Samsung xin xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ ba tại Việt Nam

02/11/2018 20:30 PM | Kinh doanh

Nhà máy thứ ba sẽ đưa smartphone Samsung tới các thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Theo Thelec trích dẫn từ một nguồn tin trong ngành, CEO bộ phận Truyền thông di động và CNTT của Samsung, ông Koh Dong Jin sẽ sớm tuyên bố việc xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại nữa trên đất Việt Nam. Khi luật pháp chính quyền sở tại thông qua việc khánh thành và xây dựng, gã khổng lồ smartphone sẽ có tổng cộng ba nhà máy tại nước ta.

Theo thông số thống kê, nhà máy Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên cho ra 120 triệu sản phẩm một năm. Năng suất nhà máy mới chưa được tiết lộ, nhưng những ước tính sơ bộ của người trong ngành cho thấy nhà máy mới sẽ làm ra được ít nhất 60 triệu sản phẩm, có thể lên tới 120 triệu sản phẩm trong một năm.

Con số smartphone/năm dù lớn nhưng hoàn toàn có cơ sở: nhà máy Samsung tại Noida, Ấn Độ vừa được hoàn thiện hồi đầu tháng Bảy có khả năng cho ra 68 cho tới 120 triệu đơn vị máy trong một năm Từ giờ tới năm 2020, công cuộc mở rộng nhà máy sẽ hoàn tất.

Samsung xin xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ ba tại Việt Nam - Ảnh 1.

Nhà máy mới của Samsung tại Noida, Ấn Độ.

Lại nói về nhà máy Samsung thứ ba đặt tại Việt Nam: dự kiến nơi đây sẽ sản xuất những điện thoại tầm thấp hoặc tầm trung, đưa tới các thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc, về cả Hàn Quốc và sang cả Ấn Độ.

Theo Dink

Từ khóa:  samsung , nhà máy
Cùng chuyên mục
XEM