Chiếc Rolex 140 triệu đồng (đi mượn) đã dạy tôi những gì về sự giàu có và địa vị xã hội?

    Long.J,  

    Câu chuyện của Dennis Green, cây viết đến từ Business Insider và chiếc Rolex Explorer (đi mượn) trị giá 6000 USD.

    Tôi quá đỗi vui mừng khi nó đến. Tôi mở hộp và ngay lập tức bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

    Có vẻ như chiếc Rolex Explorer này không làm từ thép không rỉ, mà là thứ kim loại huyền bí nào đó. Trông khá đơn giản nhưng không giống với bất cứ thứ gì tôi từng đeo trước đây. Tôi nhận ra việc mình xem giờ trên đồng hồ không cần thiết cho lắm, nhưng vẫn muốn có lý do để nhìn ngắm mặt đồng hồ.

    Chiếc Rolex 140 triệu đồng (đi mượn) đã dạy tôi những gì về sự giàu có và địa vị xã hội? - Ảnh 1.

    Tôi có cảm giác, cỗ máy đếm thời gian hoàn hảo này sẽ làm rung chuyển thế giới của mình.

    Nhưng ấn tượng ban đầu không phải là tất cả, thậm chí sự mê đắm cuối cùng đã biến mất.

    Tôi ngạc nhiên bởi cảm giác đầm, nặng tay của đồng hồ Rolex, tinh xảo đến từng chi tiết. Dù vậy, tôi không thể xóa bỏ thứ cảm giác: Mình đang mang 6000 USD (140 triệu đồng) trên cổ tay.

    Sự thật, tôi không sở hữu chiếc Rolex Explorer này mà thuê từ Eleven James, nơi cho tôi dùng thử dịch vụ. Tôi để mắt tới nó gần như mọi nơi, mọi lúc. Từ đi bộ xuống phố, đi tàu điện ngầm, đi mua sắm... Tôi nhận thức được từng cú va quệt nhẹ với chiếc đồng hồ 140 triệu đồng. Ngay lúc đó, cảm giác tội lỗi xuất hiện là điều không thể tránh khỏi.

    Mặt khác, có một nỗi lo sợ ngốc nghếch khác: Tôi sợ mọi người sẽ chú ý đến nó và đối xử với tôi theo kiểu khác. Tuy nhiên, nỗi sợ này kết thúc vì nó không có cơ sở, chỉ có đúng 1 anh bạn nhận ra chiếc đồng hồ đắt tiền, dù tôi chưa cả mở miệng khoe khoang.

    Thực tế chỉ có người có mắt quan sát hoặc yêu thích đồng hồ mới nhận ra Rolex Explorer - còn lại đều bỏ qua hoặc, họ nhầm lẫn nó với một chiếc đồng hồ thép bình thường khác. Tôi khá chắc rằng, mình nhận được nhiều lời khen hơn khi đeo chiếc Seiko 5 bản thường, được bán với giá 60 USD (1,4 triệu đồng) trên Amazon.

    Chiếc Rolex 140 triệu đồng (đi mượn) đã dạy tôi những gì về sự giàu có và địa vị xã hội? - Ảnh 2.

    Khá hài hước, tôi nhận ra mọi người chẳng biết bạn đeo cái quái gì trên tay đâu, trừ khi bạn cố ý khoe ra. Và, nếu bạn đang đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền, bạn có thực sự muốn nói với cả thế giới? Sự thật, nếu để những kẻ không biết rõ bạn là ai chú ý, bạn sẽ trông như một gã giàu có hợm hĩnh mà thôi.

    Tôi nhanh chóng hiểu ra, lý do khiến bạn mua và đeo đồng hồ đắt tiền vì bạn thực sự thích nó - chứ không phải để người khác phải nhảy dựng lên. Tóm lại, nếu không yêu thích thật sự và cũng chẳng làm ăn buôn bán liên quan đến đồng hồ, đừng chi quá nhiều tiền vào món trang sức nam này làm gì.

    Khi quyết định "đầu tư" theo kiểu đắp vào người, bạn chỉ nên nghĩ đến sự hưởng thụ của chính bạn. Đừng đeo đồng hồ sang để ra vẻ uy tín và phông bạt, nó không có tác dụng đâu. Số ít những người chú ý và biết bạn đeo gì trên tay, chỉ có các chuyên gia hoặc người am hiểu thôi. Và, nếu trò chuyện với họ theo kiểu biết nó đắt nhưng không biết nó hay ở đâu, bạn lại một lần nữa biến thành gã ngớ ngẩn và thừa tiền.

    Khi luồn chiếc Rolex Explorer (đi mượn) này lên tay, tôi cứ ngỡ nó sẽ thay đổi thế giới của mình. Nhưng không, nó lại thay đổi thế giới quan của tôi.

    Tham khảo B.I

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày