MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuyện lạ Agribank: Đột nhiên "cục tiền rơi vào đầu" là có thật

08-11-2018 - 08:41 AM | Tài chính - ngân hàng

Trường hợp khách hàng mất tiền trong tài khoản đã không lạ tại nhiều ngân hàng, nhưng việc bỗng dưng được ngân hàng báo tài khoản tăng hàng chục triệu đồng là có thật với một phụ nữ ở Hà Nội dù chị không hề mở tài khoản tại ngân hàng Agribank

Đó là trường hợp của chị B.H.D (Cầu Giấy, Hà Nội) khi liên tiếp trong ngày 06/11 chị nhận được loạt tin nhắn từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), trong đó có tin nhắn báo tài khoản tăng thêm 50 triệu đồng.

Điều đáng nói, chị B.H.D chưa từng mở tài khoản tại Agribank, số điện thoại chị đang dùng cũng là số do chị sở hữu gần 20 năm nay.

Một trong số những tin nhắn gửi đến điện thoại của chị đến từ tổng đài VnTopup (một dịch vụ nạp tiền vào tài khoản điện thoại di động trả trước và trả sau qua tin nhắn SMS từ điện thoại di động hoặc qua Mobile Banking, số tiền được trừ trực tiếp trong tài khoản cá nhân của khách hàng tại Agribank) với nội dung: “Agribank: Quý khách đã đăng ký dịch vụ VnTopup thành công. Để kích hoạt dịch vụ, soạn tin: OK Matkhau gửi 8049. Hỗ trợ: 1900555577”.

Chuyện lạ Agribank: Đột nhiên cục tiền rơi vào đầu là có thật - Ảnh 1.

Tin nhắn báo kích hoạt thành công dịch vụ VnTopup gửi đến điện thoại của chị D.

“Khi bất ngờ nhận được tin nhắn này tôi đã thấy ngờ ngợ, nhưng còn ngạc nhiên hơn khi ít giờ sau đó tôi nhận được tin nhắn từ Agribank báo tài khoản tăng 50 triệu đồng do một cá nhân gửi,” chị B.H.D cho hay.

Theo thông tin hiển thị trên màn hình tin nhắn này không đến từ tổng đài VnTopup mà lại đến từ chính Agribank với nội dung tài khoản 150605378… tăng 50 triệu đồng. Nội dung chuyển tiền là từ một cá nhân có tên N.T.A.T nộp tiền.

Chuyện lạ Agribank: Đột nhiên cục tiền rơi vào đầu là có thật - Ảnh 2.

Liên tiếp tin nhắn từ Agribank được gửi đến điện thoại của chị D, trong đó có tin nhắn báo tài khoản tăng 50 triệu đồng.

“Tôi khẳng định là chưa từng mở tài khoản tại Agribank, số điện thoại mình dùng cũng đã gần 20 năm nay chưa thay đổi. Liệu có khả năng ai đó đã lấy cắp thông tin cá nhân của tôi để mở tài khoản? Liệu đến một lúc nào đó tôi sẽ nhận được tin nhắn báo đang nợ tiền ngân hàng?”, chị B.H.D tỏ ra lo lắng.

PV Infonet đã liên hệ với bà Vũ Phạm Thảo Ly, phụ trách truyền thông của Agribank, sau khi kiểm tra, bà Ly xác nhận số tài khoản nói trên là của một khách hàng mở tại Agribank chi nhánh Tây Hồ (Hà Nội), số điện thoại hotline nhắn tin cũng thuộc sở hữu của Agribank, và tin nhắn báo số dư cũng là do Agribank gửi cho khách hàng.

Tuy nhiên, bà Ly khẳng định không thể có chuyện ai đó lấy cắp thông tin cá nhân hay mượn danh người khác để mở tài khoản tại ngân hàng, vì ngoài số điện thoại, khách hàng còn phải xuất trình Chứng minh nhân dân mới có thể mở tài khoản.

“Không ai có thể lấy cắp thông tin hoặc mượn danh để mở tài khoản vì còn phải có chứng minh thư.

Trong trường hợp này, chỉ có thể khách hàng là chủ thẻ đăng ký nhầm số điện thoại với ngân hàng, hoặc nhân viên ngân hàng ghi nhầm số điện thoại của khách, nên đã vô tình trùng với số điện thoại của chị B.H.D.

Chúng tôi đã liên hệ để xin lỗi chị D, đồng thời yêu cầu Agribank Chi nhánh Tây Hồ gỡ số điện thoại đó khỏi hệ thống” bà Vũ Phạm Thảo Ly cho hay.

Theo khảo sát của Công ty kiểm toán EY, việc ứng phó với các vấn đề về an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng lớn trên toàn cầu (89%) trong năm 2018, thay vì như trong năm 2017 quan tâm nhiều hơn tới quản lý rủi ro về mặt danh tiếng và văn hóa.

Tại Việt Nam, mặc dù các ngân hàng đã có nhiều nỗ lực trong việc bảo đảm an toàn thông tin cũng như có đầu tư cho các giải pháp, công cụ để phát hiện và ngăn chặn sớm các rủi ro, mất mát trong thanh toán điện tử. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng các khách hàng khiếu nại về các vấn đề liên quan đến các giao dịch bất thường mà khách hàng không trực tiếp thực hiện, dẫn đến việc mất tiền trong tài khoản.

Theo Ngân Giang

Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên