Tài xế GrabBike bị sát hại dã man ở Sài Gòn là sinh viên đại học, hoàn cảnh gia đình khó khăn

Minh Tuệ, Theo Thời Đại 13:05 21/10/2018

Tài xế GrabBike bị giết, cướp tài sản ở một khu đất trống tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM là sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải, có hoàn cảnh gia đình cực kì khó khăn lại học giỏi. Nạn nhân cũng là bí thư Đoàn của lớp, chiếc xe bị cướp vừa mới mua cách đây không lâu.

Hoàn cảnh éo le của nam sinh viên học giỏi bị sát hại

Ngày 21/10, Công an huyện Bình Chánh đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM cho biết, đang truy bắt nghi can Lê Minh Thuận (15 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi sát hại Lê Nhật H. (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận, trú quận 9) cướp tài sản. 

Theo điều tra sơ bộ, H. là sinh viên năm 3 của trường Đại học Giao thông vận tải ở quận 9, TPHCM. H. có hoàn cảnh gia đình cực kì khó khăn. Trong việc học ở trường, nam sinh là bí thư Đoàn lớp Xây dựng dân dụng khóa 57 và là người có học lực khá giỏi.

Tài xế GrabBike bị sát hại dã man ở Sài Gòn là sinh viên đại học, hoàn cảnh gia đình khó khăn - Ảnh 1.

Người dân theo dõi vụ việc.

H. sinh ra trong gia đình có 4 người gồm cha, mẹ và một người em ở tỉnh Bình Thuận. Sau khi trúng tuyển vào trường đại học, mẹ và người em của nam sinh cũng rời quê vào Sài Gòn để làm thuê, làm tạp vụ.

Riêng H. nhận thức gia đình khó khăn nên vừa học vừa đi chạy xe ôm công nghệ GrabBike để kiếm thêm thu nhập. Chiếc xe H. bị cướp là vừa mới mua cách đây không lâu.

Nghi can là thiếu niên mới 15 tuổi

Liên quan vụ việc, Công an đã xác định nghi can sát hại anh H. là Thuận mới chỉ là thiếu niên 15 tuổi. Thuận đang làm công nhân tại một cơ sở sản xuất vàng ở huyện Bình Chánh. Sau khi gây án, đối tượng điều khiển xe máy của nạn nhân về nơi làm việc, vứt áo mua GrabBike trước nhà đối diện, sau đó bỏ trốn.

Như đã thông tin,khoảng 10h ngày 19/10, người dân trong khu dân cư này phát hiện một nam thanh niên mang đồng phục Grabbike nằm gục bên vỉa hè khu dân cư Phong Phú, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM. Khi tới kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện nạn nhân bị đâm nhiều nhát và đã tử vong.

Tài xế GrabBike bị sát hại dã man ở Sài Gòn là sinh viên đại học, hoàn cảnh gia đình khó khăn - Ảnh 2.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ án mạng. 

Công an ghi nhận, nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, mặc đồng phục GrabBike. Khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị hung thủ dùng vật nhọn đâm vào phần cổ. Nguyên nhân tử vong là do sốc, mất máu, đứt động mạnh chủ, đa vết thương.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày