Một nghiên cứu lớn quan sát thấy người càng uống nhiều cà phê thì càng sống lâu

    zknight,  

    Họ có nguy cơ ung thư thấp hơn 20%.

    Những người thường xuyên uống cà phê sẽ sống lâu hơn người không uống. Và những người uống nhiều cà phê sống lâu hơn người uống ít cà phê. Đó là những gì mà các nhà khoa học tại Viện Ung thư, Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ và Trường Y Feinberg, Đại học Northwestern quan sát thấy, khi phân tích dữ liệu từ dự án sức khỏe Biobank.

    Biobank là một dự án nghiên cứu dài hạn tại Anh, thu thập dữ liệu sức khỏe của hơn nửa triệu người để tìm cách cải thiện việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị một loạt các bệnh lý nghiêm trọng và đe dọa tính mạng – bao gồm ung thư, tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, trầm cảm và chứng mất trí…

    Bởi Biobank là một mẫu lớn, các dữ liệu từ đó sẽ cho một độ tin cậy và chính xác hơn đa phần các nghiên cứu khoa học khác sử dụng mẫu nhỏ.

    Một nghiên cứu lớn quan sát thấy người càng uống nhiều cà phê thì càng sống lâu - Ảnh 1.

    Nghiên cứu quan sát thấy những người càng uống nhiều cà phê thì càng sống lâu

    Các kết quả được công bố trên tạp chí khoa học JAMA Internal Medicine chỉ ra mối tương quan về sức khỏe và thói quen uống cà phê của mọi người. Để rõ ràng, các nhà khoa học không khẳng định đó là mối quan hệ nhân quả. Nghĩa là uống cà phê nhiều chưa chắc đã là yếu tố chính giúp họ sống khỏe mạnh và lâu hơn.

    Có thể những người uống cà phê thường là những người ý thức được tầm quan trọng của lối sống, vì vậy họ cũng tập thể dục nhiều hơn hoặc ăn uống dinh dưỡng hơn chẳng hạn. Nhưng rõ ràng, kết quả từ nghiên cứu đã thống kê lại, những người uống cà phê:

    Có nguy cơ ung thư giảm 20%

    Nguy cơ tiểu đường type 2 giảm 20%

    Nguy cơ mắc Parkinson giảm 30%

    Nguy cơ mắc bệnh tim giảm 5%

    Uống nhiều cà phê hơn giúp bạn sống lâu hơn, nếu đúng là mối quan hệ nhân quả, sẽ là một tin tuyệt vời với nhiều người, những người thậm chí còn đang lo mình uống quá nhiều cà phê. Vậy uống bao nhiêu là đủ?

    Những lợi ích của cà phê tồn tại ngay cả khi bạn uống tới 8 ly một ngày, tương đương nửa gallon hay 1,9 lít. Nhưng đa số mọi người khó có thể uống nhiều đến vậy. Thông thường chỉ 2- 3 ly cà phê đã khiến bạn say.

    Một nghiên cứu lớn quan sát thấy người càng uống nhiều cà phê thì càng sống lâu - Ảnh 2.

    Bạn nên uống cà phê chất lượng cao và không có phụ gia

    Ngoài ra, có 2 cảnh báo mọi người cần biết:

    Phụ nữ mang thai nên tránh caffeine, vì thai nhi ở trong bụng mẹ chưa có khả năng chuyển hóa caffeine.

    Các phụ gia thêm vào cà phê - đặc biệt là đường và kem – có hại chứ không có lợi.

    May mắn thay, nếu bạn mua cà phê chất lượng cao, bảo quản nó đúng cách và thường xuyên làm sạch máy pha cà phê của mình, bạn sẽ chẳng cần thêm đường. Cà phê có vị ngọt tự nhiên và uống nhiều bạn sẽ quen thôi.

    Tham khảo Inc

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ