Tim Cook, CEO Apple yêu cầu Bloomberg rút lại báo cáo về chip gián điệp Trung Quốc

    Nguyễn Hải,  

    Người đứng đầu Apple tuyên bố, không có sự thật nào trong câu chuyện của họ cả.

    Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Buzzfeed News, CEO Apple, ông Tim Cook đã kêu gọi Bloomberg rút lại các báo cáo tin tức đầy tranh cãi, trong đó cáo buộc các gián điệp Trung Quốc đã sử dụng microchip để xâm nhập vào các công ty công nghệ lớn của nước Mỹ.

    Cho dù Apple đã phát sớm đưa ra tuyên bố phủ nhận các báo cáo điều tra của Bloomberg được công bố, bình luận của ông Cook trên trang tin Buzzfeed là lần đầu tiên vị CEO này công khai phát biểu về vấn đề này. Không những vậy, nó còn đánh dấu một bước đi đối đầu khác thường của người đứng đầu công ty công nghệ giá trị nhất thế giới này.

    Tim Cook, CEO Apple yêu cầu Bloomberg rút lại báo cáo về chip gián điệp Trung Quốc - Ảnh 1.

    Ông Cook nói với trang BuzzFeed: "Không có sự thật nào trong câu chuyện của họ về Apple. Họ cần sửa lại cho đúng điều đó và rút lại nó."

    Trước đó, báo cáo của Bloomberg cáo buộc rằng các gián điệp Trung Quốc đã cấy ghép các chip siêu nhỏ vào bản mạch chủ máy tính do công ty Super Micro Computer sản xuất và được hàng loạt các công ty công nghệ lớn tại Mỹ sử dụng, bao gồm cả Amazon và Apple. Các con chip này được thiết kế để cho phép bí mật truy cập vào dữ liệu riêng tư của các máy tính.

    Khi báo cáo được công bố, một loạt tuyên bố từ các quan chức chính phủ và các chuyên gian bảo mật thông tin – bao gồm cả một số người có tên trong báo cáo của Bloomberg – đã lên tiếng băn khoăn về những tuyên bố chính của báo cáo.

    Tham khảo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày