Facebook trừng phạt các website chuyên ăn cắp nội dung

17/10/2018 12:35 PM | Kinh doanh

Facebook sẽ giáng cấp các website chuyên “xào bài” hoặc “ăn cắp” nội dung từ các nguồn khác mà không bỏ chất xám và công sức để chỉnh sửa.

Trả lời độc quyền TechCrunch, Facebook cho biết sẽ hiển thị ít liên kết trên bảng tin News Feed nếu có dấu hiệu về tính nguyên bản của nguồn tin hoặc dẫn đến các bài báo “giật tít câu view” hay những trang tràn ngập quảng cáo kém chất lượng. Quyết định được Facebook đưa ra sau khi khảo sát và phỏng vấn trực tiếp người dùng cho thấy họ ghét các nội dung ăn cắp.

Nếu các liên kết này xuất hiện ít hơn trên News Feed, lượng truy cập cũng thấp hơn, dẫn đến doanh thu ít đi và chủ nhân trang web không còn nhiều động lực sao chép bài báo, ảnh và video. Nó có thể tạo hiệu ứng chiếc ô, cải thiện nguồn tin trên mạng.

Dưới đây là ví dụ về loại website sẽ bị giáng cấp trên News Feed. Website “Latest Nigerian News” đã lấy một trong các bài báo trên TechCrunch và “bao vây” bằng hàng tá quảng cáo:

Facebook trừng phạt các website chuyên ăn cắp nội dung - Ảnh 1.

Facebook cho biết quy định xuất bản mới sẽ cảnh báo các hãng tin bổ sung nội dung gốc hoặc giá trị cho những nội dung lấy lại nếu không muốn nhận đòn trừng phạt của mạng xã hội này.

Vậy làm thế nào Facebook xác định được nội dung là ăn cắp? Hệ thống của hãng sẽ so sánh nội dung văn bản của một trang với tất cả nội dung văn bản khác để tìm các điểm trùng hợp. Mức độ trùng lắp được dùng để dự đoán một trang có lấy nội dung từ trang khác hay không. Sau đó, nó kết hợp với mức độ "giật tít" của website cũng như chất lượng và số lượng quảng cáo trên trang.

Theo Du Lam

Từ khóa:  Facebook
Cùng chuyên mục
XEM