắc các bệnh về da hay bệnh ho nếu được ăn chuối nhiều hơn.


6.Cá hồi


Cá hồi - vua của cá loại cá mang nhiều chất dinh dưỡng nhất
Proteinvà amino acid trong cá hồi rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch của bé. Trong cá hồi cũng chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, phốt pho, magie, kẽm, và iốt… Đặc biệt canxi trong cá hồi còn mang đến cho bé hệ xương chắc khỏe. DHA kích thích sự sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh đối với trẻ nhỏ.


7.Khoai lang


Khoai lang không chỉ dễ ăn mà còn giàu dinh dưỡng
Khoai lang giàu tinh bột, đường, chất xơ, Vitamin A dưới dạng beta-caroten và vitamin C, protein độc đáo có khả năng chống oxy hóa (antioxidant), vitamin B6, kali, sắt,…


Do thành phần dinh dưỡng phong phú mà khoai lang có tác dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa, kháng viêm cực công hiệu, tốt cho hệ tim mạch, ngăn chặn sự phát triển và hình thành các tế bào ung từ các gốc tự do.
Vì vậy các mẹ hãy cùng babycookbeabablog.blogspot.com tạo nên những bữa ăn cho bé nhé

Nhận xét