- Chủ tịch phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) khẳng định, không biết trong danh sách vay vốn thoát nghèo mà mình phê duyệt lại có tên vợ.

Cho vợ chủ tịch phường có nhà 4 tầng vay vốn thoát nghèo do... nể

Thanh Hóa: Nhậm chức 18 ngày, Giám đốc sở xin 10 tỷ sửa trụ sở

Bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (trú tại đường Kỳ Bá, phường Lê Hồng Phong) được vay 50 triệu đồng với mục đích sửa chữa cửa hàng kinh doanh giải khát từ nguồn vốn thoát nghèo. Trong khi đó, đoàn kiểm tra của ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Thái Bình phát hiện bà không hề kinh doanh như đã khai trên hồ sơ.

Ký duyệt nhưng không biết có tên vợ mình

Bà Nguyệt là vợ của ông Đặng Xuân Hậu, Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban giảm nghèo. Ông Hậu cũng là người có trách nhiệm cao nhất trong việc thẩm định, phê duyệt danh sách vay vốn tại địa phương. Ông bà sống trong ngôi nhà 4 tầng khang trang, không thuộc diện được vay.

{keywords}
UBND phường Lê Hồng Phong

Trao đổi với VietNamNet, ông Hậu cho biết, phường có 41 hộ nghèo, hơn 20 hộ cận nghèo và khá nhiều hộ vừa thoát nghèo. Chuyện vợ ông và một số công chức phường được vay vốn từ nguồn thoát nghèo là có thật.

"Tôi không có ý định chối cãi hay quanh co. Việc xác nhận danh sách vay vốn thoát nghèo tôi giao cho Chủ tịch Hội phụ nữ làm. Khi cán bộ đưa lên tôi chỉ là người ký.

Còn trường hợp của vợ tôi, quả thực là tôi cũng không biết. Cứ danh sách Hội gửi lên, trình thế nào tôi ký thế đó. Tôi cũng không biết là có vợ mình trong danh sách này”, ông Hậu bộc bạch.

Vị chủ tịch phường cũng giải thích thêm: “Khi sự việc ầm ĩ lên tôi hỏi lại cấp dưới mới biết là các đồng chí ấy tạo điều kiện để cho vợ tôi vay vốn, sửa chữa quán giải khát. Quán này vợ tôi mua chung với ông anh trong gia đình”.

Cán bộ phường vay vốn thoát nghèo để kinh doanh online

Ông Hậu thẳng thắn, việc ký duyệt cho các cán bộ phường trong đó có vợ và Phó bí thư phường được vay vốn thoát nghèo là sai đối tượng. Tuy nhiên, ông cũng lý giải, cấp dưới của ông còn có đời sống kinh tế khó khăn nên mới vay để tăng thu nhập.

{keywords}
Ông Hậu và Chủ tịch Hội phụ nữ phường Lê Hồng Phong

Theo ông, lãi suất của ngân hàng CSXH không quá thấp, gần như tiệm cận với ngân hàng khác. Khi Tổ tín nhiệm vay vốn lập danh sách, rất ít người có nhu cầu nên đã mở rộng đối tượng.

Hiện công chức của phường Lê Hồng Phong còn rất khó khăn, thu nhập bình quân chỉ được 4 triệu/tháng. Vì thế, khi nghe mở rộng đối tượng, họ đã tham gia vay vốn.

"Các cán bộ của tôi vay để buôn bán online, hoặc bán hoa quả, thực ra cũng chỉ là để kiếm thêm thu nhập. Sau khi việc lộ ra, chúng tôi đã chủ động trả lại tiền ngay cho ngân hàng”, ông Hậu thông tin.

Nhà chủ tịch phường đẹp đẽ 4 tầng, vợ vẫn được vay vốn thoát nghèo

Nhà chủ tịch phường đẹp đẽ 4 tầng, vợ vẫn được vay vốn thoát nghèo

Phó bí thư, vợ chủ tịch và hàng loạt cán bộ phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình được vay vốn để thoát nghèo.      

Mẹ và vợ quan xã ùn ùn 'lạc' vào hộ nghèo

Mẹ và vợ quan xã ùn ùn 'lạc' vào hộ nghèo

Hàng loạt trưởng thôn, lãnh đạo xã Hoàn Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) bị đề nghị kỷ luật vì ghép tên vợ, mẹ, con vào hộ nghèo

Bí thư xã 'phù phép' đưa con gái vào hộ nghèo

Bí thư xã 'phù phép' đưa con gái vào hộ nghèo

Bí thư xã ở Đồng Tháp tác động cấp dưới đưa 2 con gái ruột vào sổ hộ nghèo của dân xã biên giới để hưởng chế độ chính sách.

Vợ quan xã ở Thanh Hóa lọt hộ nghèo: 'Không ai chỉ đạo'

Vợ quan xã ở Thanh Hóa lọt hộ nghèo: 'Không ai chỉ đạo'

Theo UBND huyện Nga Sơn, việc ghép vợ quan xã vào hộ nghèo là do ông Mai Sỹ Thể tự làm, không ai chỉ đạo.

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Là người phê duyệt danh sách hộ nghèo nhưng ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch xã Nga Thanh nói không biết việc vợ lọt vào hộ nghèo.

Hoài Anh